ผอมลงเรื่อยๆจนหุ่นดี!! 4 วิธีกินให้ผอม โดยไม่ต้องออกกำลังกาย!!

อ่าน 15,923

ปัญหาเข้ามายังมีออกไป แต่ความอ้วนนั้นไซร้ อยู่ยั้งยืนยง ก็บุฟเฟ่ต์งอกขึ้นเป็นดอกเห็ด แถมบางที่ก็อยู่ใกล้บ้านจนอดใจไม่ไหว ผลสุดท้ายคือน้ำหนักวิ่งเร็วยิ่งกว่าอะไรดี จะออกกำลังกายก็ไม่ไหวอีก Gangbeauty มีวิธีกินอย่างไรให้ผอมมานำเสนอ เป็น 4 วิธีง่ายๆ ที่เน้นการเลือกกินเท่านั้น รับรองน้ำหนักลดฮวบฮาบต่อเนื่องได้แน่นอน!

www.pexels.com

1. ห้ามตัดมื้อเช้า

pxhere.com

          การควบคุมปริมาณแคลอรีก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ดีต่อการลดน้ำหนัก แต่ไม่ควรเป็นอย่างยิ่งที่จะลดปริมาณแคลอรีด้วยการงดเติมแคลอรีในมื้อเช้า เพราะจะทำให้ร่างกายปรับเข้าสู่โหมดเอาชีวิตรอด เปิดหน้าตักเตรียมพร้อมสะสมพลังงานที่จะได้รับในอาหารมื้อต่อไปแบบเต็มที่ ทันทีที่ทานมื้อกลางวันเข้าไป ร่างกายในโหมดดังกล่าวจะทำการดูดซึมน้ำตาลและไขมันมากกว่าปกติจนระดับน้ำตาลในเลือดสูงขึ้น และเมื่อผ่านไป 2-3 ชั่วโมงให้หลัง ระดับน้ำตาลจะลดลงฮวบฮาบและส่งสัญญาณให้ร่างกายอยากน้ำตาล อยากทานของหวานรอบใหม่ เห็นมั้ยว่าผลเสียหลายทอดเลยนะเนี่ย

2. ศึกษาค่า "GI" ของอาหาร

pixabay.com

          ค่า GI คือค่าดัชนีน้ำตาลในอาหาร หากอาหารใดมีค่า GI สูง แปลว่าอาหารชนิดนั้นจะทำให้ร่างกายของเรามีระดับน้ำตาลในเลือดพุ่งพล่านมาก ในทางกลับกันคือหากอาหารใดมีค่า GI ต่ำ เมื่อทานเข้าไป ระดับน้ำตาลในเลือดของเราจะไม่สูงขึ้นรวดเดียว แต่จะค่อยๆ เพิ่มขึ้นเป็นปกติ ดังนั้นแม้จะทานอาหารที่ให้แคลอรีเท่ากัน แต่หากรู้จักเลือกเป็นอาหารที่มีค่า GI ต่ำ ก็จะทำให้ร่างกายไม่สะสมไขมัน ซึ่งเราสามารถสังเกตได้ว่าอาหารใดที่มีค่า GI ต่ำจากการสังเกตสีสัน ให้เน้นเป็นอาหารที่ผ่านกระบวนการการผลิตน้อย เช่น ข้าวกล้องไม่ขัดสี เป็นต้น

3. หุงข้าวผสมธัญพืช

          การทานธัญพืช จะช่วยทำให้ระบบประสาทส่วนกลางซึ่งเป็นส่วนที่ควบคุมความอยากของอาหารถูกกระตุ้น และจะทำให้เราไม่รู้สึกอยากทานอาหารมากนัก อิ่มไว นอกจากนี้ยังช่วยกระตุ้นการย่อยสลายไขมันและน้ำตาลในร่างกายอีกด้วย

4. สั่งสลัดให้ชิน

pxhere.com

          การทานอาหารนอกบ้าน นับเป็นสิ่งที่ทำให้เราอ้วนขึ้นได้ง่ายมาก เพราะเราไม่สามารถควบคุมปริมาณวัตถุดิบในอาหารได้เลย ดังนั้นการสั่งสลัดมาทานเป็นจานแรกทุกครั้งที่ทานข้าวนอกบ้าน จะทำให้เราไม่ลืมที่จะทานผัก แถมยังช่วยเตรียมท้อง ทำให้ลำไส้ดูดซึมไขมันและคอเลสเตอรอลจากอาหารอื่นๆ ในมื้อนั้นยากขึ้น ส่งผลให้ร่างกายสามารถควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ดี นอกจากนี้การทานสลัดผักรองท้อง ยังเป็นการเติมกระเพาะให้อิ่มไว เป็นการจำกัดปริมาณแคลอรีไปโดยไม่รู้ตัวนั่นเอง

ตั้งแต่บรรทัดแรกจนมาถึงบรรทัดนี้ แน่นอนว่าคุณสาวๆต้องรู้แล้วแน่ๆ ว่าต้องกินอย่างไรให้ผอม คราวนี้ลองเอาไปปรับวิธีกินในชีวิตประจำวันดูนะคะ หุ่นสวยๆอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่