รู้แล้วขยาด! 4 สิ่งที่จะเกิดกับคุณ หากยังใส่เสื้อในซ้ำๆ

อ่าน 11,470

สาวๆคนไหนที่เคยใส่ชุดชั้นในตัวเดิมซ้ำๆโดยไม่ซัก เรียนเชิญมากองรวมกันตรงนี้ค่ะ คุณอาจจะเคยคิดว่าการใส่ชุดชั้นในซ้ำ คงไม่เป็นอันตรายอะไร อย่างมากก็เเค่สกปรก มีกลิ่นเหม็นก็ฉีดน้ำหอมกลบได้ แต่ความสกปรกยังไม่ใช่คำตอบสุดท้าย มีอีก 4 สิ่งที่อาจจะเกิดขึ้นกับคุณ หากยังไม่เลิกใส่เสื้อในซ้ำๆ จะเป็นอะไรตาม GangBeauty ไปดูเลยค่ะ

1. สิวบุก

www.papaidoo.com

หากคุณใส่เสื้อในที่ยังไม่ได้ซักซ้ำๆ ความอับชื้นที่เกิดจากเหงื่อและคราบไคล จะเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้สิวบุก และลุกลามไปทั่ว โดยเฉพาะบริเวณที่แผ่นหลัง หน้าอก ใต้ราวนม สาวๆคนไหนเคยเป็นสิวที่หลังจะรู้ดีว่า เป็นบริเวณที่รักษาหายยาก เมื่อหายเเล้วก็ยังทิ้งรอยดำเอาไว้ ทำให้ไม่มั่นใจใส่อะไรก็ไม่สวย เเค่ซักก่อนใส่น่าจะง่ายกว่าไหม

2. ติดเชื้อบริเวณหัวนม

petmaya.com

การใส่เสื้อในซ้ำจะทำร้ายผิวของคุณ ความสกปรก ยีสต์ และแบคทีเรียต่างๆ จะไปทำร้ายผิวของคุณ ทำให้บริเวณหัวนมเกิดการระคายเคือง อาจมีอาการแสบร้อนร่วมด้วย เเละจะนำไปสู้การติดเชื้อในที่สุด โดยเฉพาะคนที่ชอบใส่สปอร์ตบราออกกำลังกาย คงไม่ต้องบอกนะ ว่ามันน่ากลัวขนาดไหน

3. เป็นผื่นเเละรอยถลอก

www.pobpad.com

แม้ว่าจะยุ่งแค่ไหน ก็ควรแบ่งเวลามาซักทำความสะอาดชุดชั้นใน ไม่ควรใส่ซ้ำ เพราะมันจะทำให้เกิดเป็นผื่นขึ้นที่บริเวณหน้าอก และอาจเกิดรอยถลอกที่หัวนมของคุณด้วย ลองนึกภาพหากคุณต้องการใส่ชุดเผยผิว อวดเนินอก แต่มันดันเต็มไปด้วยรอยสิว หนุ่มๆคงจะคิดว่าคุณเป็นคนสกปรก จากที่จะชื่นชมกลายเป็นเผ่นเเทน

4. สกปรกเรื้อรัง

today.line.me

หากคุณใส่เสื้อในซ้ำบ่อยๆ แบคทีเรีย น้ำมัน ยีสต์ และสิ่งสกปรกต่างๆ จะเข้าไปฝังแน่นในเสื้อใน สุดท้ายแม้ว่าคุณจะซักแล้วก็ไม่สามารถแก้ได้ กลายเป็นคราบเหลือง ความสกปรกที่อยู่ใกล้บริเวณผิวที่บอบบางของคุณ ใครเห็นก็ต้องคิดว่าผู้หญิงคนนี้สกปรกและขี้เกียจ

อย่ารอให้ปัญหาเกิดขึ้นกับตัวเองก่อนแล้วค่อยเชื่อ เพราะถึงตอนนั้นอาจจะลุกลามจนแก้ยาก ยิ่งกว่าการซักเสื้อในก่อนนำกลับมาใส่อีกครั้งเสียอีก


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่