รวมสูตรพอกหน้ากระชับรูขุมขน #หน้าเนียนละเอียดแถมผิวใสขึ้นมาก

อ่าน 2,867

ปัญหารูขุมขนกว้างของแต่ละคนมาจากสาเหตุที่แตกต่างกัน อาทิ พันธุกรรม ฮอร์โมนเพศ แสงแดด รวมไปถึงการไม่ดูแลตัวเอง ส่วนวิธีแก้รูขุมขนกว้างก็มีหลากหลายวิธี เช่น เปลี่ยนพฤติกรรมการกิน ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ควบคุมความมันและกระชับรูขุมขน หรือมีเงินหน่อยก็ไปยิงเลเซอร์ แต่หากใครไม่สะดวกที่จะจ่ายเงินแพงๆ วันนี้ GangBeauty มีเคล็ดลับดีๆ ที่สาวๆ สามารถทำเองได้เลยที่บ้าน พร้อมสวยแล้วก็รีบตามเรามาจดสูตรมาสก์หน้าใสกันเลย

https://pixabay.com

1. สูตรมะเขือเทศ

https://pixabay.com

นำมะเขือเทศสุกไปปั่นหรือสับให้ละเอียด แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งเอาไว้สัก 15 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำเย็น ช่วยกระชับรูขุมขนพร้อมคืนความชุ่มชื้นให้ผิว ลดเลือนริ้วรอย รอยสิวจางลง

2. ประคบน้ำแข็ง

https://pixabay.com

เพียงนำก้อนน้ำแข็งมาวนๆ รอบๆ บริเวณที่มีปัญหารูขุมขนกว้าง ทำก่อนนอนวันละ 15 นาที จะช่วยกระชับรูขุมขนได้ดีมาก

3. สูตรน้ำมะนาว

https://pixabay.com

คั้นน้ำมะนาวให้ได้ปริมาณ 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำผึ้งหรือดินสอพอง 1-2 ช้อนโต๊ะ แล้วใช้พอกหน้าก่อนนอนทิ้งเอาไว้ประมาณ 5 นาที ล้างออกให้สะอาด วิธีนี้นอกจากจะทำให้รูขุมขนกระชับแล้ว ยังช่วยลดเลือนริ้วรอย ผิวหน้าสว่างใสขึ้นด้วย

4. สูตรใบบัวบก

http://maxpixel.freegreatpicture.com

ใบบัวบก อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ให้สาวๆ นำใบบัวบกมาปั่นแล้วผสมกับน้ำเย็นพอกหน้าวันละ 15 นาที ผิวจะละเอียดขึ้น ริ้วรอยก็จะหายไปอีกด้วย

ภาพประกอบปกเพิ่มเติม http://thelaserbeautique.co.za


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่