อยากหน้าสวยต้องลอง! "5 สูตรพอกหน้าจากมะเขือเทศ" ลดสิว ผิวใส รูขุมขนเล็กลง ออร่าเพิ่มขึ้นแน่นอน!

อ่าน 2,977

ฮัลโหลลลล!! สาวๆวันนี้ Gangbeauty มีสูตรพอกหน้าจากธรรมชาติมาฝากสาวๆกันอีกแล้วค่าาา โดยในครั้งนี้ เป็นสูตรพอกหน้าจากมะเขือเทศ ที่สามารถช่วยแก้ปัญหาผิวหน้าต่างๆ ของสาวๆให้ดีขึ้นได้ อย่างเช่น ปัญหาหาสิว รูขุมขนกว้าง ผิวไหม้แดด รอยสิว ผิวแห้ง หมองคล้ำ เป็นต้น รับรองเลยว่าสูตรพอกหน้าจากมะเขือเทศที่เราได้นำมาฝากสาวๆกันนี้ ทำตามได้ง่ายมากๆเลยแหละค่ะ

อยากรู้กันหรือยังว่าแต่ละสูตรพอกหน้าจากมะเขือเทศ แก้ปัญหาผิวหน้าที่เรานำมาฝากสาวๆจะมีอะไรบ้าง ขอบอกว่ามีเยอะถึง 5 สูตรเลยแหละค่าาา ถ้าอยากรู้แล้ว เรามาดูไปพร้อมกันเลยดีกว่าค่ะสาวๆทุกคนนนน...

1. สูตรกระชับรูขุมขน

: pixabay.com

สูตรนี้นอกจากช่วยกระชับรูขุมขนได้แล้ว ยังช่วยให้ใบหน้ากระจ่างใสได้อีกด้วย เพียงแค่นำมะเขือเทศไปปั่นให้ละเอียดแล้วแยกน้ำออก จากนั้นนำมะเขือเทศที่ได้มาผสมกับน้ำมะนาวเล็กน้อย และใช้สำลีชุบส่วนผสมที่ได้ แล้วนำมาเช็ดให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด

2. สูตรหน้ากระจ่างใสเปล่งปลั่ง เพิ่มออร่า

: pxhere.com

เอาใจสาวๆที่อยากหน้าขาวกระจ่างใส แบบมีออร่าเลยค่ะ เพียงแค่นำมะเขือเทศไปปั่นให้ละเอียด จากนั้นเติมโยเกิร์ตรสธรรมชาติลงไป ปั่นให้เข้ากันอีกรอบ แล้วนำมาพอกให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 15 - 20 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด ผิวหน้าจะเนียนนุ่ม และดูใสขึ้นมาก

3. สูตรลดสิว

: pxhere.com

สาวๆคนไหนที่มีปัญหาสิวมากวนใจ ลองใช้มะเขือเทศเป็นตัวช่วยในการลดสิวดูนะคะ เพียงแค่บดมะเขือเทศให้ละเอียด แล้วนำมาพอกให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที เสร็จแล้วล้างออกให้สะอาด วิตามินจากมะเขือเทศสามารถช่วยลดสิวลงได้

4. สูตรผิวชุ่มชื้น ลดรอยสิว

: pixabay.com

สาวๆคนไหนที่สิวหายแล้วแต่ทิ้งรอยดำ หรือ ผิวแห้งกร้านไว้ ลองใช้สูตรผิวชุ่มชื้น ลดรอยสิวดูนะคะ เพียงแค่นำมะเขือเทศ มาผสมกับ น้ำผึ้ง แล้วนำมาทาให้ทั่วใบหน้า หรือ เน้นบริเวณที่เป็นรอยสิว ทิ้งไว้ 15 - 20 นาทีแล้วล้างออกให้สะอาด

5. สูตรลดผิวไหม้แดด

: pxhere.com

สาวๆที่มีอาการผิวหน้าไหม้แดด แสบร้อน หรือเป็นรอยคล้ำ ลองใช้สูตรลดผิวไหม้แดดนี้ดูนะคะ ขั้นตอนก็คือนำมะเขือเทศบดให้ละเอียด มาผสมกับ นมเปรี้ยว นำมาทาลงบนผิวที่ไหม้แดด พอกทิ้งไว้ประมาณ 20 - 30 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำเย็น ผิวหน้าจะลดอาการแสบและไหม้แดดลงได้

ทั้ง 5 สูตรพอกหน้าจากมะเขือเทศนี้ทำได้แบบง่ายมากๆเลยนะคะ ถ้าสาวๆคนไหนกำลังมองหาสูตรพอกหน้าที่ช่วยแก้ปัญหาผิวหน้าต่างๆ ทำได้ง่าย ราคาประหยัดอยู่ล่ะก็ สูตรพอกหน้าจากมะเขือเทศเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีเลยนะ ลองดูค่าาา...

ภาพประกอบปกจาก : www.pinterest.com   ,  pxhere.com   ,  www.wikihow.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่