เรื่องจริง!! 13 อาหารต้องระวัง เหมือนจะดี แต่กินมากไปอาจถึงชีวิต!!

อ่าน 3,965

อาหารคือหนึ่งในปัจจัยที่จำเป็นต่อร่างกาย แม้อาหารหลายชนิดจะมีคุณประโยชน์ที่ดีและเหมาะสมตามหลักโภชนาการ ทว่ามันก็สามารถย้อนกลับมาทำร้ายเราได้เหมือนกันถ้าไม่รู้จักการทานที่พอดี Gangbeauty กำลังจะพูดถึงอาหารสุดแสนดี ที่ถึงแม้ปกติจะดูมีคุณค่า หากแต่รับเข้าสู่ร่างกายในปริมาณมากก็อาจก่อผลเสียร้ายแรงถึงชีวิตได้!

1. น้ำเปล่า โดยปกติคนเราควรบริโภคน้ำเปล่าเพียงแค่ 2 ลิตร แต่ถ้าหากดื่มมากกว่านี้ไปอีก 3 เท่า ไตของเราจะไม่สามารถประมวลผลกับของเหลวปริมาณมากขนาดนั้นได้ ระบบการทำงานของร่างกายจะเสียหายตามกันไป สุดท้ายคือสมองจะบวมน้ำ และหยุดหายใจในที่สุด

pixnio.com

2. กาแฟ มีส่วนผสมหลักเป็นสารคาเฟอีน ที่ดื่มน้อยเป็นประโยชน์ ดื่มมากแล้วโรคจะถามหา นอกจากคาเฟอีนจะก่อความพังพินาศต่อร่างกายแล้ว น้ำที่เราใช้ชงกาแฟ ที่เราดื่มเข้าไปพร้อมกับกาแฟก็อาจทำให้เกิดภาวะน้ำเป็นพิษดังที่กล่าวไว้ข้างต้นได้อีกด้วย

www.pexels.com

3. ช็อกโกแลต ขนมหวานยอดฮิตโดยเฉพาะสำหรับเด็กและวัยรุ่น มีส่วนผสมของสารทีโอโบรมีน ซึ่งเป็นสารอัลคาลอยด์ที่กระตุ้นระบบประสาทส่วนกลาง ซึ่งหากเรารับมันเข้าสู่ร่างกายในปริมาณมาก ประมาณ 85 บาร์ติดต่อกันภายในครั้งเดียว อาจทำให้คลื่นไส้ ท้องร่วง ต่อด้วยอาการชัก เลือดออกภายในร่างกาย กล้ามเนื้อหัวใจตายจนสุดท้ายก็เสียชีวิต

www.flickr.com

4. แอลกอฮอล์ เครื่องดื่มประจำวงสังสรรค์ ดื่มเข้าไปเยอะมากไม่ได้ทำให้เราแค่เกิดอาการเมา เพราะแม้แต่คนที่สุขภาพแข็งแรงดีทุกอย่างก็อาจจะเสียชีวิตในทันทีเลยก็ได้ ถ้าดื่มแอลกฮอล์หนักมากเกินไปภายในเวลา 1 ชั่วโมงโดยไม่ทันได้อาเจียนออก ซึ่งปริมาณที่อันตรายก็คือแอลกอฮอล์ประมาณ 2 กลมครึ่ง หรือประมาณ 45 มล. 27 แก้วนั่นเอง

www.pexels.com

5. บุหรี่ มีสารนิโคตินประมาณ 0.8 มิลลิกรัม และเพียบพร้อมไปด้วยสารเคมีอันตรายอีกมากมาย ซึ่งสำหรับคนที่ติดบุหรี่มากจนเกินควบคุม ต้องระวังให้ดี เพราะถ้าสูบทีเดียวเกือบ 4 ซอง รับรองว่าน็อกยาวแน่

