รู้ก่อนหาทางแก้ทัน!!! 5 เรื่องจริง ที่ทำให้ผู้ชายหมดรักหลังการแต่งงาน

อ่าน 4,536

อยากรู้มั้ย? ทำไมผู้ชายชอบนอกใจหลังจากการแต่งงาน วันนี้ GangBeauty จะพาคุณไปหาคำตอบและหาทางรับมือชนิดว่าเอาอยู่หมัดแบบที่ดิ้นไม่หลุดเองจ้า

จากปากผู้ชายส่วนใหญ่บอกมาว่า สาเหตุที่ทำให้เบื่อและนอกใจ มาจากหลายเหตุผล โดย ทีมงานได้สรุปเป็น 5 ข้อหลักๆ พร้อมกับหาวิธีแก้ไขปัญหาอย่างถูกต้องให้เหล่าแก๊งค์สวยของพวกเราแล้ว ไปดูกันดีกว่า...ว่าจะมีปัญหาไหนบ้าง ควรหาทางแก้โดยวิธีใด ไปเช็คกันเลยจ้า!

: pixabay.com

1. ผู้ชายคิดว่าการแต่งงานคือเรื่องน่าเบื่อ

สาเหตุ การแต่งงานเหมือนการถูกตีกรอบในชีวิตเพราะมันคือเรื่องจริงจังมากที่สุดในชีวิตผู้ชาย และบ่งบอกถึงช่วงเวลาที่พวกเขาต้องมีความรับผิดชอบแล้ว ทั้งการเลี้ยงดูหรือมีลูกหลานมันทำให้ผู้ชายบางคนพยายามปฏิเสธด้วยเหตุผลว่า ไม่พร้อม และถ้าเข้าต้องเข้าพิธีทั้งๆ ที่ไม่พร้อมมันก็คือจุดที่ขาดความรับผิดชอบได้ง่ายๆ นั่นเอง ด้วยความที่พวกเขาเป็นพวกชอบฉีกกฏแหกกรอบเดิมอยู่เป็นประจำเลยทำให้เขาพยายามผ่อนคลายด้วยการนอกใจ อะไรใหม่ๆ น่าตื่นเต้นหรือทำให้เขารู้สึกเหมือนได้ออกเดตอยู่ตลอดเวลานั่นแหละ คือสิ่งที่เขาอยากได้ตลอดเวลา

ทางแก้ ชื่นชมถึงความเป็นสุภาพบุรุษเมื่อเขาดูแล เทคแคร์เรามากๆ หน่อย พยายามหาข้อมูลของผู้ชายที่หน้ายกย่องในฐานะหัวหน้าครอบครัวให้เขาดูบ่อยๆ แต่อย่าเปรียบเทียบกับเขาเด็ดขาดเพราะมันจะทำให้เขายิ่งอยากแหกกฏเพราะเกิดความกดดันเกินไป ทุกครั้งที่เขาทำอะไรให้ครอบครัวก็ชื่นชมและให้รางวัลเขาบ่อยๆ แล้วชีวิตคู่จะราบรื่นดีเอง ที่สำคัญเวลาเขาทำผิดเขาจะได้คิดถึงเวลาที่คุณชื่นชมแล้วกระดากใจบ้างไงล่ะ

: pixabay.com

2. การชิงสุกก่อนห่าม

สาเหตุ เชื่อเถอะว่าการอยู่ด้วยกันก่อนแต่งมีแต่จะทำให้เลิกกันได้เร็วขึ้น ถ้าย้อนเวลากลับไปเมื่อ 30 กว่าปีก่อนการอยู่ด้วยกันแบบร่วมเรียงเคียงหมอนใต้หลังคาเดียวกันหลังแต่งงาน เป็นการทำให้รู้สึกเหมือนข้าวใหม่ปลามันและทำให้มีความอดทนที่จะเรียนรู้ซึ่งกันและกันมากขึ้น ผิดกับในสมัยนี้ที่คู่รักส่วนใหญ่นิยมอยู่ด้วยกันก่อนแต่ง เพื่อที่จะได้ศึกษาดูใจกันและกันก่อนว่าเข้ากันได้มั้ย ถ้าเข้ากันไม่ได้ก็ไม่ต้องแต่งเพราะจะได้ไม่ขึ้นชื่อว่าเป็นม่าย และความคิดของคู่รักกลุ่มนี้ก็มักคิดว่าตัวเองยังมีสิทธิ์เดินจากไปได้ทุกเมื่อตราบใดที่ยังไม่มีอะไรผูกมัด นั่นแหละคือประเด็น มันทำให้ต่างคนก็ต่างปันสายตามองคนอื่นไปพลางๆ ซึ่งไม่ได้มีจิตใจจดจ่อกับคู่รักเพียงคนเดียว และพอแต่งงานกันขึ้นมาจริงๆ ก็หมดความหวือหวาเสียแล้ว แม้แต่คนที่มีประวัติรักเดียวใจเดียวก็มีโอกาสนอกใจแฟนตัวเองเพราะความเบื่อได้เหมือนกัน ถึงแม้ไม่นอกใจก็ไม่มีความอดทนกันมากพอ

ทางแก้ ถ้าคิดจะตัดสินใจอยู่ด้วยกันก่อนแต่งจริงๆ ให้คิดซะว่านี่คือการแต่งงาน ไปเลย อย่าคิดว่านี่เป็นรักระยะทดลอง ต้องใช้ความอดทนอดกลั้น เข้าอกเข้าใจให้เหมือนคนที่เขาแต่งงานกันจริงๆ แล้วชีวิตคู่ของคุณจะมีความสุขเอง

