6 สูตรลับจากธรรมชาติ ที่ทำให้คุณสวยพร้อมสุขภาพดีได้ ตั้งแต่หัวจรดเท้า!!

อ่าน 2,098

          ความสวยความงามเป็นสิ่งที่อยู่คู่หญิงสาวมานานนับหลายศตวรรษ ดังนั้นจึงมีการคิดค้นการใช้สิ่งต่างๆ มาช่วยจัดการเรื่องนี้อยู่มากมาย และวันนี้ Gangbeauty ก็จะขอนำมาเปิดเผยเพื่อให้สาวๆ ได้นำไปใช้สร้างผลลัพธ์ความสวยกับตัวเอง บอกเลยว่าทั่วร่างกาย!

1. ริมฝีปากอวบอิ่มและเซ็กซี่ เพียงแค่ทาปากด้วยน้ำมันสำหรับใบหน้า เช่น น้ำมันลูกพีช น้ำมันอัลมอนด์ หรือจะเป็นลิปบาล์มปกติธรรมดาก็ได้ จากนั้นให้ใช้แปรงสีฟันขัดถูเบาๆ บนริมฝีปากประมาณ 1 นาที

www.pexels.com

2. ผิวสวยชุ่มฉ่ำ เสกได้ด้วยน้ำมันมะกอกเท่านั้น โดยให้ล้างใบหน้าให้สะอาด แล้วนวดน้ำมันมะกอกลงบนใบหน้าประมาณ 7 นาที ทำซ้ำทุกขั้นตอนติดต่อกัน 4-5 วัน จะเห็นว่าผิวดูสะอาด นุ่มลื่น ไม่มันย่องด้วยนะจ๊ะ

pixabay.com

3. ใบหน้าปราศจากสิวและตุ่มเล็กตุ่มน้อย ด้วยการใช้เพียงน้ำผึ้งธรรมชาติ ทาลงบนบริเวณที่มีปัญหาสิว ทิ้งไว้ 15 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น จะช่วยทำให้ตุ่มเหล่านี้จางลง เล็กลง จนแต่งหน้าง่ายขึ้น ไม่ดูเป็นหลุมเป็นบ่อ ใช้แก้ปัญหาเฉพาะกิจได้เลยล่ะ

pxhere.com

4. ใครมีปัญหาขนคุด โดยเฉพาะขนขา น่าจะมีความไม่มั่นใจอยู่มาก ให้ใช้เบคกิ้งโซดา 1 ช้อนชา ผสมโอ๊ตมีลป่น 1 ช้อนชา และน้ำเปล่า 1 ช้อนโต๊ะ คนรวมกันจนกว่าจะเป็นเนื้อเหนียวแล้วทาบางๆ ลงไปบนบริเวณขนคุด ทิ้งไว้ 5 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่นเท่านั้น

www.flickr.com

5. เส้นผมของสาวๆ ส่วนใหญ่ในปัจจุบันมักมีความแห้งเสีย แต่ก็ไม่ได้แปลว่าจะหมดโอกาสมีผมสวยเป็นธรรมชาติไปซะทีเดียว เพียงผสมกล้วย 1 ผล ไข่ไก่ 1 ฟอง น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ และดาร์คเบียร์ครึ่งแก้วให้เป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นทาเคลือบลงบนเส้นผม ทิ้งไว้ 2-3 ชั่วโมง แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ทำอาทิตย์ละครั้งจะเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ เลยล่ะ

www.flickr.com

6. เส้นขนตาเรียงเป็นแพยาว เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่จะช่วยเพิ่มพูนเสน่ห์ให้กับดวงตาได้ แต่ก็ไม่จำเป็นว่าจะต้องเสียเงินแพงเพื่อต่อขนตา เพราะเราสามารถใช้วัตถุดิบท้องถิ่นทั่วไป มาบำรุงให้ยาวขึ้นโดยธรรมชาติเองได้เหมือนกัน เพียงใช้น้ำมันมะพร้าวครึ่งช้อนชา ผสมกับน้ำมันสกัดจากดอกลาเวนเดอร์ประมาณ 2-4 หยด แล้วใช้สำลีชุบ ทาบนแพขนตาตั้งแต่โคนถึงปลาย ทำซ้ำ 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ขนตาจะดูหนา และยาวขึ้นได้ล่ะ

pxhere.com

ลองแล้วจะรัก ไม่ต้องจ่ายแพงเลยเห็นมั้ย!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่