แคะหูบ่อยระวังให้ดี!! แพทย์เตือนหูอักเสบติดเชื้อ เยื้อแก้วหูทะลุเรื้อรัง

อ่าน 2,923

สำหรับใครที่ชอบแคะหู ปั่นหูเป็นประจำ ต้องเข้ามาอ่านเรื่องเตือนอุทาหรณ์นี้กันด่วนๆ เลยจ้า.. เพราะหลายคนคิดว่าเป็นแค่เรื่องธรรมดาทั่วไปอาจไม่ร้ายแรง แต่วันนี้ไม้พันสำลีที่คุณใช้แคะหูอยู่บ่อยๆ อาจนำมาซึ่งอาการเรื้อรังภายในหูที่แพทย์เตือนว่าอาจร้ายแรงได้ ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไร ตาม GangBeauty ไปดูกันเลย

th.wikihow.com

โดยสมาชิกในเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Pattaramon Chomchumpol คุณหมอท่านหนึ่ง ได้โพสต์ภาพและข้อความเตือนที่ระบุว่า

ว่าด้วยเรื่อง "กระดูกในหูชั้นกลาง" กระดูกหูชั้นกลางของคนไข้ที่หลุดออกมาพร้อมสำลี หลังจากเอาไม้พันสำลีแคะหูเล่นแล้วสำลีหลุดในหู และให้คนช่วยดึงสำลีออก แน่นอน กรณีเช่นนี้การได้ยินลดลง และต้องการการรักษาด้วยการผ่าตัด อยากเตือนว่า...ระวังกันหน่อยนะค้า โดยเฉพาะ คนที่ชอบไปแคะหูร้านทำผม ชอบปั่นหูแคะหูเล่นเอง หูอักเสบติดเชื้อ หรือเยื่อแก้วหูทะลุมามากมายเลยทีเดียว ส่วนในกรณีนี้เกิดขึ้นยากแต่ก็เกิดขึ้นแล้วเพราะคนไข้มีเยื้อแก้วหูทะลุเรื้อรังมานานและก็ไม่รู้ตัว

รวมถึงหมอๆ เราด้วย ทั้ง GP และ ENT การremove FB , Ear wax ในหู ที่ดูเหมือนไม่ยากแต่อาจเกิดผลตามมาเช่นนี้ได้ ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ ค่ะ

Facebook : Pattaramon Chomchumpol

จะเห็นได้ว่าเรื่องของการแคะหู หรือปั่นหูด้วยไม้พันสำลีนั้น ไม่ใช่เรื่องเล็กน้อยอีกต่อไปแล้ว ซึ่งหลายคนยังติดเป็นนิสัยที่ชอบแหย่อะไรเข้าหูบ่อยๆ เมื่อได้ทราบข้อมูลเตือนของคุณหมอท่านนี้แล้ว คงต้องระวังให้มากๆ และหากหลีกเลี่ยงได้น่าจะเป็นผลดีกับตัวท่านเองด้วย

www.pixabay.com


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่