รวมสูตรหน้าสวยใส ไร้สิว ด้วย "มะนาว" ในครัว ทำง่าย ทำได้บ่อยๆ

อ่าน 1,443

นอกจากรสชาติเปรี้ยว ที่ไว้ใช้ในการปรุงรสของอาหารแล้ว มะนาว ยังมีสรรพคุณทั้งทางยา และการรักษาผิว และรูปร่างได้ดีอีกด้วย นอกจากนี้มะนาว ยังสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้ทุกส่วน ไม่ว่าจะราก ใบ ดอก เมล็ด เปลือก ต่างก็มีสรรพคุณคุณทางยามากมาย ถือว่าเป็นยาอายุวัฒนะชนิดหนึ่ง โดยเฉพาะน้ำมะนาวนั้น ยังช่วยดูแลผิวพรรณให้ผุดผ่อง ช่วยให้รูปร่างสมส่วน ใช้ทำความสะอาดเครื่องเรือนและ ยังช่วยเจริญอาหารอีกด้วย วันนี้เราได้รวบรวมสูตรยอดฮิตจากมะนาวที่จะช่วยเนรมิตความสวยของคุณได้ มาให้ได้ดูกัน ไปดูเลยค่า

วิธีใช้น้ำมะนาวรักษาสิว

วิธีนี้ง่ายสุดๆ แค่ให้คุณล้างหน้าให้สะอาดแล้วเช็ดให้แห้ง จากนั้นเอาผลมะนาวสดๆ มาผ่าครึ่งแล้วบีบเอาน้ำมะนาวใส่ถ้วยนิดนึงก็พอค่ะไม่ต้องเอามาก จากนั้นใช้สำลีจุ่มลงไปในน้ำมะนาวแล้วเอามาแต้มบริเวณหัวสิวจนทั่ว ทำก่อนนอนแล้วค่อยมาล้างออกในตอนเช้า ถ้ารู้สึกว่าน้ำมะนาวมันเข้มขนเกินไป หรือคุณเป็นคนผิวบาง ก็อาจเอาน้ำสะอาจเติมลงไปเพื่อเจือจางน้ำมะนาวก็ได้เหมือนกัน หากคุณไม่อยากทาทิ้งไว้ค้างคืน ก็อาจจะทาทิ้งไว้ซัก 10 นาที แล้วใช้น้ำเย็นล้างออกก็ได้

การดื่มน้ำมะนาวรักษาสิว

pixabay.com

วิธีนี้ถือว่าเป็นการรักษาสิวจากภายในสู่ภายนอก เพราะเราจะดื่มน้ำมะนาวกันนั่นเอง  เพราะน้ำมะนาวจะเข้าไปช่วยขจัดของเสียออกจากร่างกาย ช่วยให้ผิวหน้าผ่องใส โดยวิธีการดื่มก็ให้เอาน้ำมะนาวมาผสมกับน้ำเปล่า แล้วค่อยๆ ดื่มไปเรื่อยๆ ตลอดทั้งวัน หรือให้ดื่มน้ำมะนาวสดเพียวๆ ในตอนเช้าก่อนทานมื้อเช้า 30 นาที วิธีการเหล่านี้ก็เป็นการใช้น้ำมะนาวรักษาสิวด้วยการดื่มที่ทำได้ง่ายอีกเช่นกัน แต่ควรระวังนิดนึงหากคุณเป็นคุณที่แพ้น้ำมะนาว

รักษาสิวด้วยมะนาว ดินสอพอง น้ำผึ้ง และน้ำอุ่น

www.baanlaesuan.com

วิธีนี้เมื่ออ่านดูส่วนผสมแล้ว หลายคนอาจจะคิดว่าจะต้องทำยากแน่ๆ เลย แต่มันง่ายมากๆ ค่ะ เพียงแค่คุณเอาดินสอพองมา 10 เม็ด น้ำอุ่น 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำผึ้งกับน้ำมะนาวอีกอย่างละ 1 ช้อนชา นำวัตถุดิบทั้งหมดมาผสมให้เข้ากันจนเป็นเนื้อครีม จากนั้นล้างหน้าให้สะอาด เช็ดให้แห้งแล้วเอาส่วนผสมที่ได้มาทาให้ทั่วใบหน้า พอกหน้าทิ้งไว้อย่างนั้น 20 นาที จึงล้างออกให้สะอาดหมดจด อย่าให้มีการตกค้างของส่วนผสมบนผิวหน้า จะช่วยรักษาสิวหนองให้แห้งและหายเร็วขึ้น และผิวหน้าจะเนียนนุ่มมากกว่าเดิมค่ะ

สูตรไข่ขาวผสมน้ำมะนาวรักษาสิว

pixabay.com

วิธีนี้ให้คุณเอาไข่ขาวมาผสมกับน้ำมะนาว แล้วคนให้ส่วนผสมทั้ง 2 เข้ากันดี เมื่อได้แล้วก็เอามาทาให้ทั่วใบหน้าของเรา แล้วตามด้วยการเอากระดาษซับมันแปะทับลงไปให้ทั่ว รอจนแห้งแล้วค่อยๆ ลอกออก จะช่วยขจัดสิวเสี้ยนได้ดี ดึงเอาสิวเสี้ยนติดออกมาเลยหล่ะ เสร็จแล้วล้างหน้าให้สะอาด แล้วกระชับรูขุมขนด้วยการใช้น้ำเย็นมาล้างหน้าอีกรอบ

รักษาสิวด้วยมะนาว + ผงพิเศษ

www.lin121.com

สรรพคุณของผงพิเศษนั้นหลายคนคงจะทราบกันมาบ้างแล้ว วันนี้เราก็จะมาใช้ผงพิเศษผสมน้ำมะนาวรักษาสิวอีกเช่นกันค่ะ โดยวิธีนี้ให้ทำก่อนเข้านอนนะคะ โดยให้ล้างหน้าแล้วไม่ต้องเช็ด ปล่อยให้เปียกหมาดๆ แบบนั้นแหล่ะค่ะ จากนั้นให้เอาผงพิเศษมาเทใส่ฝ่ามือนิดนึง (ขนาดปลายนิ้วก้อยก็พอละ) แล้วบีบน้ำมะนาวผสมลงไปด้วยอีกนิดนึง ผสมให้เข้ากันแล้วเอามาทาให้ทั่วผิวหน้า รอให้แห้งแล้วก็เอามือลูบให้ทั่วเหมือนตอนเราทาแป้งนั่นแหล่ะ แล้วเข้านอนได้เลย ที่ต้องลูบหน้าก่อนก็เพราะไม่อยากให้ผงพิเศษไปตกเปื้อนบนที่นอนนั่นเอง เสร็จแล้วเราค่อยมาล้างออกในตอนเช้าเอาค่ะ ใช้สูตรนี้ทุกวันจะช่วยรักษาสิว ทำให้สิวลดลง รอยดำจากสิวลดลง ผิวหน้าจะเนียนกระจ่างมากยิ่งขึ้น


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่