สงกรานต์นี้ต้องจัด!! รวมสูตรกับแกล้มสุดฟิน ทำกินง่าย อร่อยได้ทุกเพศทุกวัย!!

อ่าน 3,013

วันนี้วันดีปีใหม่ ท้องฟ้าแจ่มใส~ ปีใหม่ไทยทั้งที บ้านเราก็ต้องมีการสังสรรค์ประสาครอบครัวกันบ้าง แต่ถ้าแม่บ้านบ้านไหน หรือพ่อบ้านคนใดยังนึกไม่ออก จะทานอะไรให้มันเพลินใจในปาร์ตี้ดี Gangbeauty ขอแนะนำเมนูทอดพวกนี้เลย รับรองทั้งง่าย ทั้งแซ่บ!

1. ปลาหมึกชุบแป้งทอด

www.flickr.com

          ของทอดเมนูแรก เป็นของทอดที่เคี้ยวหนุบ เคี้ยวหนับ เด้งสู้ฟันสู้ลิ้น แถมยังทานได้ทุกเพศทุกวัย วิธีง่ายดาย เพียงหั่นปลาหมึกเป็นแว่น 2 ตัว ซับให้แห้ง จากนั้นนำไปชุบแป้ง ชุบไข่ไก่ นำลงทอดในกระทะน้ำมันท่วมๆ เมื่อได้สีเหลืองอ่อนก็ให้ตักขึ้นมาวางพักสะเด็ดน้ำมัน จัดใส่จาน โรยเกลือพริกไทย เสิร์ฟคู่ซอสมะเขือเทศ หรือมายองเนสก็ดีทั้งนั้น

2. เอ็นข้อไก่ทอดงาขาว

www.flickr.com

          เอ็นข้อไก่ทอดเป็นอีกหนึ่งอาหารว่างที่ขาดไม่ได้เลยในวงสังสรรค์ นักดื่มทั่วไปไม่มีใครพลาดแน่ วิธีทำก็แสนง่าย เพียงผสมเอ็นข้อไก่ น้ำปลา พริกไทยป่น งาขาว แป้งทอดกรอบและน้ำเย็นจัด คนให้พอเข้ากัน จากนั้นตั้งกระทะใส่น้ำมันพืชกะให้พอท่วม นำเอ็นข้อไก่ที่ผสมเรียบร้อยแล้วลงไปทอดให้สุกเหลือง ตักขึ้นพักสะเด็ดน้ำมัน จัดใส่จาน เสิร์ฟคู่กับซอสพริกก็ฟินกันได้เลย

3. ปีกไก่ทอดเกลือ

www.flickr.com

          กับแกล้มแบบทอดๆ ที่ขึ้นชื่อว่าอร่อยจนใครก็เป็นต้องเบรกแตก อย่งปีกไก่ทอดเกลือนี้ ต้องมีเคล็ดลับในการทำนะถึงจะกรอบถึงใจ โดยวิธีง่ายๆ ก็เพียงแค่ซื้อปีกกลางไก่มาล้างให้สะอาด หั่นครึ่งตามยาว พักทิ้งไว้ให้แห้ง แล้วหันมาโขลกเกลือ รากผักชี กระเทียม พริกไทยให้ละเอียดเข้าด้วยกัน จากนั้นจึงนำไปหมักปีกไก่ แช่ตู้เย็นช่องธรรมดาอย่างน้อย 30 นาทีเครื่องถึงจะเข้าเนื้อ ครบเวลานำกระทะตั้งน้ำมัน เปิดไฟกลางพอร้อน หย่อนปีกไก่หมักลงไปทอดตามด้วยใบเตยเพิ่มกลิ่นหอม คนบ่อยๆ จนปีกไก่แห้งเหลืองดูกรอบ ตักขึ้นสะเด็ดน้ำมัน เสิร์ฟคู่น้ำจิ้มไก่ รับรองว่าเด็ด

