ใครจะอยากจับมือด้วย!! 7 พฤติกรรมทำให้มือเหี่ยวแห้ง ดูแก่ก่อนวัย!!

อ่าน 2,454

          นอกจากมือจะเป็นอวัยวะที่สำคัญสำหรับการดำรงชีวิตของคนเราแล้ว ความสวยงามของมือ ก็ยังบ่งบอกถึงสุขภาพและสร้างความประทับใจให้กับคนรอบข้างได้ด้วยเช่นกัน ดังนั้นถ้าผู้หญิงอย่างเราจะมาเน้นแต่ครีมทาหน้า บำรุงแต่ใบหน้าให้สวยสะพรั่ง ทว่ามือเหี่ยวย่น สากแห้ง Gangbeauty บอกเลยว่าใครได้มาจับคงรู้สึกห่อเหี่ยวหมดแน่ๆ มาบำรุงและดูแลสุขภาพของมือ ด้วยการเลี่ยงพฤติกรรมบางอย่างกันดีกว่า

1. ล้างมือบ่อย

www.flickr.com

         พอบอกว่าล้างมือแล้วดีก็ขยันล้างกันเป็นว่าเล่น ไม่ว่าจะด้วยน้ำอ่างเดียวหรือจะแถมสบู่ล้างด้วยก็ตาม ไม่ได้ฆ่าแค่เชื้อโรคอย่างเดียวเท่านั้น มันฆ่าความชุ่มชื้นบนผิวหนังของเราไปด้วย ดังนั้นหนังมือของเราจึงเกิดความเหี่ยวแห้งหนักมาก วิธีป้องกันคือพยายามล้างให้น้อย ล้างแต่พอดี รู้ตัวว่าต้องหยิบจับของที่ต้องทำให้ล้างมือบ่อย ก็หาถุงมือมาใส่กันไว้ จะได้ไม่ต้องล้างบ่อยๆ ยังไงล่ะ

2. จับผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดโดยตรงประจำ

pixabay.com

          ไม่ว่าจะซักผ้า ล้างจาน ล้างห้องน้ำ และอื่นๆ อีกมากมาย น้ำยาทั้งหลายแหล่เหล่านี้ล่ะตัวดี ทำให้มือของเธอเหี่ยวหนักได้ง่าย ต่อให้ไม่ได้แพ้สารเคมีก็ตาม ดังนั้นลองฝึกใช้ถุงมือยางในการทำงานบ้าน ทำความสะอาดนั่นนี่ให้ชินๆ เข้าไว้ จะได้เลี่ยงการสัมผัสกับน้ำยาโดยตรงนั่นเอง

3. อยู่แต่ในที่เย็นๆ

maxpixel.freegreatpicture.com

          ใครก็ตาม ทำงานห้าง ทำงานออฟฟิศ ทำงานห้องแช่ปลาทู หรือจะทำงานที่ไหนก็แล้วแต่ที่มีไอเย็นฉ่ำจากแอร์คอนดิชั่นเครื่องเบิ้ม ควรหัดทาครีมบำรุงมือบำรุงเล็บซะบ้าง เพราะความเย็น และสภาพอากาศที่ไม่มีความชื้นอยู่เลย ก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุซึ่งทำให้มือของเธอเหี่ยวแห้งได้เหมือนกัน

4. ไม่ทาครีมบำรุง

          สนใจแต่หน้า สิวฝ้าอย่ามี แต่ลืมดูแลมือ จนสุดท้ายก็เหี่ยวแห้งเป็นไม้ขาดน้ำ เธอต้องเปลี่ยนนิสัยใหม่นะ ครีมบำรุงมือควรลงทุนซื้อบ้าง อย่ามองว่ามันเป็นสิ่งไม่จำเป็นเลย

5. ไม่ทากันแดดให้มือ

          หน้าขาว หลังขาว ตัวขาว แต่มือนี่จะมาดำเหมือนขี้เขม่าก็ไม่ได้นะจ๊ะ เดี๋ยวนี้ครีมบำรุงมือและเล็บ มีสูตรป้องกันรังสียูวีเพิ่มมาให้ในหลอดเดียวกันแล้ว ง่ายต่อการใช้งานและการดูแลผิวมือของเรามากขึ้นไปอีกขั้น ดังนั้นก็ลงทุนซื้อมาใช้สักหน่อยเถอะนะ

6. จับของร้อนหรือเย็นโดยไม่ใส่ถุงมือผ้า

          ไม่ว่าจะหยิบของออกจากเตาไมโครเวฟ หรืออาหารแช่แข็งในซูเปอร์มาร์เกต ถ้าไม่ใส่ถุงมือ ไม่ป้องกันตัวเองจากไอร้อนและไอเย็น ผิวของเราก็มีสิทธิ์จะเหี่ยวย่นได้ จากการเปลี่ยนอุณหภูมิกระทันหันเกินไปนั่นเอง

7. ปล่อยให้มือเป็นแผลบ่อยๆ

maxpixel.freegreatpicture.com

          ไม่ว่าจะตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ การปล่อยให้เกิดเหตุเลือดตกยางออกกับมือบ่อยๆ ก็อาจทำให้หนังมือของเราเหี่ยวแห้งและย่นได้ เพราะเซลล์ผิวหนังต้องทำงานหนักในการซ่อมแซมส่วนที่พังให้กลับมาเหมือนเดิมอยู่ตลอดเวลานั่นเอง

ถนอมมือให้อยู่กับเราไปนานๆ เดี๋ยวสวมแหวนไม่สวยนะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่