จำเป็นต้องแต่งหน้าบ่อย แต่งหน้าทุกวัน แต่ไม่อยากเป็นสิว ! ต้องทำยังไง?

อ่าน 2,614

สาวๆที่ไม่เป็นสิวผิวดีมาตั้งแต่เกิดอันนี้ก็นับว่ามีบุญที่มากโข เพราะการไม่เป็นสิวเป็นลาภอันประเสริฐที่แท้จริง สาวๆที่มีปัญหาสิวผิวแพ้ง่าย ใช้อะไรก็แพ้ตลอด แถมยังต้องแต่งหน้าทุกวัน ก็อาจทำให้สิวที่มีมีเพิ่มขึ้นมาอีก ได้อ่านแบบนี้แล้วอาจจะท้อแท้กันไปใหญ่ จริงๆแล้วถึงแม้เราจำเป็นจะต้องแต่งหน้าทุกวันก็มีวิธีดูแลรักษาหน้าของเราไม่ให้เป็นสิวได้ จะเป็นอะไรบ้าง ตาม GangBeauty ไปดูพร้อมๆกันเลยค่ะ

1.เลือกใช้เครื่องสำอางให้เหมาะกับผิว

สิ่งแรกที่เราต้องให้คามสำคัญคือ การรู้จักผิวของเราก่อน อย่างเช่น ถ้าเราเป็นสาวผิวมัน ควรเลี่ยงเครื่องสำอางที่มีน้ำมันเยอะๆ เพราะจะทำให้หน้ายิ่งเยิ้มยิ่งมีน้ำมัน สิวก็จะตามมา หรือหากเราแพ้แอลกอฮอล์ แพ้สารพารเบนต่างๆเวลาเลือกซื้อเครื่องงสำอางก็ควรศึกษาฉลาก ดูส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์ให้ดีก่อนซื้อนะคะ

th.wikihow.com

2.รักษาดูแลความสะอาดอุปกรณ์แต่งหน้า

อุปกรณ์แต่งหน้าที่เราใช้ทุกวัน หากไม่มีการทำความสะอาดเลยจะทำให้เป็นแหล่งสะสมแบคทีเรีย และก่อให้เกิดสิวง่ายที่สุด ต่อให้เครื่องสำอางแพงแค่ไหนก็เป็นสิวค่ะ โดยเฉพาะพวกฟองน้ำรองพื้น แปรงรองพื้น อุปกรณ์ที่เจอเครื่องสำอางแบบครีมต้องทำความสะอาดอยู่ตลอดเวลาค่ะ ส่วนแบบฝุ่น อาจจะทำความสะอาดอาทิตย์ละครั้งค่ะ

th.wikihow.com

3.ใช้คลีนซิ่งเช็ดเครื่องสำอางก่อนล้างหน้า

สาวๆหลายคนเวลาขี้เกียจมักจะไม่ใช้คลีนซิ่งเช็ดเครื่องสำอางก่อนล้างหน้า มักต้องการความรวดเร็วโดยการไปล้างหน้าเลย จริงๆแล้วโฟมล้างหน้าต่างๆอาจจะไม่ได้ช่วยทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึกแบบพวกคลีนซิ่งนะคะ เพราะฉะนั้นหากเราไม่ใส่ใจในขั้นตอนนี้ จะทำให้เครื่องสำอางค์หลงเหลืออยู่บนใบหน้า และก็ให้เกิดสิวในที่สุดค่ะ

th.wikihow.com

4.ทะนุถนอมไม่รุนแรงกับผิวหน้า

บริเวณไหนบนใบหน้าเป็นสิว เวลาเราทำความสะอาดใบหน้าให้ถูแบบเบาๆไม่รุนแรงนะคะ เพราะอาจจะเป็นการกระตุ้นให้สิวนั้นอักเสบมากขึ้น จากที่จะหายเร็วกลับกลายเป็นหายช้า หรือทิ้งรอยแผลเป็นให้เราหนักใจอีก

fr.wikihow.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่