เปิดความเชื่อ! ผู้ชายแพ้ท้องแทนเมีย เป็นเพราะรักมาก จริงหรือไม่?

อ่าน 11,751

อาการแพ้ท้อง เป็นสัญญาณหนึ่งของการตั้งครรภ์ของผู้หญิง ไม่ว่าจะเป็นอยากกินของเปรี้ยว คลื่นไส้อาเจียน ทานอะไรไม่ได้ เหม็นกลิ่นอาหาร เป็นต้น แต่สำหรับบางคู่อาการเหล่านี้ไม่ได้เกิดขึ้นกับฝ่ายหญิง แต่กลับเป็นฝ่ายชายที่แสดงอาการเหล่านี้แทนเมื่อภรรยาท้อง หรือที่เรียกกันว่าแพ้ท้องแทนเมีย

ซึ่งคนโบราณให้เหตุผลว่า หากผู้ชายคนไหนที่แพ้ท้องแทนภรรยา แสดงว่าผู้ชายคนนั้นจะต้องรักผู้หญิงมาก ถือเป็นความโชคดีของฝ่ายดีซะเหลือเกิน

และเรื่องนี้ก็ไม่ใช่แค่การยืนยันจากคนโบราณเท่านั้น ในทางวิทยาศาสตร์ก็มีผลวิจัยออกมาแล้วว่าสามารถเกิดขึ้นได้จริง จากงานวิจัยของมหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จส์ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษเมื่อปี 2550 ที่ออกมาเปิดเผยว่า อาการแพ้ท้องแทนภรรยานั้น เกิดขึ้นได้กับว่าที่คุณพ่อหลายๆคน ไม่ว่าจะด้วยอาการ คลื่นไส้ตอนเช้า เป็นตะคริว ปวดหลัง ปวดฟัน บางคนถึงขั้นท้องป่องด้วยซ้ำ

อย่างไรก็ดี ผู้เชี่ยวชาญยังไม่รู้แน่ชัดว่า เหตุใดผู้ชายบางคนถึงมีอาการเดียวกับภรรยาที่กำลังตั้งครรภ์ แต่เป็นไปได้ว่าเรื่องนี้อาจเกี่ยวข้องกับความกังวลเกี่ยวกับการท้องของภรรยา หรือง่ายๆก็คือ เขาห่วงภรรยาของเขามากจนถึงขั้นแพ้ท้องตาม


แม่และเด็ก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่