ถึงจะนอนน้อยแต่หน้าไม่โทรมแน่นอน 4 อย่างที่ต้องทำก่อนนอนตื่นมาหน้าสวยเป๊ะ เพื่อนจับไม่ได้!!

อ่าน 2,567

ยอมรับเถอะว่าในชีวิตจริงมีไม่กี่คนที่จะนอนเต็มอิ่ม 8 ชั่วโมงขึ้นไปตามคู่มือรักษาสุขภาพที่เราเคยรับรู้กันมา บางทีคุณอาจจะได้นอนแค่ 5-6 ชั่วโมง หรือบางครั้งถ้าคุณต้องไปปาร์ตี้แล้วต้องมีประชุมในเช้าวันรุ่งขึ้นคุณอาจจะได้นอนเพียงแค่ 3 ชั่วโมงหรือน้อยกว่านั้น!! และถ้าปล่อยให้ต้องเจอกับการพักผ่อนไม่เพียงพอระดับนั้นสิ่งที่จะเห็นได้ชัดทันทีก็คือใบหน้าอันทรุดโทรมของคุณในรุ่งเช้า วันนี้ GangBeauty มีเคล็ดดีๆมาฝากทุกคนค่ะ

1.เพิ่มความชุ่มชื้น

cache.gmo2

วิธีนี้เป็นวิธีที่สาวๆ ไม่ควรมองข้ามเลยนะคะ เพราะถ้าหากเราไม่ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว จะทำให้ผิวเราแห้งเสีย ไม่มีน้ำมีนวล ดังนั้น ทุกครั้งก่อนเข้านอนอย่าลืมบำรุงผิวก่อนนอนด้วยนะคะ โดยเฉพาะฤดูหนาวผิวยิ่งต้องการความชุ่มชื้น และดูแลเป็นพิเศษ

2.ยืดหยุ่นกล้ามเนื้อตัวและกล้ามเนื้อผิวหน้า

www.wikihow.com

ก่อนจะล้มตัวลงนอน อย่าลืมยืดเส้นยืดสายเพื่อให้รู้สึกสบายตัว แต่ไม่ต้องถึงขั้นออกกำลังกายแบบจัดหนักจัดเต็ม เพราะช่วงเวลานี้เป็นช่วงที่คุณพร้อมจะพักผ่อนแล้ว ดังนั้นแค่เพียงบิดขี้เกียจเบาๆ และบีบน่องเพื่อเป็นการคลายกล้ามเนื้อเล็กน้อย จะได้หลับสบายไม่เป็นตะคริวตอนกลางคืน และในส่วนของใบหน้า หากคุณรู้ตัวว่าตลอดทั้งวันที่ผ่านมาคุณใช้กล้ามเนื้อใบหน้าในการแสดงออกทางอารมณ์มาทั้งวันแล้ว อย่าลืมใช้นิ้วมือนวดเบาๆ ให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย รับรองว่าหลับสบายและตื่นเช้ามาสดใสแน่นอนค่ะ

3.เลือกหมอนนิ่มๆ เพื่อป้องกันริ้วรอย

www.wikihow.com

การนอนหมอนที่มีลักษณะแข็งจนเกินไป หรือ เลือกเนื้อผ้าไม่ดี อาจจะทำให้ใบหน้าเราเกิดริ้วรอยได้ ดังนั้นควรเลือกหมอนที่มีลักษณะนุ่ม เนื้อผ้านิ่ม อย่างผ้า Satin ที่ไม่ทำให้ใบหน้าเกิดริ้วรอยค่ะ

4.ดื่มชาร้อนเพื่อตอบแทนความเหนื่อยล้าตลอดวัน

lajme-javore.com

บอกก่อนเลยนะคะว่าดื่มแค่แก้วเล็กๆ พอ ไม่ต้องเอาให้เต็มปากเต็มคำขนาดนั้นเพราะอาจทำให้จุกและนอนหลับไม่สบายได้ โดยการดื่มชาร้อนจะช่วยทำให้คุณหลับสบายขึ้น สาวๆ สามารถเลือกชนิดของชาตามความชอบได้เลยค่ะ แต่ขอแนะนำให้เป็นชาที่ยังอ่อนอยู่ เพราะรสชาตินุ่มนวลและดื่มง่าย

ภาพประกอบเพิ่มเติม www.wikihow.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่