www.flickr.com

6. กัญชา ที่ต้องยอมรับว่าทุกวันนี้ก็ยังมีการลักลอบเสพกันอยู่ รู้เอาไว้นะว่าที่กฎหมายต้องห้าม ก็เพราะการทานเข้าไปในปริมาณ 21 กิโลกรัม ภายในครั้งเดียว จะทำให้เสียชีวิตได้ทันที หรือถ้าทานบ่อย ทานถี่ ก็อาจทำให้เสียชีวิตเร็วไม่แพ้กัน

maxpixel.freegreatpicture.com

7. เมล็ดแอปเปิ้ล ที่อยู่ในลูกแอปเปิ้ล เป็นจุดที่มีสารไซยาไนด์ ซึ่งเป็นสารมีพิษชนิดหนึ่งอยู่ หากเผลอทานเมล็ดแอปเปิ้ลเข้าไป 18 ลูก รับรองว่าโอกาสตายมีสูงมาก นี่อาจเป็นที่มาของแอปเปิ้ลอาบยาพิษก็ได้นะ

www.flickr.com

8. เมล็ดเชอร์รี่ก็มีสารไซยาไนด์เช่นเดียวกันกับแอปเปิ้ล แต่ปริมาณนั้นสูงกว่ามาก เคยมีเหตุการณ์เกิดขึ้นกับหนุ่มชาวยุโรปคนหนึ่งที่ติดใจรสชาติของเมล็ดเชอร์รี่ จึงทานเข้าไปอีก 2 เม็ด ผลคือเกือบเสียชีวิตเลยทีเดียว

www.flickr.com

9. กล้วย เป็นผลไม้ชั้นดีที่คู่ควรกับผู้หญิงที่กำลังไดเอต แต่ถ้าทานมากเกินไป มากถึง 400 ลูกในครั้งเดียว ปริมาณโพแทสเซียมที่สูงมากของกล้วยนั้นสามารถทำให้เราเสียชีวิตได้ในทันทีเลยล่ะ

www.pexels.com

10. ส้ม เป็นผลไม้ยอดคุณประโยชน์ แต่ถ้าอุตริทานเข้าไปทีเดียวถึง 11,000 ลูก รับรองว่าเกิดใหม่แน่นอน เพราะปริมาณวิตามินซีสูงเกินกว่าที่ร่างกายจะรับไหวนั่นเอ

www.pexels.com

11. เกลือ วัตถุดิบปรุงรสจากธรรมชาติให้กลมกล่อม ควรทานไม่เกินวันละ 0.1 ออนซ์ก็พอ แต่ถ้าทานมากถึง 9 ออนซ์ หรือ 48 ช้อนชาในครั้งเดียวก็อาจตายได้ทันที แถมยังเป็นการตายที่ทรมานมากซะด้วย

pxhere.com

12. พริกชี้ฟ้า ในปริมาณ 130 ช้อนชาทีเดียว สามารถทำให้เราตายได้ทันที แต่ก็คงไม่มีใครทานมันมากขนาดนี้หรอกใช่มั้ย เผ็ดตายเลย

www.pexels.com

13. น้ำตาล เป็นสารให้ความหวานที่สามารถคร่าชีวิตเราได้จากการก่อโรค แต่เราก็มีสิทธิ์ตายเพราะน้ำตาลได้ทันทีเหมือนกัน หากทานน้ำตาลมากถึง 5 ออนซ์ต่อน้ำหนักตัวเรา 1 ปอนด์ ตัวอย่างเช่น ผู้ชายหนัก 80 กิโลกรัม (176 ปอนด์) ถ้าทานน้ำตาล 500 ช้อนชาก็ไม่รอด

maxpixel.freegreatpicture.com

             ถึงความจริงจะไม่มีใครที่ทานอะไรเข้าไปมากขนาดนี้ในครั้งเดียว แต่อย่างน้อยก็พอรู้แล้วใช่มั้ยว่าสารให้ประโยชน์บางอย่างก็อันตรายมากเหมือนกัน ทานอะไร ดื่มอะไร ชั่งใจคิดสักหน่อย ทุกคำที่เราทานเข้าไป ก็เหมือนการนับถอยหลังสู่ความตายของเรานั่นล่ะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่