อยากปากสวยเป๊ะไม่ยาก! 4 ข้อเกี่ยวกับการทาลิปสติกที่ผู้หญิงควรรู้

อ่าน 2,331

โตแล้วจะมีลิปสติกกี่แท่งก็ได้ แต่สาวๆ จะไม่ทราบรายละเอียดเกี่ยวกับการใช้ลิปสติกไม่ได้!! หลายคนทาลิปสติกเพิ่มความสวยให้ตัวเองอยู่ทุกวัน ลองมาดูกันดีกว่าว่านอกจากให้ความสวยกับริมฝีปากเราแล้วยังมีผลลัพธ์หรือเรื่องน่ารู้อะไรซ่อนอยู่อีกบ้าง ตาม GangBeauty ไปหาคำตอบกันเลยดีกว่าค่ะ

1. การทาลิปสติกช่วยสร้างความมั่นใจให้เราได้

https://pixabay.com

ในทางจิตวิทยานั้นการทาลิปสติกจะทำให้ผู้หญิงรู้สึกมั่นใจในตัวเองมากขึ้น รู้สึกว่าตัวเองสวยขึ้นและเชื่อมั่นว่าตัวเองมีคุณค่า หากใครที่ไม่ค่อยมั่นใจในตัวเองลองหยิบลิปสติกขึ้นมาทาดูสิคะ ถือเป็นการเพิ่มความมั่นใจขึ้นมาได้แบบง่ายๆ เลยค่ะ

2. สารเคมีในลิปสติกอาจส่งผลในระยะยาว

https://pixabay.com

ลิปสติกแต่ละแท่งผ่านขั้นตอนการใส่สารเคมีต่างๆ เข้ามาผสม เช่น สารกันเสีย ลิปสติกราคาถูกที่วางขายตามตลาดนัดที่ไม่ได้คุณภาพยิ่งต้องระวังให้ดีค่ะ เพราะอาจจะมีสารต้องห้ามอย่างสารตะกั่วปนมาด้วย ในระยะยาวถ้าเราทาลิปสติกบ่อยๆ ทุกวันหรือเผลอเลียปาก ก็อาจจะมีสารเคมีสะสมตกค้างในร่างกายจนอาจทำให้เสียสุขภาพได้

3. ทาลิปสติกบ่อยๆ เป็นสาเหตุให้ปากแห้งแตกเป็นขุย

https://pixabay.com

การทาลิปสติกเป็นประจำอาจทำให้เกิดอาการปากแห้ง ปากแตกลอกเป็นขุย โดยเฉพาะลิปสติกเนื้อแมตต์ที่อาจจะดูดความชุ่มชื้นของริมฝีปากมากเกินไป จนทำให้เกิดอาการปากแห้งปากแตกขึ้นมานั่นเอง หมั่นบำรุงริมฝีปากด้วยการทาลิปบาล์ม หรือลิปมันด้วยนะคะสาวๆ

4. อย่าลืมเช็กวันหมดอายุก่อนใช้ด้วยนะคะ

https://pixabay.com

ถ้าเปิดใช้มาแล้ว 1-2 ปี ก็ตัดใจทิ้งเสียเถอะ อย่าไปเสียดายว่ายังใช้ไม่หมด หรือยังใช้ไม่ถึงครึ่งแท่งอะไรแบบนั้นเลยค่ะ เพราะถ้าเรายังนำมาทาอยู่อาจจะก่อให้เกิดการสะสมของเชื้อโรคสิ่งแปลกปลอมอื่นๆ ได้ อันตรายค่ะอย่าเสี่ยงปากพัง!


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่