รักษาสิวด้วยตัวเอง สิวหาย รอยสิวหายด้วยของเหล่านี้!!

อ่าน 6,178

สาวๆทุกคนที่เป็นสิว พอรักษาสิวหายก็เหลือเจ้ารอยสิวรอยดำรอยแดงให้กวนใจอีก แถมรักษายากกว่าสิวซะอีก วันนี้ GangBeauty เลยขอนำรีวิวจากสมาชิกเว็บไซต์พันทิป สมาชิกหมายเลข 2044093 ได้เขียนรีวิวประสบการณ์รักษารอยจุดด่างดำ รอยแดงจากสิวด้วยตัวเอง ไปดูเลยค่ะ

(รีวิวต่อไปนี้เป็นรีวิวจากสมาชิกหมายเลข 2044093 สมาชิกเว็บไซต์พันทิป)

ก่อนล้างหน้า

Benzac AC 5%

ตัวนี้ทุกคนคงรู้จักกันดี Benzac มีคุณสมบัติในการช่วยฆ่าเชื้อโรค P Acne ซึ่งเป็นสาเหตุของสิวอักเสบอย่างได้ผล และยังมีคุณสมบัติในการผลัดเซลล์ผิวด้วย ช่วยให้การลดคอมีโดน, สิวอุดตันได้ด้วย

วิธีใช้: ตอนเย็นเมื่อกลับถึงบ้าน เราจะล้างหน้าก่อนรอบนึง ให้พวกครีมกันแดด ฝุ่น ความมันบนใบหน้าหรืออะไรก็ตามให้ออกไปเสียก่อน แล้วค่อยทา Benzac ทิ้งไว้ 30 นาที (สายโหด 55) แล้วค่อยไปล้างออกอีกที ในช่วงแรกๆทิ้งไว้แค่ 10-15 นาทีแล้วค่อยเพิ่มเวลา (หน้าเริ่มทนได้ ไม่มีอาการแสบร้อน)

การทำความสะอาดผิวหน้า

Nivea bright acne oil control make up clear cleansing water

ช่วยผลิตภัณฑ์เช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางสูตรน้ำ สำหรับผิวแต่งหน้าจัดเต็ม มัน หมองคล้ำ เป็นสิวง่าย

วิธีใช้: หยดลงบนแผ่นสำลีแล้วก็เช็ดบนใบหน้าเลยคะ ที่เราต้องใช้ตัวนี้เพราะต้องการเช็ดกันแดดออกให้หมด (กลัวว่าถ้าล้างทำความสะอาดหน้าไม่ดี เดี๋ยวผิวหน้าอุดตัน) สำหรับเราเราใช้ได้ไม่แพ้ ไม่เป็นสิวเพิ่มแต่อย่างใด

Cetaphill

สบู่เหลวล้างหน้า เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย อ่อนโยนต่อหน้า แต่เวลาใช้มันจะลื่นๆ ไม่มีฟอง หลังใช้หน้าไม่แห้งตึง

วิธีใช้: ก็บีบพอประมาณ ล้างให้ทั่วใบหน้าอย่างเบามือ

เราว่าตัวนี้อ่อนโยนมากสำหรับผิวที่มีรอยแดงแบบเรา ตั้งแต่เริ่มใช้มาก็ยังไม่เปลี่ยนยี่ห้อเลย เราเป็นคนที่ถ้าใช้อะไรแล้ว ถูกกับหน้าเรา เราจะไม่ค่อยกล้าเปลี่ยน กลัวแพ้ เดี๋ยวหน้าจะยิ่งไปกันใหญ่

Klean&Kare

ใช้น้ำเกลือใช้ทำความสะอาดผิวอีกที (แทน toner) เพื่อนๆคนไหนแพ้ก็ข้ามไปนะจ๊ะ

วิธีใช้: บีบใส่สำลี แล้วเช็ดทำความสะอาดผิวหน้าหลังล้างหน้าอีกที

การบำรุงและรักษา

Burnova Gel

เป็นเนื้อเจลที่ผสมสารสกัดจากว่านหางจระเข้ ใบบัวบกและแตงกวา เข้าไว้ด้วยกัน  คุณสมบัติช่วยลดอาการอักเสบของผิวหนัง  และช่วยให้ผิวชุ่มชื้นขึ้น เหมาะกับคนเป็นสิวที่เกิดจากการอักเสบที่ผิวหนัง

