เลิกโทษตัวเลข! 5 เหตุผลที่แท้จริง ทำไมรักของคุณถึงพังไม่เป็นท่า

อ่าน 3,173

คุณคงเคยได้ยินเรื่อง อาถรรพ์ของตัวเลข 3 ,5 ,7 ในชีวิตคู่มาบ้างแล้ว ว่ากันว่าคู่รักที่รักกันดีหลายๆคู่ ไม่ว่าจะเป็นคู่รักดารา หรือคนธรรมดาอย่างเราๆ เมื่ออายุความรักเดินทางเข้าสู่ช่วงเวลาอาถรรพ์ เช่น 5 เดือน หรือ 7 ปี จะมีอันต้องเลิกรากันไป รักพังไม่เป็นท่าเหมือน ที่เป็นแบบนั้นเพราะอาถรรพ์ของตัวเลขจริงหรอ ทำเอาหลายๆคู่แอบหวั่นใจไม่น้อย หรือสาเหตุเพราะอะไรกันแน่ วันนี้ GangBeauty มีคำตอบค่ะ ตามไปดูพร้อมกันเลย

: pixabay.com

แน่นอนว่าตามหลักวิทยาศาสตร์แล้ว คำว่าอาถรรพ์ของตัวเลขไม่มีอยู่จริง และพิสูจน์ไม่ได้ แต่ก็ยังไม่มีทฤษฎีทางวิทยาศาสตร์ใด ที่สามารถระบุได้แน่ชัดเช่นกันว่า ที่คู่รักต้องเลิกราในช่วงเวลาดังกล่าวเพราะอะไรกันแน่ เนื่องจากปัจจัยที่คู่รักแต่ละคู่ต้องเผชิญแตกต่างกันออกไป ทั้งเรื่องความรู้สึก พื้นฐานครอบครัว สังคม มุมมองชีวิต หรือจากปัจจัยอื่นๆ แต่เมื่อได้มีการทำโพลสำรวจถึงสาเหตุ จากคู่รักที่ต้องเลิกรากันในช่วงเวลาอาถรรพ์ดังกล่าว ทำให้ได้ข้อมูลที่น่าสนใจไปในทิศทางเดียวกัน ว่า 5 สาเหตุหลักๆของการเลิกรา มีดังนี้

1. เป็นตัวเองมากขึ้น

: pixabay.com

ช่วงเวลาตอนจีบกัน หรือคบกันแรกๆ ที่หลายคนเรียกมันว่าช่วงโปรโมชั่น เป็นช่วงที่คุณทั้งสองจะใส่หน้ากากเข้าหากัน หรือสร้างตัวตนปลอมๆขึ้นมา นั่นก็เพื่อต้องการให้อีกฝ่ายเกิดความประทับใจ ฝืนทำอะไรที่ไม่ใช่ตัวเอง แต่เมื่อเวลาผ่านไปคุณก็จะเหนื่อย และค่อยๆเผยความเป็นตัวเองออกมามากขึ้น มองเห็นข้อเสียของกันและกัน และหลายคู่ก็ไม่สามารถรับข้อเสียนั้นได

2. ขีดความอดทนลดต่ำลง

ใหม่ๆก็รัก ใหม่ๆก็ดี อะไรขัดใจก็ทนได้ รอไหว แต่นานวันเข้าขีดความอดทนจะค่อยๆลดต่ำลง ความเกรงใจที่มีให้กันก็น้อยลงตามไปด้วย เธอทำได้ฉันก็ทำได้ กลายเป็นการอยู่เพื่อเอาชนะกัน ไม่ให้เกียรติกันอย่างที่ควรจะเป็น ทะเลาะกันด้วยเรื่องเล็กๆน้อยๆบ่อยขึ้น และค่อยๆสะสมความรู้สึกแย่ๆเอาไว้ สุดท้ายทนไม่ไหวก็จบที่การเลิกรา

3. เวลาเปลี่ยน อะไรก็เปลี่ยน

: pixabay.com

บางคู่ยังรักกันนะ เรื่องข้อเสียก็รับได้ แต่เพราะความเปลี่ยนแปลง ทำให้อะไรๆก็เปลี่ยนตาม ช่วงเวลาทุกๆ 3 5 7 ปีในชีวิตคนเรา จะเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เช่น ก้าวข้ามวัยเรียนเป็นวัยทำงาน ย้ายที่อยู่ เปลี่ยนสังคม เปลี่ยนสภาพแวดล้อม และค่อยๆเปลี่ยนตัวตนตามไปด้วย ความเปลี่ยนแปลงเหล่านี้เอง ที่กลายเป็นสาเหตุของการแยกทาง

4. เกิดความรู้สึกเบื่อหน่าย

และอีกสาเหตุหลักก็คือเรื่องของความรู้สึก ซึ่งมันคงบังคับกันไม่ได้ เป็นเรื่องธรรมดาที่คุณจะรู้สึกเบื่อกับบางอย่าง ที่เคยทำให้คุณรู้สึกตื่นเต้น มันไม่หวือหวา ไม่น่าสนใจอีกต่อไปแล้ว นึกง่ายๆก็คือเรื่องบนเตียงที่ยิ่งนานยิ่งห่าง พอห่างก็เกิดเป็นช่องว่างของความสัมพันธ์

5. ให้ความสนใจกับคนใหม่ๆมากขึ้น

: pixabay.com

ชีวิตคู่ที่เรียบง่าย ไม่หวือหวา รักกันดีๆมา 3 5 7 ปี อาจไม่เพียงพอต่อใจของบางคน มันจืดชืดจนต้องหาสีสันใหม่ๆ เรื่องนอกใจจึงเป็นอีกสาเหตุที่ทำให้รักมาถึงทางตัน บางคนไม่ได้ตั้งใจจะนอกใจหรอกค่ะ แค่เปิดใจรับใครอีกคนเข้ามาและเห็นข้อดี เปรียบเทียบ สุดท้ายก็เลือกที่จะจบความสัมพันธ์กับคนเดิม โดยไม่นึกเสียดายเวลาสักนิด

และนี่ก็คือ 5 เหตุผลที่แท้จริงที่ทำให้คนเลิกกัน เลิกโทษตัวเลข เลขโทษเรื่องของเวลา ต้องโทษที่ใจของคน 2 คน ที่รักกันไม่มากพอต่างหาก


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่