หลายคนไม่เคยรู้ !! "กล้วย" มีประโยชน์มากกว่าที่คิด ทั้งแก้อาการปวดท้องประจำเดือน แพ้ท้อง เมาค้างฯลฯ

อ่าน 1,477

วันนี้ gangbeauty มาแนะนำ ประโยชน์จากกล้วยที่คุณไม่เคยรู้มาก่อนว่า น้อยจากเราทานกล้วยเป็นผลไม้ช่วยลดความอ้วนหรือของว่างแล้ว แต่กล้วยกลับมีประโยชน์ต่อการรักษาอาการป่วยของเราได้อีกด้วย ไปดูกันเลยค่ะว่ากล้วยสามารถลดอาการป่วยใดได้บ้าง !!!

1. แก้โรคซึมเศร้า

เนื่องจากกล้วยมีสารทริปโตเฟนที่จะช่วยเพิ่มความสุขให้กับคนเราได้เป็นอย่างดี เมื่อกินกล้วยเป็นประจำจึงสามารถแก้อาการซึมเศร้าได้ และยังทำให้รู้สึกผ่อนคลายจากความเครียดได้อีกด้วย

2. ลดอาการปวดประจำเดือน

สำหรับสาวๆ ที่มักจะมีอาการปวดประจำเดือนก็สามารถทานกล้วยเพื่อลดอาการปวดได้เหมือนกัน เพราะในกล้วยนั้นมีวิตามินบีอยู่เป็นจำนวนมากนั่นเอง

3. แก้อาการเมาค้าง

สำหรับคนที่มักจะไปเฮฮาปาร์ตี้กันบ่อยๆ และมักจะดื่มเหล้าเบียร์จนเมาค้างเป็นประจำ ลองทานกล้วยดูสิคะ เพราะกล้วยจะช่วยฟื้นฟูร่างกายได้เป็นอย่างดีและยังช่วยกระตุ้นร่างกายให้ตื่นตัวจากอาการเมาค้างอีกด้วย

4. บรรเทาอาการกรดไหลย้อน

กรดไหลย้อนมักจะสร้างความทรมานให้กับคุณมากใช่ไหม เพราะฉะนั้นเราขอแนะนำให้ทานกล้วยเลย รับรองว่าหายจากอาการปวดแสบท้องแน่นอน

5. แก้อาการแพ้ท้อง

สำหรับคนท้องก็ทานกล้วยเพื่อลดอาการแพ้ท้องได้เหมือนกัน เพราะกล้วยจะช่วยเพิ่มระดับน้ำตาลในเลือดได้ดี จึงทำให้อาการเวียนหัว หน้ามืด หรือคลื่นไส้อาเจียนลดน้อยลงนั่นเอง

6. บรรเทาอาการคัน บวมจากยุงกัด

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อล่ะว่ากล้วยจะช่วยลดอาการบวมและคันจากยุงกัดได้ เพียงแค่นำเอาเปลือกกล้วยมาถูบริเวณที่ยุงกัดเท่านั้น ก็จะช่วยบรรเทาอาการบวมและคันได้แล้ว

: pixabay.com


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่