4 ข้อควรรู้ ถ้าอยากให้ชีวิตผ่อนคลาย มีชีวิตสงบสุขง่ายๆ

อ่าน 2,173

เราทุกคนต่างก็ต้องพบเจอกับความเครียด ไม่ว่าจะช่วงใดช่วงหนึ่งของชีวิต อาจจะเป็นเรื่องเครียดจากปัญหาที่วิ่งเข้าหาเธอ หรือความเครียดที่เกิดจากการที่เธอกดดันตัวเธอเอง อย่างไรก็แล้วแต่ Gangbeauty ขอแนะนำสักนิดหน่อยว่าก่อนเธอจะเครียดมากไป ให้คิดถึง 4 สิ่งนี้ก่อนดีกว่า เป็นการทำความรู้จักความเครียดให้ลึกซึ้ง รู้เท่าทันมัน เพื่อที่เธอจะได้ผ่อนคลายมากขึ้นยังไงล่ะ!

1. การที่คนเราเครียด ไม่ได้แปลว่าเรากำลังคิดมากเกินไป เพราะความเครียดนั้นเป็นอาการที่ร่างกายตอบสนองต่อภัยคุกคามโดยอัตโนมัติอยู่แล้ว ซึ่งก็มักจะทำให้เราหลบหนีจากสภาพแวดล้อมที่ทำให้เราเครียด ดังนั้นอย่าให้ความคิดเห็นของคนอื่นมาอยู่เหนือตัวเธอเอง เธอเครียด ไม่ได้แปลว่าเธอเป็นคนคิดมาก เธอยังเป็นแค่คนปกติธรรมดานั่นล่ะ

www.pexels.com

2. แม้ในตอนที่คนเรากำลังเครียด อาจจะรู้สึกเศร้า เปลี่ยว เหงา รู้สึกเหมือนชีวิตไม่มีใครเข้าใจ แต่รู้มั้ยว่าในขณะที่เธอกำลังเครียดอยู่ ในเวลาเดียวกันก็ยังมีผู้คนอีกนับล้านที่กำลังเครียดอยู่ด้วยเช่นกัน ซึ่งถ้านับตามตัวเลข ชาวอเมริกันกว่า 40 ล้านคนเลยเชียวนะที่เครียดถึงขั้นเป็นโรค ดังนั้นความเครียดจึงไม่ใช่สงครามที่เธอจะต้องต่อสู้อยู่เพียงลำพังบนโลกใบนี้

pixabay.com

3. ความเครียด ที่เราเข้าใจ คือโรคหนึ่งทางสุขภาพจิต แต่ความจริงแล้วมันเกี่ยวข้องกับด้านสรีระร่างกายของเราด้วยเช่นกัน เช่น วิงเวียนศีรษะ หายใจติดขัด เจ็บหน้าอก แขนหรือนิ้วชา มีภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะ ถ้าหากเกิดอาการเหล่านี้ขึ้น อาจชี้ได้ว่าเธอกำลังเป็นโรคเครียดโดยไม่รู้ตัว หาเวลาไปพบหมอบ้างเถอะนะ

www.pexels.com

4. ความเครียดเกิดได้จากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะความกดดัน วิถีชีวิต หรือแม้แต่อาหารการกิน แต่มันก็มีวิธีรักษาให้หายได้ โดยการพยายามควบคุม และบังคับ ต่อสู้เข้าไว้ อย่าให้ความเครียดเข้ามาบงการชีวิตของเราได้ คิดซะว่ามันเป็นเพียงบททดสอบเล็กๆ ที่กำลังจะพาเราเข้าสู่เรื่องดีๆ อยู่กับปัจจุบันและพยายามสัมผัสรายละเอียดในวินาทีนั้นให้ดี เพราะสุดท้ายแล้ว เครียดหรือไม่นั้นมันก็ขึ้นอยู่กับตัวเรานั่นล่ะ

pixabay.com

เมื่อเข้าใจแล้วว่าความเครียดเป็นยังไง ต่อจากนี้สู้เท่าไหร่ก็ไม่มีทางแพ้!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่