แจกเทคนิคเร่งผมยาวทันใจ ไม่ต้องต่อผม แบบง่ายมากๆ ไม่เปลืองเงิน #ฉบับสาวงบน้อย

อ่าน 12,999

ผมยาวนอกจากจะช่วยทำให้สาวๆ ดูโดดเด่น และเป็นสง่าแล้ว ยังสามารถช่วยให้สาวๆ ทำทรงผมได้หลากหลายทรงอีกด้วย มีสาวๆหลายคนที่ตัดผมสั้นไปแล้วดันอยากไว้ผมยาวอีก แต่กว่าผมจะยาวสวยก็ใช้เวลานานเหลือเกิน วันนี้ GangBeauty จะขอมาบอกเคล็ดลับการดูแลบำรุงให้ผมของสาวๆยาวเร็วขึ้นค่ะ แต่จำไว้ว่าผมคุณไม่สามารถยาวได้ในช่วยข้ามคืน การที่ผมจะยาวได้ต้องใช้เวลา เพราะว่าผมของเราสามารถยาวได้แค่ 1 ใน 4 นิ้ว หรืออย่างมากสุดก็ครึ่งนิ้วต่อเดือน Mark Townsend เซเลบบริตี้สไตล์ลิสกล่าวไว้ ถ้าอยากให้ผมยาวเร็วละก็ จะต้องอดทนนิดนึง เพราะยิ่งผมเราสุขภาพดีมากเท่าไหร่ก็จะยิ่งยาวไวขึ้นเท่านั้นนะจ๊ะ

1.ตัดผมบ่อยๆ

vmirevolos.ru

อยากผมยาวเร็วๆ ทำไมต้องตัดผมบ่อยด้วยล่ะ บางคนอาจจะงงใช่ไหมเอ่ย แม้ว่าการตัดผมจะไม่ได้ทำให้ผมเรายาวเร็วขึ้น แต่ว่าการตัดผมจะทำให้ปลายผมมีสุขภาพดี ไม่แตกปลาย แต่ถ้าไม่ตัดเลยแทนที่ผมจะยาว ผมเราก็กลับแตกปลาย ยาวช้าด้วยนะเนี่ย

2.ไม่จำเป็นต้องสระผมทุกวัน

cdn.mamamia.com.au

สาวๆหลายคนที่ไม่ชอบสระผมแบบแอดมินเจอข้อนี้เข้าถึงกับดีใจ ฮ่าๆ บางคนติดนิสัยอาบน้ำเมื่อไรก็ต้องสระผมเมื่อนั้น เนื่องจากว่าแชมพูนั้นเป็นการล้างสิ่งสกปรกสำหรับผม แต่อย่างไรก็ตาม แชมพูเองก็ยังชะล้างน้ำมันของเส้นผมที่ผลิตออกมาตามธรรมชาติด้วยค่ะ การสระผมบ่อยๆ แทนที่จะทำให้ผมยาวเร็วกลับทำให้ผมยาวช้าไปเลยค่ะ

3.บำรุงผมด้วยน้ำมันหรือทรีทเม้นท์ทุกอาทิตย์

ถ้าอยากให้ผมยาวไวจนถึงกลางหลังอาจต้องใช้เวลานานเป็นปีดังนั้นถ้าอยากไม่อยากรนอนนานถึงปี เราก็ควรบำรุงผมมากกว่าแค่การใช้ครีมนวดผมธรรมดา โดยผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่าควรใช้น้ำมันบำรุงผมหรือทรีทเม้นต์บำรุงผมทุกอาทิตย์

4.หวีผมให้เบามือที่สุด

www.aliqueenmall.com

การหวีผมก็อาจทำอันตรายต่อผมคุณได้โดยไม่รู้ตัว  โดยการหวีผมที่ถูกต้องคุณควรจะเริ่มหวีที่ปลายก่อนแล้วขยับขึ้นมาเรื่อยๆ เพราะการเริ่มหวีผมจากบนลงล่างจะทำให้ผมคุณขาดร่วงได้ง่าย  โดยแปรงหวัผมที่ถูกต้องควรจะเป็นแปรงที่อ่อนโยนต่อหนังศรีษะ

5.อย่าพันผมด้วยผ้าขนหนูหลังการสระ

การทำร้ายผมด้วยการรัดผมกับผมหนูจะทำให้ผมคุณขาดหลุดร่วงได้ง่าย เพราะผ้าขนหนูที่ทำจากเส้นไฟเบอร์จะดึงผมคุณให้ตึงมากขึ้น โดยเฉพาะเส้นผมด้านหน้าจะขาดง่ายมากขึ้น  ทางที่ดีควรจะมองหาผ้าขนหนูที่จะช่วยถนอมหนังศีรษะหรือเช็ดหมาดๆแล้วปล่อยให้แห้งธรรมชาติจะดีกว่า

6.ลองใช้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นหมักผม

การหมักผมด้วยน้ำมันมะพร้าวจะทำให้ผมมีสุขภาพดี โดยควรจะหมักผมด้วยน้ำมันมะพร้าวเป็นประจำทุกสัปดาห์ เพราะว่าน้ำมันจะช่วยทำให้เส้นผมแข็งแรงขึ้น วิธีหมักก็ง่ายมาก แค่ใช้น้ำมันหมักผมเป็นเวลา 10 นาทีก่อนสระผม จากนั้นสระผมตามปกติได้เลยค่ะ

รูปภาพประกอบเพิ่มเติม cache.gmo2 , cache.gmo2


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่