9 วิธีเปลี่ยนพฤติกรรมการกินอย่างไร ให้คุณลดน้ำหนักได้สำเร็จ !!!

อ่าน 1,999

หลายๆคนที่กำลังพยายามลดหน้ำนักอยู่ แต่ลดอย่างไรน้ำหนักก็ยังไม่ลดสักที ทั้งยังมีหน้าท้องอีกด้วย วันนี้ gangbeauty มาแนะนำ 9 วิธีเปลี่ยนพฤติกรรมการกินของคุณ เพื่อให้คุณสามารถควบคุมน้ำหนักได้ดังใจ เริ่มเปลี่ยนกันเลยค่ะ !!

: pixabay.com

1. ละเลยการกินข้าวเช้า ซึ่งเป็นมื้อที่สำคัญที่สุด อีกทั้งการไม่กินข้าวเช้า ยังเป็นสาเหตุให้คุณรู้สึกหิวจัดและเผลอกินมื้อต่อไปมากเกินไปอีกด้วย

2. กินตามใจปาก มักจะเป็นสาเหตุหลักของความอ้วนเสมอ เพราะฉะนั้นไม่อยากอ้วนก็หยุดกินตามใจปากซะ

: pixabay.com

3. กินเพราะความอยาก ไม่ใช่เพราะความหิว หลายคนอาจจะแยกแยะไม่ออกว่าที่คุณรู้สึกอยากกินนั้น เป็นเพราะความอยากหรือความหิวกันแน่ แต่บอกเลยว่าหากคุณยังปล่อยให้ความอยากครอบงำอยู่ล่ะก็ คุณไม่มีวันผอมลงแน่นอน

4. กินตามเพื่อน จะยิ่งทำให้คุณกินมากขึ้นโดยไม่รู้ตัวเลยล่ะ เพราะบางครั้งคุณอาจจะไม่รู้สึกหิวเลยด้วยซ้ำ เพียงแค่อยากจะกินตามเพื่อนเท่านั้นเอง

: pixabay.com

5. กินอาหารจานใหญ่ จะยิ่งทำให้คุณกินมากขึ้นจนทำให้น้ำหนักขึ้นอย่างรวดเร็วเลยล่ะ เพราะฉะนั้นเพื่อสุขภาพที่ดี เรามากินอาหารจานเล็กกันดีกว่าค่ะ

6. เครียดจัด จนทำให้กินเยอะโดยไม่รู้ตัว แถมยังส่งผลเสียต่อสุขภาพอีกด้วย

: pixabay.com

7. ไม่กินของว่าง เพราะกลัวอ้วน แต่ความจริงแล้วของว่างก็เป็นตัวช่วยลดน้ำหนักได้ดีเหมือนกันนะคะ เพียงแต่ต้องเลือกกินที่มีประโยชน์เท่านั้นเอง

8. จัดหนักหลังออกกำลังกาย ไม่ใช่สิ่งที่ดีเลย เพราะเท่ากับว่าคุณออกกำลังกายเสียเปล่านั่นเอง

9. นำอาหารมากินหน้าโทรทัศน์ จะยิ่งทำให้คุณเผลอกินมากขึ้น

ภาพปกประกอบจาก : pixabay.com


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่