เปิดตำรามัดใจพี่หมื่น "หมูโสร่ง" ฉบับง่ายมาก ใครก็ทำทานได้!!

อ่าน 2,093

  เรื่องราวของแม่หญิงการะเกดกับพี่หมื่น ยังคงติดกระแสบนโซเชียลไม่หยุด ในขณะเดียวกันเรื่องราวไทยโบราณก็ค่อยๆ ถูกรื้อฟื้นกลับมาไม่ขาดสาย วันนี้ Gangbeauty เองก็จะขอมาเปิดตำราอาหารไทยโบราณด้วยกัน กับเมนูดัง "หมูโสร่ง" แบบอย่างง่าย ของว่างที่ไม่ได้มีดีแค่หน้าตา แต่รสชาตินั้นหนา บอกเลยว่าอร่อยนัว!

Twitter @SsandbnasS

ของที่ต้องเตรียม

เนื้อหมูบดละเอียด 200 กรัม

รากผักชีหั่น โขลกละเอียด 2 ช้อนชา

กระเทียมหั่น โขลกละเอียด 2 ช้อนชา

พริกไทยป่น 1/2 ช้อนชา

เกลือ 1/4 ช้อนชา

น้ำปลา 1 ช้อนโต๊ะ

ไข่ไก่ 1 ฟอง

น้ำมันสำหรับทอด 3 ถ้วย

เส้นหมี่ซั่วขาว ชนิดที่เส้นไม่เค็ม จุ่มน้ำให้เส้นพอนิ่ม

วิธีทำ

1. ใส่หมูบดลงในถ้วยผสม จากนั้นเทเครื่องปรุงทั้งหมดลงไป คลุกนวดให้เหนียวหนึบ

2. หยิบเส้นหมี่ซั่ว 4-5 เส้นวางเรียงบนฝ่ามือ จากนั้นใส่หมูเล็กน้อย พันให้เป็นก้อนกลมแบบลูกตะกร้อหรือลูกไหมพรม ตัดปลายเส้นออกแล้วสอดปลายเส้นให้จมลงไปในเนื้อหมู เรียงใส่ถาดไว้ แต่ถ้าจะทำใหญ่กว่านี้ก็จะทำง่ายกว่า ตามแต่ถนัดเลยจ้ะ

3. ตั้งน้ำมันในกระทะด้วยไฟอ่อนกลาง จากนั้นใส่ก้อนหมูที่พันเส้นเรียบร้อยลงในตะแกรงทอด ดูให้น้ำมันท่วมหมู ทิ้งไว้ เมื่อก้อนหมูดูเซตตัวเป็นก้อนกลมดีแล้ว ให้ดึงตะแกรงออก ปล่อยก้อนหมูลงทอดต่อในน้ำมันจนกว่าจะเป็นสีน้ำตาลทอง

4. เร่งน้ำมันให้ไฟแรงขึ้นอีกครั้ง เพื่อให้ก้อนหมูโสร่งไม่อมน้ำมัน จากนั้นตักขึ้นสะเด็ดน้ำมันให้เรียบร้อย เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มปอเปี๊ยะ ซอสพริก หรือน้ำจิ้มไก่ ก็เป็นอันเสร็จพิธี

รายการยอดเชฟไทย

เชิญคุณพี่ ทานได้เลยเจ้าค่ะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่