บอกลาหมอสิว! "เคล็ดลับหน้าใส" เกลี้ยงเกลา ไม่หน้าสิว ด้วยวิธีง่ายๆ ใครๆก็ทำได้!

อ่าน 2,661

ปัญหาสิวสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน แต่เมื่อเกิดขึ้นมาได้ เราก็ต้องรักษาให้หายได้ โดยวิธีง่ายๆที่สามารถช่วยรักษาสิวให้หายเกลี้ยง กับมาหน้าใส เรียบเนียน เกลี้ยงเกลาได้นั้น ก็คือ การรักษาความสะอาดให้มากขึ้น นั่นเองค่ะ ซึ่งวันนี้ Gangbeauty ก็ได้รวบรวมเคล็ดลับ "หน้าใส" เกลี้ยงเกลา ไม่หน้าสิว ที่สามารถทำได้ด้วยวิธีง่ายๆมาฝากสาวๆกัน

รับรองเลยว่าสามารถทำตามกันได้ทุกคนอย่างแน่นอน...อยากรู้กันแล้วใช่ไหมคะว่าจะมีวิธี เคล็ดลับอะไรบ้าง ถ้าอย่างนั้นเรามาดูไปพร้อมกันเลยดีกว่าค่าาา สาวๆ...

1. เช็ดเครื่องสำอางให้สะอาด

: www.wikihow.com  

สาเหตุหลักๆของสิว เกิดจากการไม่รักษาความสะอาดนั่นเอง โดยเฉพาะ สาวๆที่แต่งหน้าเป็นประจำ ต้องเช็ดทำความสะอาดผิวหน้าให้เกลี้ยง ไม่นอนหลับไปทั้งเครื่องสำอางนะคะ นอกจากนั้น ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีความอ่อนโยน เพราะว่าผิวหน้าที่เป็นสิวมักจะบอบบาง แพ้ง่าย

2. อาหาร/เครื่องดื่ม

: www.wikihow.com  

อาหาร และ เรื่องดื่มที่เราได้ดื่มเข้าไปนั้นส่งผลอย่างมากต่อร่างกายและผิวพรรณ ดังนั้นสาวๆคนไหนที่รู้ตัวว่าเป็นสิวง่าย หรือ เป็นสิวอยู่ ต้องเลี่ยงอาหารประเภทของมัน ของทอด หันมาทานอาหารที่มีประโยชน์ และ ดื่มน้ำสะอาดเยอะๆนะคะ  

3. เข้านอนให้เป็นเวลา

: www.wikihow.vn  

จะสังเกตได้เลยว่าถ้าวันไหนที่นอนดึก เข้านอนไม่เป็นเวลา สิวมักจะชอบขึ้น ดังนั้นวิธีแก้ง่ายๆเลยก็คือ พยายามปรับปรุงพฤติกรรมของตัวเองให้เข้านอนได้อย่างตรงเวลา และ ไม่เข้านอนดึกนะคะ ควรนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ เพื่อให้ร่างกายได้ฟื้นฟู

4. ไม่จับใบหน้าบ่อยๆ

: www.wikihow.com  

การจับใบหน้าบ่อยๆแน่นอนว่าสิ่งสกปรกจากมือของเรา สามารถเข้าไปอุดตันในรูขุมขนได้ ดังนั้น สาวๆควรบังคับตัวเองไม่ให้จับหน้าในระหว่างวัน รวมทั้ง การนั่งเท้าคาง ก็อาจจะเกิดสิวได้เช่นกัน ทางที่ดีคือไม่ควรให้มือสัมผัสกับใบหน้าเลย ถ้าเราไม่ได้ล้างมือก่อนนะคะ

5. เปลี่ยนเครื่องนอน

: www.wikihow.com  

ควรเปลี่ยนเครื่องนอนเป็นประจำ โดยเฉพาะปลอกหมอก ผ้าห่ม เพราะว่าถ้าเราไม่ยอมเปลี่ยนสิ่งสกปรกจะสมสม และเมื่อเรานอน ใบหน้าของเราสัมผัสกับเครื่องนอนโดยตรง สามารถทำให้ใบหน้าเกิดสิวได้นั่นเองค่ะ

ทั้ง 5 เคล็ดลับที่ได้กล่าวไปทั้งหมดนั้น ถ้าสาวๆทำได้เป็นประจำแล้วล่ะก็ เชื่อได้เลยว่า ใบหน้าของเราจะห่างไกลจากคำว่า สิว อย่างแน่นอน..ใครที่มีปัญหาเรื่องสิวอยู่ ลองทำตามดูกันได้นะคะ สาวๆทุกคนนนน...


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่