เพิ่งรู้!! 6 อาหารยอดฮิต ที่หลายคนกินเป็นประจำ ที่มีน้ำตาลมากกว่าที่คิด!!

อ่าน 14,178

ช่วงนี้กระแสรักสุขภาพกำลังมาแรง ที่บอกเลยว่า ไม่ว่าจะเลือกกินเลือกซื้ออะไรบางคนดูถึงส่วนประกอบ ส่วนผสม แต่บางคนกินคิดว่าอันนี้แหละที่จะกินแล้วผอม แต่ไม่รู้เลยว่าที่กำลังกินอยู่นั้น มีน้ำตาลมากกว่าที่คิด!! เพราะดูเผินๆก็คงคิดว่าคงมีน้ำตาลไม่เท่าไหร่ หรือ แบบนี้คงน้ำตาลน้อยแย่ๆ กินได้ไม่อ้วนหรอก และบางอย่างแทบไม่อยากเชื่อว่าจะมีน้ำตาลเป็นส่วนประกอบได้มากขนาดนี้ ไปดูกันว่ามีอาหารอะไรบ้างบอกเลยว่าเป้นอาหารยอดนิยมที่คนมักเลือกกินในชีวิตประจำวันนี่แหละ

ภาพจาก pixabay.com

1. ซีเรียลอาหารเช้า = น้ำตาล 7 ช้อน

หลายคนมักจะชอบซื้อซีเรียลมากินในตอนเช้าเพื่อรองท้องก่อนไปทำงานหรือไปโรงเรียน อาจจะคิดว่ากินแล้วไม่อ้วนรูปร่างดี แต่จริงๆแล้วค่าเฉลี่ยของอาหารประเภทนี้1 ชาม ประกอบไปด้วยน้ำตาลประมาณ 37 กรัม หรือน้อยกว่าน้ำตาล 7 ช้อนนิดเดียว ซึ่งจำนวนขนาดนี้ก็มากกว่าปริมาณที่แนะนำต่อวันแล้ว

ภาพจาก pixabay.com

2. น้ำอัดลม = น้ำตาล 7-8 ช้อน

เป็นเครื่องดื่มที่หลายคนชื่นชอบเพราะดื่มแล้วมันชั่งชื่นใจจริงๆ บางคนเสพติดถึงขั้นกินแทนน้ำเปล่า น้ำอัดลมยอดฮิตเหล่านี้มีประมาณแคลอรีที่มากมาย แถม1กระป๋องขนาด 0.33 ลิตร ประกอบไปด้วยน้ำตาล 8 ช้อน

ภาพจาก pixabay.com

3. กาแฟ 3 อิน 1 = น้ำตาล 2 ช้อน

คนส่วนใหญามักเร่งรีบในตอนเช้า แต่ก็ต้องดื่มกาแฟเพื่อให้ร่างกายตื่นตัวแต่ไม่มีเวลาที่จะชงเองเลยต้องพึ่งกาแฟแบบ 3 อิน 1 เทปุ๊บเติมน้ำร้อน จบ กินได้เลย คุณเห็นว่ามันสะดวกแต่คุณไม่เห็นน้ำตาลเพราะมันมาเป็นผงๆผสมกันอยุ่แล้ว กาแฟ 3 อิน 1 ขนาดซอง 20 กรัม จะให้พลังงานถึง 70 กิโลแคลอรี และน้ำตาล 10 กรัม หรือประมาณ 2 ช้อนชา

ภาพจาก pixabay.com

4. โยเกิร์ต = น้ำตาล 6 ช้อน

ถึงแม้ผู้เชี่ยวชาญด้านการลดน้ำหนักจะแนะนำให้รับประทานโยเกิร์ต แต่นั่นหมายความว่าต้องเป็นโยเกิร์ตธรรมชาติ ไม่ต้องมีการเติมสารให้ความหวานหรือสารเคมีใดๆ เพื่อเพิ่มรสชาติ ดังนั้นอย่าสับสนว่าโยเกิร์ตทั้งหมดจะดีต่อสุขภาพ ซึ่งโยเกิร์ตบางแบรนด์อาจมีน้ำตาลสูงถึง 6 ช้อนชาต่อถ้วยเลยทีเดียว

ภาพจาก pixabay.com

5. ซอสมะเขือเทศ = น้ำตาล 4-6 ช้อน

คุณไม่คิดว่าจะมีซอสมะเขือเทศอยู่ในลิสต์แน่นอน สิ่งที่คุณไม่รู้ก็คือในซอสมะเขือเทศมีน้ำตาลเป็นส่วนประกอบไม่น้อย โดยซอสมะเขือเทศ 100 กรัม มีน้ำตาลอยู่ประมาณ 20-30 กรัมหรือน้ำตาลราว 4-6 ช้อน แต่ข้อดีก็คือ คงไม่มีใครกินซอสมะเขือเทศเป็นขวดๆ นั่นเอง

ภาพจาก pixabay.com

6. น้ำผลไม้ = น้ำตาล 7-11 ช้อน

หลายคนถูกปลูกฝังให้เชื่อมาตั้งแต่เด็กว่า "น้ำผลไม้มีประโยชน์และดีต่อสุขภาพของเรา" แต่คำพูดนี้ใช้ไม่ได้กับน้ำผลไม้ส่วนใหญ่ที่วางขายตามซุปเปอร์มาเก็ตในปัจจุบันนี้ เพราะน้ำผลไม้ส่วนใหญ่มีส่วนประกอบของน้ำตาลในปริมาณที่มหาศาล ตัวอย่างเช่น ปริมาณน้ำตาลใน น้ำองุ่น 1 แก้ว คือ 58 กรัม น้ำแอปเปิ้ล 39 กรัม และน้ำลูกแพร์ 37 กรัม ซึ่งรวมๆ แล้วมีน้ำตาลในน้ำผลไม้ 1 แก้ว มากขึ้น 7-11 ช้อนเลยทีเดียว


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่