: maxpixel.freegreatpicture.com

3. การแต่งงานเปลี่ยนแปลงเขาไม่สำเร็จ

สาเหตุ ผู้หญิงหลายคนพยายามใช้การแต่งงานเป็นเครื่องมือในการเปลี่ยนพฤติกรรมผู้ชายให้อยู่กับร่องกับรอย อย่างที่บอกไปว่าถ้าเขาไม่พร้อมแต่ยอมแต่งงานด้วยความรัก คงไปไม่สวยแน่ ปมที่ผูกแน่นขึ้นเพราะการแต่งงานมันไม่ใช่ความต้องการและความสุขของเขาจริงๆ ดังนั้นอย่าคิดว่าเขาจะเปลี่ยนเมื่อเป็นสามีใคร หนำซ้ำเขาจะยิ่งคิดว่าคุณไปไหนจากเขาไม่รอดเสียด้วยซ้ำ และนี่ก็เป็นสาเหตุให้คุณและเขาเลิกกันได้ง่ายขึ้นหลังจากแต่งงานเพราะความบีบคั้นจากตัวคุณเอง

ทางแก้ รอให้เขาขอ (แต่งงาน) ก่อนมั้ย ให้เขาเป็นฝ่ายเริ่มอยากสร้างชีวิตครอบครัวซะเอง แต่ถ้าแต่งกันมาแล้วก็เลิกล้มความคิดที่จะเปลี่ยนเขาด้วยการบังคับเสียเถอะ เพราะเรื่องแบบนี้มันเปลี่ยนกันอยากนะ ต้องให้เขาเป็นตัวของเขาแต่ถ้ามันไม่ตรงใจก็ยอมรับสภาพกันไปนะจ๊ะ

: pixabay.com

4. รักเก่าๆ หนทางใหม่ๆ

สาเหตุ เมื่อความโรแมนติกหายไป อะไรๆ ก็จืดชืดไปเสียหมด คนที่แต่งงานกันไปนานๆ มักจะเจอกับปัญหานี้ เพราะการทำอะไรหรือเจออะไรซ้ำๆ เดิมๆ มันก็ต้องเบื่อกันบ้างเป็นธรรมดา โดยเฉพาะคู่รักที่มีดีกรีความหวานเป็นพิเศษในช่วงข้าวใหม่ปลามัน มีแนวโน้มว่าจะยิ่งหมดรักกันเร็วมากขึ้นเพราะความเคยชินจนเดินไปถึงความเปลี่ยนแปลง แต่คนที่ทะเลาะกันเป็นประจำกลับทำให้อยู่ด้วยกันนาน นั่นก็เป็นเรื่องแปลกแบบที่เขาบอกกันว่า ยิ่งทะเลาะกันลูกยิ่งดกแบบนั้นล่ะ เพราะฉะนั้นคนที่หวานใส่กันมากๆ ในช่วงความสัมพันธ์เริ่มต้นแรกๆ มักจะรับไม่ได้ถ้าเกิดความเปลี่ยนแปลงขัดแย้ง ความหลังที่เคยชินจะคอยตอกย้ำให้รับไม่ได้กับปัจจุบันที่เปลี่ยนไป แล้วในที่สุดก็ต้องแยกทางกันไปแต่โดยดี

ทางแก้ ถ้าคิดว่าอยากเติมความหวาน ก็เริ่มต้นที่อย่าละเลยการใส่ใจกันและกันในทุกๆ เรื่อง พยายามติดต่อ แสดงความเป็นห่วงให้เหมือนเป็นกิจวัตร แต่ต้องใส่ความรู้สึกลงไปด้วยนะไม่งั้นจะเหมือนทำตามหน้าที่ ถ้าทำแบบนี้ไปได้ทุกวัน ต่อให้ผ่านไป 10 ปี ความรักก็ยังหวานอยู่ค่ะ

: pixabay.com

5. หมกมุ่นกับโลกออนไลน์ หรือ อินเตอร์เน็ต มากไป

สาเหตุ งงใช่มั้ยว่าอินเตอร์เน็ตเกี่ยวอะไรกับชีวิตคู่ เพราะโลกออนไลน์นี่แหละทำให้คนนอกใจกันมานักต่อนักแล้ว บางครั้งก็ต้องหมั่นเช็คๆ กันบ้างว่าเขาเล่นอะไรทำอะไรอยู่ตอนนี้ เดี๋ยวนี้หากิ๊กตามออนไลน์ง่ายยิ่งกว่าปลอกกล้วยเข้าปากเสียอีก และถึงคนรักของคุณจะเป็นผู้ชายเรียบร๊อยเรียบร้อยก็ตามที แต่ผู้หญิงสมัยนี้ก็โชว์อึ๋มผ่านสื่อกันมากมายใช่มั้ยล่ะ มันไม่ยากเลยที่เขาจะใจแตกแล้วแยกทางกับเราได้ในที่สุด ประมาณไม่ได้เพราะมีหลายคู่แล้วที่แอบติดต่อกับกิ๊กผ่านโลกออนไลน์ พอแฟนจับได้ก็มีปัญหาคาใจจนสุดท้ายก็เลิกกันไป เหลือแต่รอบแผลฝังใจกับผู้หญิงอย่างเราๆ

ทางแก้ พยายามหากิจกรรมอื่นๆ ในครอบครัวทำบ่อยๆ เช่น ทำกับข้าว ดูหนัง เล่นเกม ทำสวน ฯลฯ เพื่อไม่ให้เขามีเวลาว่างมากเกินไปจนหันหน้าเข้าหาอินเตอร์เน็ต เพราะถ้าเขาติดแล้วเป็นเรื่องยากที่จะแกะออก แถมเราสงสัยขอเช็คขึ้นมาจะเป็นเรื่องเอาด้วยนะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่