เทคนิคดีบอกต่อ!! วิธีมาสก์หน้าให้ได้ผลลัพธ์ดีที่สุด บำรุงผิวขาวใสเนียนนุ่มแบบตรงจุด

อ่าน 1,786

การมาสก์หน้า เป็นอีกหนึ่งวิธีที่สาวๆ หลายคนนิยมทำ เพราะเป้นการบำรุงผิวหน้าให้ได้รับการฟื้นฟูแบบเต็มที่และมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังมีหลากหลายสูตรให้เลือกใช้ มาสก์แล้วผิวชุ่มชื้นขึ้นทันที มาสก์บ่อยๆ เห็นผลไวและชัดเจนมาก แต่หากใครไม่ถนัดมาสก์บ่อยๆ หรือขี้เกียจ วันนี้ GangBeauty มีวิธีมาสก์หน้าให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดมาฝากกัน รับรองผิวขาวใสนุ่มเด้งจนหลงรักผิวตัวเองขึ้นมากแน่นอนค่ะ ว่าแล้วลองมาดุกันว่าต้องทำอย่างไรบ้าง ถึงจะมาสก์หน้าได้แบบมีประสิทธิภาพ

ล้างหน้าก่อนมาสก์ทุกครั้ง

https://th.wikihow.com

ก่อนมาสก์หน้าด้วยครีมหรือแผ่นมาสก์ทุกครั้งให้ล้างหน้าให้สะอาดก่อนนะคะ เพื่อไม่ให้สิ่งสกปรกมาบดบังสารบำรุงและวิตามินดีๆ ในตัวมาสก์ให้ซึมซาบเข้าสู่ผิว อีกทั้งยังเป็นการเตรียมผิวเพื่อรับสารบำรุงได้ดีขึ้นอีกด้วย หากไม่ล้างหน้าให้สะอาดก่อน การมาสก์ครั้งนั้นก็อาจจะไม่ได้รับประโยชน์อะไรเลย

ทดลองที่แขนก่อนใช้

สำหรับใครที่ผิวระคายเคืองแพ้ง่าย ก็ไม่ควรเสี่ยงเอามาสก์ไปโปะไว้บนหน้าโดยที่ยังไม่ได้ทดสอบการระคายเคืองก่อน  ให้นำมาสก์มาลองทาที่ท้องแขนก่อนใช้จริงกับหน้านะคะสาวๆ หากผ่านไปสักพักแล้วไม่มีอาการผิดปกติใดๆ จึงค่อยมั่นใจได้ว่าใบหน้าเราจะไม่เกิดอาการแพ้แน่นอน หากเป็นมาสก์ชีทก็ให้นำสารบำรุงเนื้อเหลวๆ ในซองมาลูบไล้ใต้ท้องแขนเพื่อเทสต์ดูก่อนนะคะ

หากไม่ใช่อายมาสก์ให้หลีกเลี่ยงการใช้มาสก์บริเวณรอบดวงตา

https://pixabay.com

ผิวหนังส่วนรอบดวงตาเป็นส่วนที่บอบบางมากที่สุด ฉะนั้นเวลามาสก์หน้าควรจะเว้นรอบดวงตาเอาไว้ อย่าเสี่ยงไปทาใกล้ๆ รอบดวงตานะคะ

ให้เวลากับการมาสก์หน้า

เวลามาสก์หน้าแต่ละครั้ง ควรจะทำตอนที่มีเวลาเยอะๆ หรือมีเวลาว่างจริงๆ ในระหว่างมาสก์ก็อาจจะหากิจกรรมทำไปพลางๆ เพื่อรอเวลาที่จะล้างมาสก์ออก และไม่ควรขยับปากทำหน้านิ่งจะดีที่สุดเพื่อให้มาสก์ทำงานได้เต็มที่ ถ้าเป็นมาสก์ชีทอย่ารอจนกว่าแผ่นมาสก์จะแห้งติดหน้า เพราะอาจจะทำให้ผิวหน้าระคายเคืองได้ ทางที่ดีควรอ่านคำแนะนำว่าควรมาสก์นานเท่าไหร่ ก็ทำตามนั้นจะดีที่สุดค่ะ

มาสก์ให้สม่ำเสมอทั่วใบหน้า

https://pt.wikihow.com

เช็กดูให้ดีก่อนว่ามาสก์ตรงบริเวณจุดที่ต้องการหรือไม่ เพราะไม่อย่างนั้นตรงส่วนที่ไม่ได้ทาครีมมาสก์ก็อาจไม่ได้รับการบำรุงและดูไม่สม่ำเสมอกับผิวส่วนอื่นๆ ได้

ล้างออกด้วยน้ำที่เหมาะสม

การมาสก์หน้าบางรูปแบบจะต้องล้างออก ก็ควรล้างให้สะอาดแล้วค่อยทาครีมบำรุงตาม บางสูตรให้ใช้น้ำอุ่นล้าง บางสูตรก็บอกให้ใช้น้ำเย็นล้าง ซึ่งคุณควรจะอ่านคำแนะนำให้เข้าใจก่อนมาสก์ ว่าควรจะใช้น้ำแบบไหนล้างสูตรนี้ หลังจากล้างเสร็จแล้วก็ให้ใช้ผ้าขนหนูซับเบาๆ อย่าเช็ดถูแรงเด็ดขาด

นวดให้สารบำรุงเข้าสู่ผิว

https://www.wikihow.com

หลังจากที่คุณใช้มาสก์ชีท หรือมาสก์หน้าด้วยสูตรธรรมชาติที่ทำเองเสร็จแล้ว ให้หยิบแผ่นมาสก์ชีทออกแล้วอย่าเพิ่งล้าง ให้ใช้นิ้วนวดสารบำรุงผิวที่เปียกอยู่บนหน้า เพื่อให้ซึมซับเข้าผิวได้มากขึ้น วิธีนี้จะช่วยทำให้คุณใช้มาสก์ได้อย่างคุ้มค่าผิวของเราได้รับสารบำรุงแบบเต็มที่

การเก็บรักษามาสก์

มาสก์ชีทควรเก็บไว้ให้พ้นความร้อน ซึ่งอาจจะเก็บไว้ในตู้เย็นเผื่อเวลาหยิบมามาสก์จะได้สดชื่นขึ้นหรือเก็บไว้ในอุณหภูมิห้องธรรมดาเพื่อให้คุณภาพของมากส์ยังคงประสิทธิภาพเดิมก็ได้ ส่วนครีมมาสก์ควรเก็บไว้อย่าให้โดนแสงหรือความร้อน และไม่ควรเก็บไว้ในห้องน้ำ เพราะเวลาที่คุณอาบน้ำอุ่น ภายในห้องน้ำก็จะร้อนขึ้น จนอาจทำให้คุณภาพของมาสก์ลดลง


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่