"รวม 4 สูตรพอกหน้าใส" ลดสิว รูขุมขนเล็กลง หน้าสวยผิวดีมาก!

อ่าน 7,845

สิว อีกหนึ่งปัญหากวนใจสาวๆ เพราะว่าใครก็คงไม่อยากให้สิวเกิดขึ้นมาบนใบหน้าของตัวเราเองกันหรอกใช่ไหมล่ะคะ...เพราะนอกจากจะดูไม่สวยแล้ว ยังทำให้แต่งหน้ายากเข้าไปใหญ่ ต้องคอยมานั่งกลบสิวต่างๆ เสียเวลาในการแต่งหน้ามากๆ แถมค่ารักษาสิวสมัยนี้ก็ค่อนข้างแพงมากๆ สำหรับสาวๆคนไหนที่กำลังมองหาวิธีแบบประหยัด และไม่ใจร้อนเร่งรีบให้สิวยุบเร็วๆ...

วันนี้ Gangbeauty มี 4 สูตรพอกหน้าใส ลดสิว แถมยังช่วยกระชับรูขุมขนอีกด้วย มาฝากกันแล้ว ขอบอกเลยว่าแต่ละสูตรนั้นทำได้อย่างง่ายๆเลยแหละค่ะ...เรามาดูพร้อมกันเลยดีกว่าว่าจะมีสูตรอะไรบ้าง...

1. ไข่ขาว + มะนาว

: www.gastronomiavasca.net   , ae01.alicdn.com  

นำไข่แดง กับ ไข่ขาวแยกออกจากกัน ใช้เพียงเฉพาะไข่ขาว เติมน้ำมะนาวลงไปเล็กน้อย จากนั้นตีให้เข้ากันดี แล้วนำสำลีแผ่นชุบลงไปที่ส่วนผสม แล้วนำมาแปะให้ทั่วใบหน้า รอทิ้งไว้จนแผ่นสำลีแห้ง แล้วจึงค่อยๆลอกออกอย่างเบามือ สูตรนี้จะช่วยลดสิวเสี้ยน สิวอุดตัน ลดรอยแดง รอยดำ และกระชับรูขุมขนได้ดีอีกด้วย

2. โยเกิร์ตรสธรรมชาติ

: www.wikihow.com

สูตรนี้ง่ายมากๆเลยค่ะ เพียงแค่นำโยเกิร์ตรสธรรมชาติมาทาให้ทั่วใบหน้าที่สะอาด พอกทิ้งไว้ประมาณ 20 - 30 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด (ก่อนล้างออกอาจจะใช้น้ำพรมๆแล้วขัดวนเบาๆร่วมด้วยก็ได้นะคะ) รับรองเลยว่าทำสูตรนี้แล้วสิวอุดตัน สิวผดจะค่อยๆลดลง แถมใบหน้ายังเนียนนุ่ม รูขุมขนเล็กลงอีกด้วย

3. ดินสอพอง + ผงขมิ้นชัน + น้ำผึ้ง

: thegreenhouse.in.th   , blog.doctoroz.com   , entrenosotros.consum.es  

นำส่วนผสมทั้งหมดมาผสมใหห้เข้ากัน โดยไม่ให้ข้น หรือ เหลว จนเกินไป จากนั้นนำมาพอกให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 15 - 20 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด ผลลัพธ์ที่ได้คือช่วยให้สิวแห้ง ลดสิวอักเสบ ช่วยให้ใบหน้าเนียนนุ่ม และลดความมัน กระชับรูขุมขน

4. น้ำผึ้ง + มะนาว

: www.wikihow.com

นำน้ำมะนาวใส่ลงในน้ำผึ้งเล็กน้อย จากนั้นคนให้เข้ากัน เสร็จแล้วนำมาพอกให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 15 - 20 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด สูตรนี้สามาช่วยลดสิวอักเสบ กำจัดรอยด่างดำจากสิว แถมยังปกป้องสิวเกิดใหม่ และ ยังช่วยกระชับรูขุมขุนได้ดีอีกด้วย

สำหรับสาวๆคนไหนที่มีปัญหาเกี่ยวเรื่องสิวอยู่แล้วล่ะก็...ลองใช้สูตรพอกหน้าใส ลดสิว ที่เราได้แนะนำไปนี้ เป็นอีกหนึ่งในตัวช่วย ในการปราบเจ้าสิวต่างๆของสาวๆดูนะคะ รับรองเลยว่าหมั่นทำสักสัปดาห์ละ 1 - 2 ครั้ง สิวลดลงอย่างแน่นอน...

ภาพประกอบปกจาก : www.wikihow.com   , www.wikihow.com   , www.wikihow.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่