วิธีใช้: ในช่วงแรกๆ ตัวนี้เราใช้ทา ( เพียวๆ ตัวเดียว) หลังล้างหน้า เพื่อเตรียมความพร้อมให้ผิวก่อนที่จะเริ่มรักษารอยแดงต่อไป ทาตอนกลางคืน ประมาณ 1 สัปดาห์

ในความคิดเรา...เราชอบนะตัวนี้ ทาแล้วสดชื่นมากๆ ปัจจุบันก็ใช้ทาบ้างเหมือนกัน

La Derma SCA-SERUM

เซรั่ม (เข้มข้นคะพี่น้อง) ลบรอยแผลเป็น รอยดำรอยแดงจากสิวโดยเฉพาะ มี Allium cepa 14%, สารสกัดใบบัวบกและว่านหางจระเข้, Allantoin, เมือกหอยทาก, สารสกัดน้ำมันกุหลาบ แล้วมีวิตามินด้วย

วิธีใช้: หลังล้างหน้า >เช็ดน้ำเกลือ> เราลงตัวนี้เป็นตัวแรก  โดยการโบกหนาๆ (แอบเปลือง 55) ทั่วบริเวณรอยแดงแล้วนวดจนซึม ตัวนี้ช่วยฟื้นฟูผิวได้เป็นอย่างดี  จขกท อยากหายเร็วเลยคิดเองว่า ถ้าโบกหนาๆ เผื่อจะช่วยให้เร็วขึ้น 55 (ช่วยด้านจิตใจก็ยังดี) พอตื่นเช้าขึ้นมารู้สึกหน้านุ่มขึ้นนิดนึง ทาทุกวัน เช้า-เย็น ตั้งแต่เริ่มเป็นจนทุกวันนี้ก็ยังใช้อยู่จ้า

ตัวนี้พี่สาวเราใช้มาก่อน (นางชอบม้วนผมเองจร้า..พอจับไม่ถนัดมือมันก็โดนไหม้เข้าที่แขนอะจิ) ในความคิดเรา...เราว่ามันก็ใช้ได้เลยละเพราะมันช่วยเรื่องลดรอยแผลเป็นด้วยไปในตัว แถมไม่ผสมน้ำหอม (หน้าจะได้ไม่ระคายเคืองไปมากกว่านี้) และไม่มีส่วนผสมของแป้งด้วย (ช่วยลดการอุดตันรูขุมขน) เรียกว่า ยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัว เลยทีเดียว พอรอยแดงเริ่มจางเราก็ใช้มาเรื่อยเลย

Skinnoren cream

ตัวนี้เป็นอีกตัวที่โด่งดังที่ช่วยลดสิวอักเสบ สิวอุดตัน รวมถึงจุดด่างดำได้ด้วย

วิธีใช้: หลังจากทา La Derma SCA-SERUM แล้ว เราก็จะทา Skinoren บางๆทั่วบริเวณแก้ม แต่ทาเฉพาะตอนกลางคืนนะจ๊ะ

หลังจากรอยแดงจาง...เราตัวนี้เพิ่งใช้ได้ไม่นาน ก็ช่วยลดรอยดำได้ดี ใช้แล้วหน้าขาวขึ้น แต่เราทาครั้งแรกแล้วหน้าจะแสบๆคันๆ พอสักพักก็ชินละ สบายบรื๋อ 55 (สายโหด++)

Clinda-m

ยาแต้มสิวชนิดน้ำ ตัวนี้ทุกคนก็คงรู้จักกันดี เพราะมันจะเข้าไปช่วยเข้าไปจัดการกับเชื้อแบคทีเรีย P. Acne ช่วยให้สิวอักเสบแห้งเร็วขึ้น

วิธีใช้: ทายาลงไปที่บริเวณหัวสิวที่อักเสบหรือกำลังจะอักเสบ ถ้าเป็นเยอะก็ทาทั่วหน้าในบริเวณที่เป็นสิว รอจนแห้งแล้วค่อยบำรุงในขั้นต่อไป

สำหรับเรา..ทาตอนแรกๆก็ยุบเร็วดี หลังๆหน้าเริ่ม (ด้าน 555) ก็เลยรู้สึกเฉยๆ แหะ แต่มีกลิ่นแอลกอฮอล์ค่อนข้างแรงนะ

