5 วิธีแสดงออกทางกาย พูดไม่ค่อยเก่ง แต่ก็มัดใจได้ตั้งแต่ครั้งแรก!!

อ่าน 4,191

  การสื่อสารมีหลายรูปแบบ นอกจากการพูด ก็มีภาษากายนี่ล่ะที่สื่อความหมายได้ดี แถมยังอาจทำให้เราได้รับความประทับใจเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมด้วย และนี่คือ 5 ภาษากายที่เราควรเรียนรู้เอาไว้ Gangbeauty บอกเลยว่ามันใช้สร้างประโยชน์ในอนาคตให้กับเราได้แน่นอน!

1. ยิ้มค่อยๆ ไม่ต้องฉีกยิ้มแรงมาก เพราะจะเป็นการเริ่มต้นการทักทายที่ดูน่าประทับใจมากกว่าความน่ากลัว ตึงเครียด ยิ้มอย่างใจเย็น ยิ้มอย่างละมุนละไม น่าจดจำว่าการยิ้มแบบแยกเขี้ยวยิงฟันเยอะเลยล่ะ

pixabay.com

2. การจ้องตาใครสักคนที่เป็นคู่สนทนาของเรา จะเป็นการแสดงออกถึงความตั้งอกตั้งใจที่จะฟัง ทำให้ผู้พูดรู้สึกว่าตัวเองได้รับความสนใจอยู่เสมอในทุกคำที่พูด แต่ก็ไม่ใช่จ้องเขม็งจนทำให้อีกคนอึดอัดนะ ขอเป็นสายตาอุ่นๆ หากจะมองทางอื่นก็หันช้าๆ รักษาระดับการสนทนาเอาไว้ให้ตลอด

3. อย่ายุกไปยิกมา มือไม้ร่างกายอยู่ไม่สุข เดี๋ยวจับผม เดี๋ยวเอามือแตะจมูก เดี๋ยวเกาแขน เดี๋ยวนั่นเดี๋ยวนี่ เพราะจะทำให้เราดูเป็นคนที่ขาดความมั่นใจ ทำให้อีกคนไม่มีความรู้สึกว่าคำพูดจากเรานั้นน่าฟัง พยายามสร้างความเชื่อถือให้ตัวเองด้วยการนั่งสบายๆ แต่ไม่ยุกยิกดีกว่า ตั้งใจฟัง ตั้งใจพูด สบตาคู่สนทนาไปด้วยนี่ล่ะสุดยอด

4. หันหน้าเข้าหาคู่สนทนา อย่าก้มหน้า อย่าหันข้าง หันหน้า หันตัวมองคู่สนทนาแบบเต็มตัว ก็ถือเป็นการแสดงความสนใจที่ดีมากเหมือนกัน

5. ใช้มือร่วมด้วยในการสนทนา เพื่อเติมเต็มสิ่งที่ปากของเราพูด จะเป็นการสร้างภาพให้ผู้ฟังเข้าใจในสิ่งที่เราพูดง่ายขึ้น แต่ก็ไม่ใช่ชี้หรือโบกไปมาตลอดเวลา และก็ห้ามกอดอก หรือเก็บมือยืนตรงตัวแข็งทื่อ เพราะมันจะยิ่งทำให้คู่สนทนารู้สึกประหลาดนั่นเอง

บอกเลยว่าฝึกให้ชิน อนาคตสดใสแน่นอน!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่