สูตรเด็ด! "เคล็ดลับเท้าสวย" เปลี่ยนเท้าดำด้าน หยาบกร้าน เป็นขาวเนียนนุ่ม!

อ่าน 8,325

เท้า อาจจะเป็นส่วนที่หลายๆคนมองข้าม เพราะอยู่บริเวณล่างสุดของร่างกาย สาวๆจึงคิดว่าอาจจะไม่มีใครมอง หรือ สนใจก็ได้ แต่ขอบอกเลยนะคะว่า เท้า เป็นอีกหนึ่งส่วนที่ถ้าสาวๆดูแล และ ใส่ใจรักษาความสะอาด สามารถช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับสาวๆได้เลยนะ แต่ถ้าใครที่ไม่ได้มีเท้าสวย วันนี้ Gangbeauty มีเคล็ดลับ ดูแลเท้า และ ส้นเท้าให้สวยน่ามองมาฝากกันด้วยค่าาา...

แต่ละเคล็ดลับที่เรานำมาฝากสาวๆนั้น ง่ายมากๆ ถ้าสาวๆหมั่นทำเป็นประจำรับรองเลยว่า เท้าจะต้องสวยงาม ขาวเนียนนุ่ม ไม่แห้งดำด้าน หยาบกร้านแน่นอน อยากรู้วิธีทำให้เท้าสวยกันแล้วใช่ไหมคะ..ถ้าอย่างนั้น เรามาดูไปพร้อมกันเลยดีกว่าค่าาา...

1. ตกแต่งเล็บเท้า

: pxhere.com

เท้าจะดูสวย สะอาดได้ ส่วนนึงมาจากการดูแลเล็บเท้าด้วยนะคะ ถ้าเราปล่อยให้เล็บยาว สิ่งสกปรกก็เข้าติดตามซอกเล็บได้ง่าย ดังนั้นต้องหมั่นตัดเล็บให้สั้นอยู่เสมอ และ อย่าลืมตะไบเล็บให้เป็นรูปทรงเพื่อความสวยงามยิ่งขึ้นด้วยนะคะ

2. สครับเท้า

: www.abeautyhub.com

การสครับเท้าจะเป็นการช่วยผลัดเซลล์ผิวที่เสีย หรือ หยาบกร้าน ดำด้าน บริเวณหน้าเท้า และ ส้นเท้าให้หลุดออกได้ง่ายขึ้น เผยให้เท้าเนียนนุ่ม และ ดูขาวสะอาดตาได้มากยิ่งขึ้นด้วยนะคะ วิธีการสครับก็ง่ายๆเลย เพียงแค่นำน้ำตาลทรายมาผสมกับน้ำผึ้ง ให้เป็นเนื้อสครับ จากนั้นนำมากขัดถูที่เท้า ประมาณ 10 - 15 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด

3. บำรุงเท้า

: pixabay.com  

อาจจะใช้เป็นครีมบำรุงส้นแล้วโดยเฉพาะ หรือ ใช้เป็นออยล์บำรุงผิวก็ได้นะคะ อย่างเช่น น้ำมันมะกอก น้ำมันมะพร้าว มาทาให้ทั่วเท้า จะช่วยให้เท้าเนียนนุ่ม ชุ่มชื้นมากยิ่งขึ้น ในระหว่างที่ทาก็อาจจะนวดไปด้วย เป็นการช่วยผ่อนคลายได้ดีมากเลยแหละค่าาา

4. สมุนไพรช่วยเท้าสวย

: pixabay.com  

ลองนำน้ำมะนาวผสมในน้ำอุ่น จากนั้นนำเท้าที่ล้างสะอาดแล้วลงไปแช่ ประมาณ 15 - 20 นาที หมั่นทำเป็นประจำเท้าจะเนียนนุ่มมากขึ้น หรือใครที่มีปัญหาส้นเท้าแตก ลองใช้เปลือกมะนาว เปลือกกล้วยหอม มาขัดถูบริเวณส้นเท้าดูนะคะ รับรองเลยว่าจะเท้านุ่มมากขึ้นแน่นอน

เคล็ดลับง่ายๆทั้ง 4 ข้อนี้ รับรองเลยว่าถ้าสาวๆหมั่นทำเป็นประจำ ปัญหาส้นเท้าแตก หรือ เท้าดำด้าน หยาบกร้าน จะต้องหมดไป เปลี่ยนเท้าสาวๆให้ขาวเนียนนุ่ม ได้อย่างแน่นอน ลองนำเคล็ดลับดีๆนี้ไปใช้กันดูนะคะ...

ภาพประกอบปกจาก : Instagram @lovefeetya  , www.abeautyhub.com   , pxhere.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่