จะทนเหงาทำไม !!! 5 วิธีช่วยคุณกำจัดความเหงาฉบับสาวโสด !!!

อ่าน 2,594

สาวโสดที่กำลังทนเหงาเบื่อๆ เชิญทางนี้จร้าาา วันนี้ gangbeauty ได้นำ 5 วิธีที่จะช่วยให้คุณจัดการความเหงา แค่คุณลองทำ 5 ข้อต่อไปนี้ค่ะ !!!

1. ทำความเข้าใจ

ไม่ว่าใครก็ตาม ย่อมที่จะเกิดความรู้สึกเหงาได้เหมือนกัน ดังนั้น ความเหงาจึงไม่ได้เป็นสิ่งผิดปกติในตัวคุณ มันเป็นแค่การเปลี่ยนแปลงในช่วงหนึ่งของชีวิต และมันอาจเกิดขึ้นจากกรณีอย่างเช่น คุณเอาใจของตัวคุณเองนั้น ไปผูกพันกับสิ่งหนึ่งสิ่งใด ( เมื่อใจของคุณ ผูกพันอยู่กับสิ่งที่ไม่ใช่ของของคุณ ก็จะทำให้คุณรู้สึกเหงานั่นเอง)

2. โทรหาใครสักคน

โทรศัพท์ และออกไปหาคนที่คุณรู้จัก? ลองโทรศัพท์ไปหาคนที่ไม่เคยได้คุยกันเป็นเวลานาน แล้วนัดมาพบกัน คนๆ นั้น อาจจะเป็นเพื่อนของคุณสมัยเรียนมหาวิทยาลัย หรือเป็นเพื่อนที่เคยร่วมทำกิจกรรมด้วยกัน หลังจากนั้นจึง หากิจกรรมทำกับกลุ่มเพื่อน เช่นนัดกันไปดูหนัง ไปเที่ยวสวนสนุก เที่ยวสวนสัตว์ หรือดีที่สุด ก็กลับไปเยี่ยมอาจารย์ที่มหาวิทยาลัย ที่คุณเรียนจบมา

3. เปิดใจ

เปิดเผยตนเอง และรู้จักสร้างความสัมพันธ์กับคนรอบข้าง คุณอาจเริ่มต้นง่ายๆ ด้วยการพูดสิ่งที่อยู่ในใจคุณออกมา เช่น คุณพบคนๆ หนึ่ง ซึ่งยืนอยู่ข้างๆ คุณที่ป้ายรถเมล์ และกำลังอ่านหนังสือเล่มที่คุณชอบ คุณอาจถามเขาว่า คนเขียนหนังสือเล่มนี้ ได้เขียนงานเล่มอื่นออกมาอีกไหม การได้ทำเรื่องง่ายๆ เช่นนี้ เป็นสิ่งที่ดี เพราะคุณก็จะได้เพื่อนใหม่ และจำเอาไว้ว่า คุณไม่จำเป็นที่จะต้องรู้สึกแย่ หากพูดไปแล้วไม่มีสัญญาณตอบรับกลับมา

4. กิจกรรมต่างๆ

หากิจกรรมทำแบบง่ายๆ สนุกๆ เช่น ออกไปเดินเล่นใกล้ๆ บ้าน หรือปั่นจักรยานในวันเสาร์อาทิตย์ นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมต่างๆ อีกมากมายที่คุณสามารถหาข้อมูลได้ในอินเตอร์เนท ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรม การเล่นดนตรีในสวนสาธารณะ กิจกรรมการออกกำลังกาย กิจกรรมการนัดรวมกลุ่มของแม่บ้านเพื่อทำงานประดิษฐ์ กิจกรรมเรียนตัดผมและออกเป็นอาสาสมัครตัดผมให้เด็กๆ ฟรี กิจกรรมนั่งสมาธิและปฏิบัติธรรม กิจกรรมอาสาสมัครพัฒนาชุมชน และกิจกรรมอื่นๆ อีกเป็นจำนวนมาก เพียงแค่คุณลองหากิจกรรมที่เหมาะสมกับตัวเองดู ก็จะช่วยให้คุณก็จะหายเหงาได้

5. ทัศนคติด้านบวกสำคัญมาก

ทำตัวเองให้มีความสุข ด้วยการมีทัศนคติในด้านบวก เพราะทุกๆ สิ่งที่เกิดขึ้น ก็แค่ขึ้นอยู่กับว่าเราจะตีค่าให้กับมันอย่างไร จะว่าไปแล้ว เรานั้นก็เกิดมาตัวคนเดียว เวลาที่จากโลกนี้ไป ก็ไปเพียงคนเดียว ดังนั้น ถึงแม้เราต้องใช้ชีวิตตัวคนเดียว ก็ไม่ควรจะเสียเวลาไปกับความเหงามากนัก เพราะความเหงาจะเข้ามาแย่งพื้นที่ความสุขส่วนหนึ่งของชีวิตเราไป

: dramabeans.com


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่