เรื่องใกล้ตัวทั้งนั้น!! 5 วิธีประหยัดเงินสุดง่าย สำหรับ "มนุษย์เงินเดือน" ทุกคน!!

อ่าน 1,698

หลายกระทู้ หลายเรื่องหลายราวเกี่ยวกับการออมเงินในอินเทอร์เน็ต อาจจะดูสวยหรู แต่บางคนก็กลับใช้ไม่ได้เพราะค่าใช้จ่ายมีมากเกินกว่าจะออม สุดท้ายก็กลายเป็นมนุษย์เงินเดือนที่มีแต่ความตั้งใจ แต่ไม่มีแรงเงินมากพอจะมีเงินออมได้ ถ้ายังไม่รู้จะประหยัดยังไงให้มีเงินออม Gangbeauty ขออนุญาตแนะนำ 5 วิธีแสนง่าย กับเรื่องพื้นฐานในชีวิตของเราก่อนเลยละกัน!

pixnio.com

www.flickr.com

1. ทำอาหารกลางวันเอง

pixabay.com

          สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่ทำงานในบริษัทกลางใจกรุง อาจจะมีปัญหาค่าอาหารกลางวันที่แพงหูฉี่ บางทีเงิน 200 ต่อวันยังไม่พอด้วยซ้ำไป ทำให้การเหลือเงินในแต่ละเดือนช่างยากเย็น เป็นเช่นนี้แล้วตอนเย็น หลังเลิกงาน ลองเจียดเวลานอนขี้เกียจ ลุกขึ้นมาเตรียมข้าวกล่องสำหรับมื้อกลางวันของวันถัดไปกันดีกว่ามั้ย คุมปริมาณได้ คุมรายจ่ายได้ รับรองว่าประหยัดไปอีกหลายบาท

2. หยุดตามติดตลาดนัด

www.flickr.com

          มีมนุษย์เงินเดือนหลายคนมากๆ ที่คิดว่าไม่จำเป็นต้องเข้าห้างหรู ตูเดินตลาดนัดประหยัดดี แต่บอกเลยว่าถ้าเธอลองคำนวณดูดีๆ ค่าใช้จ่ายในการไปตลาดนัดแทบจะทุกวันของเธอ เผลอๆ ก็พอกันกับการเดินห้าง 1 วันนั่นล่ะ เข้าใจว่าของมันต้องมี แต่ส่วนใหญ่ถ้าทำตามข้อ 1 ได้ ก็จะทำข้อ 2 ได้เหมือนกัน เพราะถ้าไม่ได้ออกไปหาข้าวกลางวันทาน ก็จะไม่ได้เห็นของหวานล่อตาล่อใจ ประหยัดไปอีกกี่บาท คิดดู

3. ชา กาแฟ ของจุกจิก ห้ามใจตัวเองหน่อย

pixabay.com

          แม้จะบอกว่าทานอาหารต่อวันแค่ 3 มื้อ แต่ถ้านับรวมของจุกจิกที่ซัดไปในระหว่างมื้อ บางคนอาจนับได้ถึง 6 มื้อต่อวัน ช่วงสายเติมกาแฟ ช่วงบ่ายเติมชาไข่มุก เย็นหน่อยเริ่มจกขนม รู้หรือไม่ว่าค่าใช้จ่ายโดยรวมของสิ่งเหล่านี้ ถ้าคำนวณรวมกันก็ตกเดือนละหลายพันเลยล่ะ หากลดค่าใช้จ่ายตรงนี้ได้ นอกจากจะประหยัดเงิน ก็ยังได้ฟิตหุ่นไปในตัวด้วยนะ

4. หยุดปาร์ตี้

pixnio.com

          เย็นศุกร์ก็ดื่ม เสาร์ก็ออก อาทิตย์ไม่ยอมหยุด โดยทั้งหมดตั้งอยู่บนข้ออ้างว่าเป็นกิจกรรมคลายเครียด รู้หรือไม่ว่ามันทำให้สูญเงินไปมาก ลองคิดดูใหม่กันดีไหม ว่ามันจำเป็นหรือเปล่า ถ้าไม่ได้ออกแล้วก็ไม่ได้มีอะไรเสียหายก็หยุดพักบ้างเถอะเนอะ

5. อย่าเอาแต่โชว์การใช้จ่าย

www.pexels.com

          สังคมไทยสมัยนี้ ต้องยอมรับว่าส่วนหนึ่งนั้นก็ขับเคลื่อนด้วยโซเชียลมีเดีย พอเราเห็นคนอื่นมี คนอื่นได้ ไม่แปลกที่เราจะรู้สึกคล้อยตามและอยากมี อยากได้เหมือนอย่างเขา จนลืมดูตัวเองไปว่าสำหรับตัวเองแล้ว แค่ไหนที่เรียกว่าพอดี จำไว้ว่าความภูมิใจในชีวิต มันคือการเป็นตัวเองต่างหาก

เราเชื่อว่ามันไม่ยากเกินไปหรอก!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่