7 เคล็ดลับขจัดความง่วงยามบ่าย!! หมดปัญหา "หนังท้องตึง หนังตาหย่อน"

อ่าน 1,299

คงจะเป็นอุปสรรคใหญ่ของใครหลายๆ คนก็ว่าได้ สำหรับอาการง่วงหงาวหาวนอนในยามบ่าย เพราะมีผลมาจากมื้ออาหารตอนเที่ยงที่กินเข้าไปอย่างจุใจ จนเกิดเป็นอาการคลาสิกที่คุ้นชินกันดีนั่นก็คือ "หนังท้องตึง หนังตาหย่อน" แต่จากวันนี้ไปคุณไม่ต้องเผชิญกับปัญหาเกินต้านทานไหวแบบนี้กันอีกแล้ว เพราะ GangBeauty มีเคล็ดลับช่วยขจัดความง่วงมาฝากแล้วจ้า..

www.pixabay.com

1. แปรงฟันหลังมื้ออาหาร

เพราะยาสีฟันสูตรที่เพิ่มความสดชื่น มีกลินหอมและรสเย็นจะทำให้คุณตื่น และได้รับความเย็นสดใสจากภายใน ช่วยลดอาการง่วงยามบ่ายๆ ได้เป็นอย่างดี อีกอย่างช่องปากจะสะอาดมากขึ้นด้วยจ้า

2. นวดที่ใบหู

เป็นวิธีที่พระสงฆ์มักใช้ขจัดความง่วงในยามที่นั่งสมาธิ ด้วยการหยิกที่ติ่งหู และนวดใบหูให้ทั่ว ถือเป็นการปลุกจากอาการง่วงอย่างได้ผล

www.pixabay.com

3. รสเปรี้ยวช่วยได้

เมื่อรู้สึกง่วงให้กัดมะนาว หรือไม่ก็หาผลไม้รสเปรี้ยว อย่าง มะม่วง มะดัน กี่วี่ ส้ม มาเคี้ยวเพลินๆ รับรองว่าอาการง่วงในตอนนั้นจะหายไปทันที

4. อ้าปากกว้างๆ

เมื่อคุณรู้สึกว่าอาการง่วงเริ่มครอบงำ ให้คุณปฏิบัติการออกกำลังกายใบหน้าทันที ด้วยการอ้าปากกว้างๆ หมุนคอไปมา วิธีนี้จะช่วยให้คุณลืมอาการง่วงไปได้

www.pixabay.com

5. เคี้ยวหมากฝรั่ง

จะได้ผลดีมาก หากเป็นหมากฝรั่งรสเย็นๆ เพราะการที่เราเคี้ยวอะไรอยู่เรื่อยๆ มันทำให้สมองตื่นตัวอยู่เสมอ และยิ่งบวกกับความสดชื่นของหมากฝรั่งแล้ว ความง่วงไม่ได้แอ้มคุณแน่นอน

6. ล้างหน้าด้วยน้ำเย็น

การล้างหน้าด้วยน้ำเย็น ถือเป็นเคล็ดลับที่ทำง่ายมากๆ และสามารถทำให้คุณรู้สึกสดชื่นขึ้นมาทันที

www.pixabay.com

7. ยืดเส้นยืดสาย

หากนั่งอยู่ที่โต๊ะทำงานในท่าเดิมนานๆ แล้วทำให้รู้สึกง่วงนอนจนแทบจะหลับกลางอากาศ ให้คุณลุกขึ้นมายืดเส้นยืดสายสักพัก ทำให้ร่างกายและสมองตื่นตัวเข้าไว้ ความง่วงก็จะไม่มาเยือนแล้ว

     อาหารอย่างหนึ่งที่เร่งให้คุณง่วงในช่วงบ่ายได้เป็นอย่างดี คือจำพวกแป้งและน้ำตาล เพราะมีผลต่อการกล่อมประสาท ดังนั้นหากมื้อเที่ยงของคุณสามารถลดปริมาณอาหารประเภทนี้ได้ และหันมาทานผักผลไม้เพิ่มมากขึ้น ก็จะช่วยให้คุณรู้สึกกระปรี่กระเปร่าและไม่ง่วงหงาวหาวนอนในช่วงบ่าย


วาไรตี้a

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่