4. ปากเป็ดทอดตะไคร้กรอบ

www.flickr.com

          หากเราไปสังสรรค์ที่ร้านอาหาร ปากเป็ดทอดคงเป็นอีกเมนูที่ถือว่าพิเศษสำหรับการสั่งมาดื่มแกล้มเพราะหาทานทั่วไปไม่ได้ แต่วันนี้อยากจะทานที่บ้านก็ทำเองได้เหมือนกันจ้ะ เพียงแค่นำปากเป็ดมาหั่นครึ่ง แช่โซดา แล้วล้างน้ำให้สะอาด จากนั้นโรยผงกระเทียม พริกไทย น้ำตาล ซีอิ๊ว ซอสหอยนางรม คลุกให้เข้ากันแล้วพักไว้ นำตะไคร้มาหั่น คลุกแป้งแล้วลงทอดในน้ำมันร้อนๆ เหลืองกรอบก็ตักขึ้น แล้วทอดใบมะกรูดต่อ พักใบมะกรูดแล้วก็ทอดตะไคร้หั่นท่อนอีกครั้ง จากนั้นใส่ปากเป็ดที่หมักไว้ลงไปทอดให้กรอบ ผสมน้ำจิ้มด้วยน้ำปลา มะนาว พริกป่น น้ำตาล ข้าวคั่ว เท่านี้ก็เหมือนไปทานที่ร้านแล้ว

5. ลาบหมูทอด

www.flickr.com

          เมนูทอดรสเด็ด สุดแซ่บ แถมยังกรอบอร่อย กรุบข้าวคั่วต้องยอกให้ลาบหมูทอด ซึ่งวิธีทำก็ไม่ได้ยากเย็น เริ่มต้นด้วยการผสมหมูสับ ต้นหอม ผักชี ผักชีฝรั่ง หอมแดง น้ำปลา ข้าวคั่ว น้ำตาลทราย น้ำมะนาว พริกป่น คลุกผสมให้เข้ากัน จับส่วนผสมฟาดเข้ากับกะละมัง ไล่อากาศให้มีความเหนียวหน่อย พักทิ้งไว้ 20 นาที ครบเวลานำหมูที่ผสมแล้วมาปั้นเป็นก้อนกลม กดให้แน่น ตั้งกระทะน้ำมันร้อนๆ ใส่หมูก้อนลงไปทอดให้สุกเหลือง พักสะเด็ดน้ำมัน ไม่ต้องมีน้ำจิ้มก็จบ แซ่บลืม

6. กุ้งฝอยทอด

www.flickr.com

          กุ้งฝอยทอดนั้น นอกจากจะเป็นได้ทั้งของว่างและกับข้าว ก็ยังเหมาะมากที่จะนำมาทำเป็นกับแกล้ม โดยวิธีทำก็สุดแสนจะง่ายดาย แค่ตำรากผักชี กระเทียม พริกไทยให้แหลกแล้วพักไว้ ผสมแป้งทอดกับน้ำให้เข้ากันเป็นเนื้อเดียว จากนั้นเทแป้งใส่กุ้งฝอย ตามด้วยเครื่องกระเทียมพริกไทยที่ตำไว้ คลุกเคล้าให้เข้ากันแล้วจับลงทอดในกระทะน้ำมันพอท่วม เหลืองกรอบแล้วก็นำขึ้นสะเด็ดน้ำมัน ทานคู่น้ำจิ้มไก่ อร่อยเหาะ

7. หมูสามชั้นคั่วเค็ม

www.flickr.com

          หมูดีต้องมีมัน ถ้าจะให้สู้ฟันต้องสามชั้นกันไปเลยเป็นไง ยิ่งถ้าเป็นหมูสามชั้นคั่วเค็มสูตรนี้รับรองว่ามีทอดรอบสองเพิ่มแน่นอน ทำง่ายมาก แค่ซอยกระเทียมให้ละเอียด พักไว้ ตั้งกระทะให้ไฟร้อนปานกลาง จากนั้นนำเนื้อหมูสามชั้นหั่นชิ้นเล็กลงไปผัดในกระทะสักครู่ เติมน้ำลงไปเล็กน้อย แล้วค่อยๆ คั่วหมูไปเรื่อยๆ เมื่อเนื้อหมูดูเข้าที่ มีความกรอบขึ้นมาแล้วให้ใส่น้ำปลาลงไป ตามด้วยน้ำตาลทราย 1 ช้อนชา คั่วต่ออีกสักพัก ตักพักสะเด็ดน้ำมัน นำกระเทียมซอยลงไปเจียวพอเหลือง จากนั้นก็ตักราดหมูสามชั้นได้เลย หอมกรุ่นถูกใจแน่นอน

เล่นน้ำไป จกกับแกล้มไป ฟินเว่อร์ตั้งแต่เด็กยันคนโตแน่นอน!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่