หมดปัญหา!! "กลิ่นตัวแรง" ทำสาวๆ หมดความมั่นใจ แก้ไขได้ไม่ยาก!!

อ่าน 6,630

เชื่อว่าระหว่างวันสาวๆหลายๆคนคงมักเจอกับปัญหาวันต้องมีเหงื่อระหว่าวัน หรือ บางคนนั่งอยู่ในห้องแอร์แต่ก็ทำให้เกิดกลิ่นตัว สิ่งที่ตามมาคือขนาดตัวเราเองยังได้กลิ่นแล้วทำไมคนอื่นเค้าจะไม่ได้กลิ่นละถูกมั้ย มันเลยเกิดความไม่มั่นใจ ทำให้สาวๆหลายๆคนอาจเสียบุคลิกเพราะเราขาดความมั่นใจไม่กล้าเข้าใกล้คนอื่นเพราะกลัวว่าคนอื่นจะได้กลิ่นตัวของเราวันนี้ gangbeauty เลยมี 5 วิธีมาแนะนำ รับรองว่าหมดปัญหาเรื่องกลิ่นตัวได้อย่างแน่นอน!!

ภาพจาก www.wikihow.com

กำจัดกลิ่นด้วยสารส้ม

สารส้มที่ว่านี้มีคุณสมบัติที่สามารถจำกัดกลิ่นไม่พึ่งประสงค์นี้ได้เกือบ 100% และมีระยะเวลาที่ช่วยดับกลิ่นได้ยาวนานเกือบ 12 ชั่วโมง เราใช้วิธีง่ายๆ ในราคาถูกเช่นนี้ได้ไม่ยาก

อาบน้ำวันละ 2 ครั้ง

การอาบน้ำเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะเราไม่รู้เลยว่าในแต่ละวันนั้นต้องพบเจอสิ่งสกปรกมากน้อยเพียงใดจึงต้องกำจัดด้วยการชำระล้างร่างกายวันละ 2 ครั้ง เพื่อลดแบคทีเรียซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำเกินกลิ่นตัว และทุกครั้งควรขัดผิวให้สะอาดด้วยฟองน้ำหรือใยบวบ ซึ่งจะช่วยลดกลิ่นอับอันไม่พึงประสงค์ให้น้อยลงได้

ภาพจาก id.wikihow.com

ใช้โรลออนดับกลิ่นและขัดผิวขาวไปในตัว

ควรเปลี่ยนจากการใช้น้ำหอมในการดับกลิ่นกายเป็นมาใช้โรลออนแทนเพราะจะสามารถกำจัดกลิ่นได้ดีกว่าน้ำหอม เป็นผลิตภัณฑ์ดูแลผิวโดยตรง โดยเฉพาะโรลออนประเภท deodorants ซึ่งจะมีฤทธิ์ในการยังยั้งกลิ่นเหงื่อที่เกิดขึ้นตามร่างกายได้เป็นดี

หลีกเลี่ยงเมนูอาหารที่มีกลิ่นฉุน

การกินกระเทียม หรือเครื่องเทศที่มีกลิ่นแรง เป็นสาเหตุทำให้เกิดกลิ่นตัวอีกทางหนึ่ง เมื่อร่างกายขับเหงื่อออกมาก็จะทำให้มีกลิ่นของอาหารเหล่านี้ออกมาด้วยหากรู้ตัวว่าเป็นคนชอบกินเครื่องเทศ และมีกลิ่นตัว ก็ควรหลีกเลี่ยงอาหารกลิ่นแรงเหล่านี้ กินบ้างเป็นครั้งคราว แต่ก็ไม่ควรมากจนเกินไป

ภาพจาก  pt.wikihow.com

ขับถ่ายให้เป็นปกติ

พยายามทานผักผลไม้ให้มากๆ เพื่อจะได้ขับถ่ายตอนเช้าเป็นประจำทุกวัน การที่ไม่ค่อยขับถ่ายตอนเช้าหลายวัน บางครั้งอาจทำให้รู้สึกไม่สบายตัวและเกิดอาการท้องอืดได้ อุจจาระเก่าจะมีแก๊สที่เสียแล้วเกิดจากการบูดเน่า โดยอุณหภูมิของร่างกายที่มีความร้อน 37 องศาตลอด หากไม่ขับถ่ายในตอนเช้าอาจจะทำให้เกิดกลิ่นปากและกลิ่นตัวได้

ภาพจาก www.wikihow.com


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่