เลิกเป็นกังวล!! 6 สูตรของจริง ปรับประจำเดือนให้มาตรงเป๊ะ!!

อ่าน 3,744

  ปัญหาประจำเดือนของผู้หญิงถือเป็นเรื่องที่ค่อนข้างละเอียดอ่อน และมากเรื่องพอสมควรเลยทีเดียว เดี๋ยวปวดท้องเอย เดี๋ยวมาน้อย มามาก โดยเฉพาะ "มาไม่ตรงเวลา" ก็ยิ่งเป็นปัญหากวนใจไม่น้อย แต่ประจำเดือนเป็นสิ่งที่อยู่ในร่างกายของเรา ดังนั้นเราจึงสามารถสั่งการมันได้ เพียงแค่อาจจะต้องรู้วิธีการบังคับประจำเดือนให้มีวินัยสักเล็กน้อย ด้วยสูตรที่ Gangbeauty นำมาฝากในวันนี้จ้ะ!

1. ปรับน้ำหนักตัวเองให้อยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน คือ ไม่ผอมและไม่อ้วนเกินไป เพราะน้ำหนักตัวของเรา ก็สามารถส่งผลถึงฮอร์โมนได้เหมือนกัน ทำให้ฮอร์โมนของเราทำงานไม่ปกติ ซึ่งก็เป็นสาเหตุที่ทำให้ประจำเดือนคลาดเคลื่อน ไม่มีวินัย มาไม่ตรงเวลาประการหนึ่ง โดยเราสามารถดูน้ำหนักมาตรฐานของเราได้ด้วยสูตรคำนวณ: (ความสูง(ซม.) - 150) x 0.7 ฝ่ายหญิงให้นำผลลัพธ์ที่ได้ไป + 45 ส่วนฝ่ายชาย + 50 ก็จะได้น้ำหนักมาตรฐานแบบคนไทยแล้วล่ะจ้ะ

pxhere.com

2. ปรับการออกกำลังกายให้พอดี ไม่มากไป ไม่น้อยไป เพราะแม้ว่าการออกกำลังกายจะเป็นเรื่องดี แต่ถ้ามากเกินไป ยกตัวอย่างเช่นนักกีฬาหญิงประเภทต่างๆ ที่ซ้อมหนักๆ มักจะมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องของประจำเดือน แต่ถ้าน้อยไปก็จะวนกลับไปข้อแรก คือน้ำหนักของเราอาจจะเกินมาตรฐาน ทำให้ประจำเดือนมาไม่ปกติได้เช่นกัน

www.flickr.com

3. เลิกนิสัยดื่มจนชิน พ่นควันจนชา เพราะการติดสุรา สูบบุหรี่ รวมถึงสารเสพติดชนิดอื่นๆ จะส่งผลให้มดลูกทำงานผิดปกติ และอาจถึงขั้นอักเสบ ฮอร์โมนเพศหญิงของเราจึงไม่ปกติไปด้วย จบลงด้วยการที่ประจำเดือนไม่มีวินัยนั่นเอง

4. ปรับวิธีมองโลก คิดบวกและหมั่นสร้างรอยยิ้มเข้าไว้ อย่าปล่อยตัวเองให้เครียดมากไป หาเวลาพักกาย พักใจ พักสมองซะบ้าง เพราะเมื่อเกิดความเครียดขึ้น ก็จะส่งผลให้เรานอนไม่หลับ ฮอร์โมนไม่ปกติ ประจำเดือนของเราก็จะมาไม่สม่ำเสมอ มาบ้าง ขาดบ้าง ไม่ดีเลยล่ะจ้ะ

5. เลิกนิสัยเป็นอะไรก็วิ่งเข้าร้านขายยา หาแต่เภสัชจนสนิทสนมกลมเกลียว เพราะการที่หาซื้อหยูกยามาทานเอง โดยเฉพาะยาที่เกี่ยวข้องกับฮอร์โมน ไม่ว่าจะมาในรูปแบบของอาหารเสริม ยาไทยที่ช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง ช่องคลอดกระชับ เหล่านี้ล้วนแล้วแต่ทำให้ระดับฮอร์โมนของเราไม่ปกติ ส่งผลให้ประจำเดือนมาไม่ตรงเวลานั่นเอง

www.pexels.com

6. หมั่นตรวจร่างกาย พบหมอเสมอเมื่อพบว่าประจำเดือนไม่ปกติ เพราะในบางกรณี อาจไม่ใช่แค่เรื่องของประจำเดือน แต่ยาวไปถึงโรคเกี่ยวกับเพศหญิงต่างๆ รีบตรวจ รีบเจอ รักษาเร็วก็เป็นปกติได้เร็วจ้ะ

pxhere.com

การันตีผล ประจำเดือนปกติแน่นอน!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่