อย่าเสียสิทธิฟรีๆ!! สิทธิประกันสังคม สามารถตรวจอะไรฟรีได้บ้าง!!

อ่าน 2,955

  ประกันสังคม เป็นสิทธิประกันตนที่คนไทยทุกคนควรจะต้องมี ซึ่งโดยปกติ ก็มักจะเข้าใจกันไปว่า สิทธิประกันสังคมสามารถเยียวยาช่วยเหลือได้เฉพาะค่ารักษาพยาบาลเท่านั้น แต่ความจริงแล้ว สิทธิอีกส่วนหนึ่งที่ประกันสังคมมอบให้ ก็คือความสามารถที่จะรับการตรวจสุขภาพของร่างกายในด้านต่างๆ ตามข้อมูลที่ Gangbeauty กำลังจะแจ้งต่อไปนี้ ที่ถึงแม้จะมีการประกาศออกมาตั้งแต่ช่วงปลายปี 2560 แต่เชื่อได้เลยว่าบางคนก็ยังไม่รู้!

ภาพแสดงข้อมูลการตรวจสุขภาพและป้องกันโรคตามสิทธิประกันสังคม

www.sso.go.th

          จากที่เห็นในภาพนั้น จะพบว่าเราสามารถตรวจได้ตั้งแต่ตรวจเลือดธรรมดา ตรวจอุจจาระ-ปัสสาวะ ตรวจการทำงานของไต และตรวจได้ยันมะเร็งต่างๆ โดยเริ่มต้นตั้งแต่อายุ 15 ปีก็มีสิทธิเข้าตรวจเอกซเรย์ทรวงอก และคัดกรองการได้ยินแล้ว ส่วนช่วงอายุอื่นๆ ก็จะมีสิทธิได้รับการตรวจโรคอื่นๆ ตามความเสี่ยงของช่วงอายุด้วยเช่นกัน

www.freestockphotos.biz

commons.wikimedia.org

www.flickr.com

          นอกจากนี้ หากตรวจพบว่าเรามีความสุ่มเสี่ยงจะเกิดโรคบางอย่าง หรือมีปัจจัยเสี่ยงจะเป็นโรคบางชนิด ทางประกันสังคมก็มอบสิทธิในการรักษาพยาบาลตั้งแต่ระยะแรกในทันทีให้ด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขและข้อกำหนดตามมาตราผู้ประกันตนต่างๆ ด้วย ซึ่งเราสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนประกันสังคม 1506 หรือจะเข้าเว็บไซต์ sso.go.th ไปดูเลยก็ได้จ้ะ

www.publicdomainpictures.net

ใครยังไม่เคยได้ใช้สิทธิตรวจนี้ รีบไปรักษาสิทธิของตัวเองเลยนะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่