มันน่าไม่อาย!! 7 ข้อห้าม สำหรับผู้หญิง เมื่อต้องไปร่วมงานแต่ง!!

อ่าน 5,326

          เมื่อการ์ดเชิญรูปหัวใจส่งมาถึงบ้าน ภารกิจเกี่ยวกับความสวยความงามทั้งหลายก็ต้องเริ่มต้นขึ้น ทั้งหาชุด หาเมคอัพ หาแบบทรงผมที่ถูกใจ ไหนจะต้องดูแลใบหน้าให้เนี้ยบนิ้งเพื่อให้ได้รูปคู่เจ้าบ่าวเจ้าสาวที่ดูดีออกมา แต่ไม่ว่าจะอยากสวยแค่ไหน Gangbeauty ก็ต้องขอเตือนใจเอาไว้หน่อยว่าอย่างไรก็ควรต้องอยู่ในขอบเขตของกาลเทศะ ถ้าไม่อยากเป็นคนสวย คนโดดเด่นแบบไร้มารยาทให้คนอื่นพากันร้องยี้ ก็จงปฏิบัติตามนี้่เถอะ!

1. เจ้าสาวใส่ชุดสีอะไร เราก็ไม่ควรใส่ให้เหมือนเจ้าสาว เพราะงานแต่งงาน เจ้าสาวคือนางเอก เราไม่ควรเทียบรัศมีกับเจ้าของงานแบบนั้นเพราะดูเป็นการเสียมารยาทมากๆ แม้ว่ารูปร่างของเราจะสามารถสวมใส่ชุดนั้นออกมาได้สวยแค่ไหน แต่รับรองได้ว่าจะมีแต่สายตาพิฆาตจ้องมองมาแน่นอน

pixabay.com

2. ชุดไหนเซ็กซี่เกินไปก็ไม่ควรใส่ ต่อให้ผิวเนื้อของเราจะเรียบเนียน ขาวกระจ่างใส ขาเรียวยาวเป็นเสาไฟ หรือร่องอกอวบอิ่ม ก็เก็บไว้ไปโชว์ที่อื่นเถอะ เพราะในงานแต่งงานนั้น จะมีญาติผู้ใหญ่ของเจ้าบ่าวเจ้าสาวอยู่มากมาย แถมการดึงดูดสายตาคนทั้งงานด้วยชุดแบบนี้ ก็อาจทำให้เจ้าบ่าวเจ้าสาวไม่โดดเด่นอย่างที่ควรจะเป็นด้วย

pixabay.com

3. อย่าทำตัวเป็นตู้ทองเคลื่อนที่เข้าไปในงานแต่งงานเด็ดขาด แม้เครื่องประดับนั้นจะชั้นสูงสักเพียงใดก็ตาม เพราะอาจจะโดนญาติผู้ใหญ่มองไม่ดีก็ได้ หรือไม่ก็กลายเป็นจุดเด่น จุดสนใจของงาน ในทางที่ไม่ค่อยจะดี แถมยังอาจเป็นขี้ปากผู้ร่วมงานคนอื่นด้วย กลายเป็นตัวตลกแบบนี้ เราว่ามันไม่ดีเท่าไหร่หรอก

4. การ์ดเชิญนั้นให้ขยันเปิดบ่อยๆ อ่านทบทวนรายละเอียดต่างๆ ให้ดี ว่างานจัดที่ไหน กี่โมง เพื่อที่เราจะได้วางแผนว่าในวันนั้นเราควรทำอะไรบ้างตั้งแต่ตื่นนอนตอนเช้า การเข้างานไม่ตรงเวลา ไม่ว่าจะช้าหรือเร็วนั้นเป็นมารยาทที่ไม่ดีเลย เพราะจะทำให้เจ้าภาพมีภาระกับการต้องดูแลเรามากกว่าเดิมซะอีก

www.flickr.com

5. หากในการ์ดเชิญระบุธีมในการแต่งตัว อาจจะเป็นธีมสี หรืออาจจะเป็นธีมการแต่งกาย ก็ควรใส่ให้ตรงตามธีม จริงอยู่ว่าถ้าไม่ตรงตามธีม ก็ไม่ได้มีอะไรเสียหาย งานแต่งก็ยังดำเนินต่อไปได้ แต่คนที่เสียหายน่ะคือเราล้วนๆ ดูเหมือนมากันคนละงาน ไม่เขินเหรอ

6. ไม่ว่าจะเป็นงานเลี้ยงตอนกี่โมง เดรสยาวก็ดูเหมาะสมมากกว่าเดรสสั้น และชุดใส่สบายอื่นๆ ต่อให้เป็นงานแต่งของเพื่อน ที่เพื่อนเองก็แจ้งมาแล้วว่าแต่งตัวสบายๆ ได้ ยังไงเดรสยาวก็ยังเป็นสิ่งที่เหมาะสมที่สุดอยู่ดี

www.flickr.com

7. เข้าไปในงานแล้วต้องรักษากิริยาสักเล็กน้อยด้วย ต่อให้ปกติจะเป็นคนกระโดกกระเดก ก็ควรสำรวมให้เยอะที่สุด อย่าทำตัวโดดเด่นเกินไป เช่น พูดเสียงดัง ดื่มหนักเละเทะ เดินไปทั่วงานเหมือนตัวเองเป็นเจ้าบ่าวเจ้าสาว หรือมีส่วนร่วมกับทุกรูปในงาน เพราะมันคือการขโมยซีนพระเอกนางเอกของงาน ซึ่งมันไม่ดีเลย

เป็นตัวของตัวเองได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้ขอบเขตของกาลเทศะด้วยนะจ๊ะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่