เตือนแล้วนะ!! 7 สิ่งห้ามใช้ "ทาหน้า" เพราะจะพาให้หน้าแย่กว่าเดิิม!!

อ่าน 4,511

เป็นผู้หญิงอย่าหยุดสวย แต่พอไม่สวยก็ดันไม่มีเงินจะไปทำสวยอีก สูตรทำสวยด้วยราคาประหยัดจากธรรมชาติและของตามท้องตลาดจึงกลายเป็นที่นิยมชมชอบของสาวเล็กสาวน้อยมากมาย แต่ Gangbeauty จะขอเตือนอะไรให้รู้ไว้อย่าง สูตรความสวยความงามจากอินเทอร์เน็ต เชื่อไม่ได้ทั้งหมดหรอกนะ โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติเหล่านี้กับใบหน้า เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่ต้องห้ามสุดๆ ไปเลยล่ะ!

1. เลม่อน/มะนาว

pixabay.com

          หลายสูตรมากมายจากอินเทอร์เน็ตมักพุ่งเป้าไปถึงเลม่อนและมะนาวว่าเป็นสิ่งดี ช่วยให้ผิวสวย หน้ากระจ่างใส และแม้ว่าทุกอย่างที่กล่าวมานั้นจะเป็นเรื่องจริง มะนาวช่วยทำให้ผิวกระจ่างใสได้จริง แต่ก็ต้องแลกมาด้วยการโดนทำลายผิวเช่นกัน เพราะมันมีค่าความเป็นกรดสูงมาก สามารถทำให้ผิวของเราแห้ง แตก และตึง โดยเฉพาะในบางคนที่ผิวแพ้ง่ายก็อาจถึงขั้นหน้าไหม้กันเลยทีเดียว ดังนั้นแล้ว สูตรต่างๆ เกี่ยวกับการใช้มะนาวบนใบหน้า สามารถใช้ได้นะ แต่ต้องดูผิวหน้าของตัวเองด้วย และอย่าใช้บ่อย อยากขาวจริงๆ หมั่นทาครีมบำรุงดีกว่า

2. เบคกิ้งโซดา

www.flickr.com

          มีสูตรทำสวยอยู่เยอะมาก ที่กล่าวถึงการใช้เบคกิ้งโซดากับผิวหน้าเพื่อช่วยทำให้ใบหน้าเนียนใส แต่รู้กันบ้างไหมว่าค่าความเป็นกรดของมันสูงมาก มีฤทธิ์กัดกร่อนได้ดี นั่นหมายความว่ามันจะทำลายผิวหน้าของเธออย่างยับเยิน เพิ่มพูนแต่ความแห้ง และสร้างปัญหาผิวตามมาอีกหลายประการแบบระยะยาวด้วย

3. ไข่

www.pexels.com

          การใช้ไข่ขาวมาพอกหน้าแทนแผ่นมาส์กหน้า ไม่มีผลเสียอะไรต่อผิวหน้าหรอก แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่นำไข่ ไม่ว่าจะแดงหรือขาวไปผสมอย่างอื่นแล้วมาพอกหน้า อาจทำให้เกิดผลลัพธ์ที่กลับตาลปัตรไปหมดเลยก็ได้ จริงอยู่ว่าไข่ขาวบริสุทธิ์สามารถดูแลผิวหน้า ช่วยทำให้ใบหน้าของเธอกระชับได้ดี แต่นั่นก็ต้องหมายถึงการนำไข่ขาวมาใช้อย่างถูกวิธีด้วย ศึกษาวิธีก่อนใช้ให้ดีก่อนเถอะนะ

4. สเปรย์ฉีดผม

commons.wikimedia.org

          มีใครบางคนอาจเคยได้ยินมาว่า "สเปรย์สำหรับผม สามารถใช้แทนสเปรย์เซตอัพเครื่องสำอางให้อยู่ทนอยู่นานได้" ขอร้องเลยนะว่าอย่าหลงเชื่อเด็ดขาด ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่ามันเกิดมาเพื่อเป็นสเปรย์สำหรับผม ก็ใช้เฉพาะเส้นผมเถอะ สารเคมีในสเปรย์เหล่านี้ ใบหน้าของเราไม่สามารถรองรับมันได้หรอกนะ อย่าขี้งกแล้วใช้สเปรย์ที่เหมาะสมดีกว่า

5. น้ำตาลหรือเกลือ

www.flickr.com

          น้ำตาลและเกลือ เป็นของก้นครัวที่ใช้ได้ดีในด้านความงาม แต่เฉพาะส่วนของร่างกายเท่านั้น เพราะถ้าเป็นใบหน้าล่ะก็ ถือเป็นไอเทมที่ต้องห้ามสุดๆ ไปเลย มันแข็ง และกระด้างเกินไปสำหรับผิวหน้าของมนุษย์นะ ถูๆ ไปอาจทำให้ใบหน้าถลอกปอกเปิก เซลล์ผิวบางลงไม่รู้ตัวด้วย

6. ซินนาม่อน หรืออบเชย

www.pexels.com

          บิวตี้บล็อกเกอร์สายยุโรปหลายคนมากๆ ที่แนะนำให้สาวกผู้ติดตามทั้งหลายใช้สูตรซินนาม่อนในการกำจัดสิว รอยดำ รอยฝ้าต่างๆ ซึ่งก็ทำให้เกิดเหตุแย่สุดๆ ขึ้นมา นั่นก็คือหน้าของเหล่าผู้ติดตามที่นำไปทดลองใช้กันบ้าง เกิดความพังพินาศกันเป็นแถว บ้างก็แห้งมาก เป็นผด เป็นผื่น แถมยังไหม้เป็นปื้นอีกด้วย

7. มายองเนส

commons.wikimedia.org

          มายองเนสเป็นไอเทมที่ดีเลยล่ะสำหรับนำไปมาส์กผมให้นุ่มสลวย แต่ความดีงามนั้นไม่ใช่กับใบหน้าแน่นอน เพราะเนื้อมายองเนสมันหนาและข้นมาก อาจจะทำให้เกิดความอุดตัน สิวผด สิวผื่น และปัญหาผิวอีกเพียบที่จะตามมาไม่ขาดสาย เก็บไว้จิ้มกับของกินเล่น ทาขนมปัง หรือมาส์กผมนั่นล่ะพอแล้ว

ต่อจากนี้จะใช้สูตรไหนต้องศึกษาให้ดีและถี่ถ้วนนะ เข้าใจมั้ย!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่