ลด ละ เลิก !! 4 อาหารกระตุ้นการเกิดสิว คนเป็นสิวง่ายควรเลี่ยง !!!

อ่าน 2,397

อาหารที่เราทาน ถือเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เราเกิดสิวได้โดยที่ไม่รู้ตัวว่า ทั้งที่เราก็ไม่ได้ใช้ครีมใหม่หรือแพ้เครื่องสำอางอะไร ทำไมสิวยังขึ้นอีก วันนี้ gangbeauty จึงมาแนะ 4 อาหารที่คุณควรเลี่ยง เพราะอาหารเหล่านี้มีสารที่กระตุ้นการเกิดสิวได้ !!!

: pixabay.com

1.ขนมปัง มันฝรั่งทอด เบเกอร์รี่ทุกชนิด

อาหารที่มีส่วนประกอบหลักเป็นแป้งกับน้ำตาลไม่ควรกินอย่างยิ่ง เพราะการที่เรากินน้ำตาลเยอะๆ จะทำให้เกิดไขมันไปอุดตันที่ผิวหนังได้ ด้วยเหตุนี้ทำให้เวลาที่เรากินพวกขนมปัง ของทอดๆ มันฝรั่งกรุบกรอบ แล้วสิวชอบขึ้นแถมรักษาไม่ค่อยหายก็เพราะสาเหตุนี้นั่นเอง

: ohsheglows.com

2. ขนมหวาน ช็อคโกแลต ขนมเค้ก

แต่ละอย่างทั้งหวาน ทั้งหอม อร่อยแบบสุดๆไปเลย แต่ด้วยความที่มันหวานนี่แหละที่จะทำให้สิวผุดขึ้นมาบนหน้าได้อย่างง่ายดาย เพราะเมื่อร่างกายเราได้รับน้ำตาลในปริมาณมาก มันจะไปสร้าง "อินซูลิน" เพื่อมาลดระดับน้ำตาลในเลือดให้เป็นปกติ

ซึ่งการสร้างอินซูลินนี้มันมีผลทำให้ผิวหน้าเราสร้างไขมันเพิ่มขึ้น เมื่อมีความมันเพิ่มขึ้นก็อาจทำให้ผิวอุดตัน เกิดเป็นสิวได้ง่ายขึ้นเช่นกัน

: cnbc.com

3. นมวัว

ในนมวัวจะมีสารฮอร์โมนหลายชนิดซึ่งอาจเป็นฮอร์โมนที่เกิดจากวัวเอง หรือเป็นฮอร์โมนที่วัวได้รับจากการเลี้ยง ซึ่งฮอร์โมนเหล่านี้จะไประตุ้นการเกิดสิว อีกทั้งนมวัวเป็นโปรตีนที่ย่อยยาก การกินนมวัวก็อาจทำให้ระบบขับถ่ายของเราทำงานหนัก ซึ่งก็อาจจะทำให้ขับถ่ายไม่เป็นปกติ ไปกระตุ้นสิวได้

: gandul.info

4. แอลกอฮอล์

เมื่อแอลกอฮอล์เข้าสู่ร่างกายมันก็จัดเป็นสารพิษที่ร่างกายต้องกำจัดออกไปโดยเร็วที่สุด ส่วนใหญ่ก็จะออกไปทางปัสสาวะ แต่แอลกอฮอล์ไม่ได้ออกไปอย่างเดียว น้ำในร่างกายในผิวของเราก็ออกไปด้วย ร่างกายก็เลยขาดความสมดุลสารพิษก็ตกค้างอยู่ในร่างกาย ทำให้เกิดการขับถ่ายของเสียออกทางผิวหนัง จึงเกิดเป็นสิวออกมาให้เราได้เชยชมกัน


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่