Enzoxid 2.5 anti-acne gel

ตัวนี้จะคล้ายๆ Benzac คือใช้เพื่อฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ลดปริมาณสิวอุดตัน แต่?แต่....เราเอามาแต้มหัวสิว

วิธีใช้: เราใช้แต้มหัวสิว เฉพาะตอนกลางคืน  ใช้แล้วหัวสิวหลุดง่ายมากขึ้น ตัวนี้ดีมากสำหรับเรา

Eucerin DermoPURIFYER Correct & Cover Stick

ช่วยลดการอักเสบของสิว พร้อมมีปกปิดสิวได้อย่างเป็นธรรมชาติ ไม่อุดตัน

วิธีใช้: เราใช้แต้มสิว ทาเฉพาะตอนกลางวัน เนื้อเนียน ไม่เป็นขุย มีสีเนื้อคล้ายๆคอนซีลเลอร์ นอกจากจะช่วยลดการอักเสบของสิวแล้ว ยังช่วยปกปิดได้ระดับนึง (ช่วยพรางตา...ไม่งั้นสิวอักเสบจะพุ่งสู่สายตาประชาชีมากกก) ตัวนี้เราชอบเหมือนกัน เพราะว่าเวลาสิวเยอะๆ เราก็ไม่มั่นใจที่จะโชว์หน้าสดให้ใครเห็นใช่มะ (โดยเฉพาะหนุ่มๆ 55) แต่ก็ไม่อยากแต่งหน้าปิดไว้เพราะเครื่องสำอางอาจจะเพิ่มการอุดตันและสิวอาจจะยิ่งปะทุ พอได้ตัวนี้มาก็ช่วยชีวิตตอนกลางวันได้มากเลยจร้า

ทาแผลสด

Betadine

ใช้ทาแผลสด สามารถฆ่าเชื้อโรคได้ทั่วไป เช่น เชื้อไวรัส, เชื้อรา, เชื้อแบคทีเรีย, มีฤทธิ์อยู่นานไม่ทำให้เกิดอาการแสบระคายเคือง และไม่เกาะติดผิวหนัง ล้างออกได้ง่ายด้วยน้ำธรรมดา

วิธีใช้: หลังจากสะกิดเอาหัวสิวออกก็ใช้ทาลงไปเลยจ้าพี่น้อง มันเลอค่า..เริศจริงๆสำหรับแผลสด เพราะเบตาดีนช่วยให้แผลตกสะเก็ดเร็วขึ้น  แห้งเร็วขึ้น สำหรับเรากลิ่นก็นิดนึง (เวลาทาเยอะๆ)  กรณีทาเป็นบริเวณกว้าง..หน้าก็จะเหลืองๆตามสีของยา ไม่ต้องตกใจไป 55

กันแดด

กันแดดนีเวียช่วยปกป้องผิวหน้าจากรังสี UVA UVB (50PA+++) light texture

วิธีใช้: ทาทั่วหน้าเป็นอย่างสุดท้าย เฉพาะตอนกลางวันเท่านั้นจ้า

โชว์สภาพหน้าปัจจุบัน (สดกว่านี้มีอีกไหม 55)

สุดท้ายนี้ หลังจากประสบความสำเร็จในการรักษาด้วยตัวเองแล้ว เราก็ค้นพบว่า การรักษาสิว รอยแดง รอยดำ และรอยแผลเป็นต่างๆ เราต้องใช้ความอดทน (ใจ) มาก เพราะทุกอย่างต้องใช้เวลา (มันเครียดสุดๆ..เราเองก็ต้องดูแลจิตใจด้วย) และวิธีที่ได้ผลของแต่ละคนก็แตกต่างกันไปตามสภาพผิวหน้า ใช้อะไรที่รู้สึกว่ามันได้ผลกับเราก็ใช้ไปเลยคะ เราเป็นอีกคนนึงที่อยากจะบอกเพื่อนๆ ที่เป็นสิวเยอะๆ  และทิ้งรอยแดงเยอะๆ แบบเราว่า ขอให้มีกำลังใจในการรักษาสิวกันต่อไป

อ่านรีวิวเต็มๆได้ที่ : ประสบความสำเร็จในการรักษารอยแผลเป็น รอยแดงจากสิวด้วยตัวเอง (มีรูป)


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่