ผมฟูง่ายไม่ต้องกังวล! "เคล็ดลับเด็ดๆที่ช่วยเปลี่ยนผมฟู" ยุ่งเหยิง จัดทรงยาก ให้เรียบตรง สวยมากขึ้น!!

อ่าน 4,296

สาวๆแต่ละคนก็มีสภาพเส้นผมแตกต่างกันออกไป...สาวๆคนไหนที่ทรงผมสวย นุ่มลื่น เรียบตรง จัดทรงได้ง่าย ถือว่าโชคดีมากๆเลยนะคะ แต่ถ้าสาวๆคนไหนที่มีเส้นผมแห้งเสีย แตกปลาย ชี้ฟูแล้วล่ะก็ ไม่ต้องกังวลไปนะคะ เพราะว่าวันนี้ Gangbeauty ได้รวบรวมเคล็ดลับเด็ดๆ ที่สามารถช่วยให้เส้นผมที่แห้งเสีย ชี้ฟู จนจัดทรงผมได้ยาก กลับมาเรียบตรงสวย ไม่มีคำว่าผมฟูอีกต่อไปมาฝากกันแล้วค่าาาา...

ซึ่งแต่ละเคล็ดลับนั้นก็ทำได้แบบง่ายๆเลย เพียงแค่สาวๆต้องเปลี่ยนพฤติกรรมเกี่ยวกับการดูแลเส้นผมนิดหน่อยเท่านั้น ก็จะได้มีเส้นผมสวยๆกับเขาแล้วค่ะ อยากรู้กันแล้วใช่ไหมว่าจะมีเคล็ดลับอะไรบ้าง...ถ้อย่างนั้นเรามาดูพร้อมกันเลยดีว่าค่าาาา...

1. ไม่สระผมบ่อยไป

: www.motherjones.com  

มีสาวๆหลายคนเลยที่สระผมทุกวัน เพราะกลัวว่าผมจะมันบ้าง หรือสกปรกบ้าง แต่ขอบอกเลยนะคะว่าการสระผมทุกวันนี้แหละที่เป็นสาเหตุหนึ่งของผมชี้ฟู เพราะการสระผมจะไปชำระล้างน้ำมันบนเส้นผม จึงส่งผลให้เส้นผมแห้งชี้ฟูมากขึ้น ดังนั้นควรสระผมประมาณวันเว้นวัน หรือ 2วันครั้ง กำลังดีเลยค่ะ

2. หมักผมช่วยได้

: images-production.global.ssl.fastly.net  

การหมักผมทุกสัปดาห์จะเป็นการช่วยบำรุง และ ฟื้นฟูเส้นผมที่แห้งเสีย แตกปลาย และมีโอกาสที่จะชี้ฟูได้ง่าย ให้กลับมานุ่นลื่น แลดูสุขภาพดีมากขึ้น และนอกจากนั้นยังช่วยให้จัดแต่งทรงผมได้อย่างง่ายดายมากขึ้นด้วยค่ะ

3. เซรั่ม/น้ำมันใส่ผม

: www.wikihow.vn  

เซรั่ม/น้ำมันใส่ผมเป็นตัวช่วยลดอาการชี้ฟูของเส้นผมที่ดีมากค่ะ หลังสระผม และ หลังจัดแต่งทรงผมเสร็จเรียบร้อยแล้ว สาวๆควรใส่เซรั่ม/น้ำมันใส่ผม ลงให้ทั่วเส้นผม แต่ไม่ต้องใส่เยอะมากนะคะ เพราะว่าจากผมสวยๆจะกลายเป็นผมมันไปได้นะ

4. หลีกเลี่ยงความร้อน

: media.indiatimes.in  

ความร้อนเป็นอีกสาเหตุหนึ่งค่ะ ที่ทำให้ผมแห้งชี้ฟู ไม่ว่าจะเป็นความร้อนจากแสงแดด หรือ ความร้อนจากเครื่องหนีบผม ไดร์ผม ดัดผม ล้วนแล้วแต่ทำให้ผมแห้งเสีย ส่งผลให้เส้นผมชี้ฟู จัดทรงผมได้ยากนั่นเอง ดังนั้นก่อนผมจะโดนความร้อนเหล่านี้อย่าลืมใส่เซรั่มป้องกันความร้อน และหมั่นบำรุงผมด้วยการหมักผมเป็นประจำนะคะ

5. หลีกเลี่ยงสเปรย์แต่งผม

: i1.wp.com  

สเปรย์จัดแต่งทรงผมให้อยู่ทรงผมเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทำร้ายเส้นผมให้แห้งเสียได้ เพราะเป็นสารเคมีนั่นเอง ดังนั้นเราต้องบำรุงเส้นผมอยู่เสมอนะคะ ถ้าไม่สามารถหลีกเลี่ยงการใช้ได้ เพื่อเส้นผมสวยๆไม่ชี้ฟูจะได้อยู่กับเราตลอดไป

เคล็ดลับง่ายๆเพียงเท่านี้เองค่ะ ก็จะสามารถช่วยให้เส้นผมของสาวๆเรียบตรงสวย ไม่แห้งแตกปลาย ชี้ฟู จนจัดทรงได้ยากแล้ว ใครที่มีปัญหาเรื่องนี้อยู่ ลองนำเคล็ดลับที่เราได้แนะนำไปปรับใช้กันดูนะคะ...

ภาพประกอบปกจาก : i.pinimg.com   ,  i.pinimg.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่