ไม่อยากเลิกต้องอ่าน! 4 วิธียืดอายุความรัก ไม่ให้พังก่อนวันอันควร

อ่าน 1,395

ความไม่เข้าใจกัน การทะเลาะกันของคู่รัก เป็นเรื่องธรรมดาสุดคลาสสิก ต่างพ่อต่างแม่ ต่างการเลี้ยงดู ต่างสังคม จะให้เข้ากันได้ทุกเรื่องก็แปลก แต่จะจัดการกับความสัมพันธ์อย่างไร ในวันที่ไม่เข้าใจ ให้ไม่ต้องเบื่อกัน ให้รักไม่พังก่อนวันอันควร วันนี้ GangBeauty มีเคล็ดลับดีๆมาบอกกันค่ะ ตามไปดูเลย

1. อย่าพูดประโยคต้องห้าม

: pixabay.com

เข้าใจนะคะ ว่าเวลาที่ทะเลาะกัน มันก็จะมีอารมณ์ขุ่นมัว อยากจะปรี๊ด อยากจะเหวี่ยง อยากจะเถียงใจจะขาด แต่คนที่มีวุฒิภาวะมากพอ ต้องรู้จักควบคุมสติอารมณ์ และคำพูดของตัวเองให้ได้ อย่าทำให้เรื่องเล็กเป็นเรื่องใหญ่ บางคำที่คุณพูดไปด้วยอารมณ์ อาจไปทำร้ายความรู้สึกของใครอีกคนจนพังยับเยิน เช่น เบื่อ รำคาญ เลิกกันไปเลย ลามปามถึงพ่อแม่ หรือเอาไปเปรียบเทียบกับคนอื่น ถึงไม่ทำให้เลิกกันในทันที แต่มันจะค่อยๆกัดกร่อนความรู้สึกดีๆ แล้วแทนที่ด้วยความรู้สึกแย่ๆ และคำว่าเลิกในที่สุด ถึงวันนั้นอย่าหาว่าไม่เตือน

2. ไม่ไหวจะเคลียร์ก็พักก่อน

: pixabay.com

ถ้าเริ่มรู้สึกว่าคุยกันไม่รู้เรื่อง ยิ่งเถียง ยิ่งใส่อารมณ์ ยิ่งทำให้บานปลาย ลองถอยออกมาคนละก้าว เพื่อรักษาความสัมพันธ์ดีๆไว้ดีกว่าค่ะ ให้คุณทั้งคู่อารมณ์เย็นลงก่อน ใช้เหตุผล รอความคิดตกตะกอน ค่อยกลับมาเคลียร์กันอีกที แต่เรื่องนี้ต้องให้ความร่วมมือกันทั้งคู่นะคะ ไม่ใช่คนนึงอยากเคลียร์ อีกคนเดินหนีไปเฉยๆ จะยิ่งทำให้เเย่ ตกลงกันดีๆว่าวันนี้เราพอแค่นี้ดีไหม เรายังรักกันไม่ใช่เหรอ ทะเลาะกันทำไม ไว้พรุ่งนี้ค่อยเคลียร์กันใหม่แล้วกัน เชื่อไหมว่าเช้าขึ้นมาเรื่องใหญ่เมื่อคืน อาจกลายเป็นเรื่องเล็กน้อยไปเลย

3. ความในอย่านำออก

: pixabay.com

เวลาทะเลาะกับแฟน ไม่ต้องเที่ยวไปประกาศให้คนอื่นรับรู้ แม้แต่เพื่อนสนิท หรือคนที่รักคุณก็ตาม เพราะคุณจะเล่าแค่ในมุมของตัวเอง อาจจะพูดถึงแต่ข้อเสียของเเฟนให้คนอื่นฟัง ส่วนตอนที่รักกันดีๆเขาน่ารักยังไงไม่พูด เหมือนให้เห็นเหรียญด้านเดียว แน่นอนว่าคนที่รักคุณก็ต้องเข้าข้างคุณ อยากให้กำลังใจ บางคนอาจจะยุให้เลิก แต่พอคุณดีกันขึ้นมา เพื่อนก็กลายเป็นหมาเลย ถ้าเป็นบ่อยๆระวังไม่มีใครอยากะฟังนะคะ

4. คนนอกอย่านำเข้า

: pixabay.com

สำคัญที่สุด อย่าใช้เรื่องที่ทะเลาะกับแฟน ไปเป็นข้ออ้างเพื่อมีคนอื่น อย่าแม้แต่จะคิดนอกใจ ไม่ว่าจะเพื่อประชดหรืออะไรก็ตาม ถ้าคิดว่าแฟนคนนี้ไม่ดียังไม่ใช่ ก็เลิกไปค่ะ เลิกก่อนที่จะไปมีคนอื่น อย่าคบซ้อน

และนี่ก็คือ 4 วิธียืดอายุความรัก ไม่ให้พังก่อนวันอันควร ใครที่รู้ตัวว่าคู่ของตัวเอง เป็นคู่รักคู่กัด ท่องไว้ให้ขึ้นใจ จะได้รักกันไปนานๆนะคะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่