4 เทคนิคง่ายๆ "ลดน้ำหนัก" อย่างไรให้เห็นผลเร็วยิ่งขึ้น !!!

อ่าน 4,795

สาวๆที่กำลังพยายามลดน้ำหนักอยู่ แล้วต้องการให้การออกกำลังกายเห็นผลเร็วยิ่งขึ้น วันนี้ gangbeauty มาแนะนำ 4 เทคนิคที่จะช่วยให้คุณลดน้ำหนักให้เห็นผลเร็วยิ่งขึ้นมาฝากกันค่ะ นั้นก็คือการเลือกรับประทานอาหาร และการพักผ่อนอย่างไรให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายมาให้อ่านกันค่ะ !!!

: pixabay.com

1. การทานอาหาร

การลดลงน้ำตาลหรือแป้ง (อินซูลิน) ช่วยให้ไตหลั่งน้ำและโซเดียมส่วนเกินออกจากร่างกายทำให้ช่วยลดอาการท้องอืด และด้วยวิธีนี้จะสามารถลดน้ำหนักได้หลายกิโลในช่วงสัปดาห์แรก

จากนั้นให้แทนที่ด้วยการกินโปรตีน ไขมัน และผักคาร์โบไฮเดรตต่ำ ซึ่งควรจำกัดคาร์โบไฮเดรตให้อยู่ที่ประมาณ 20-50 กรัมต่อวันก็พอ ส่วนโปรตีนก็เช่น เนื้อไก่ เนื้อหมู เนื้อวัวปลา แซลมอน ปลาเทราท์ กุ้ง และไข่ สำหรับผักคาร์โบไฮเดรตต่ำได้แก่ ผักคะน้า บร็อคโคลี ผักโขม กะหล่ำดอก ผักกาดหอม แตงกวา และคื่นช่าย

ทั้งนี้การปรุงอาหารควรใช้ไขมันจากน้ำมันมะพร้าวเนื่องจากเป็นไขมันที่ให้ประโยชน์มากกว่าชนิดอื่นและยังไปเพิ่มการเผาผลาญได้อีกด้วย

: pixabay.com

2. ดื่มน้ำเปล่า

เพราะน้ำไม่มีแคลอรี่ คาร์โบไฮเดรต หรือแม้แต่โซเดียม น้ำจึงเป็นเครื่องดื่มเพื่อความผอมอย่างสมบูรณ์แบบและยังช่วยขจัดน้ำส่วนเกิน ช่วยให้ระบบการเผาผลาญเป็นปกติ หากคุณเบื่อรสชาติน้ำเปล่าก็ลองบีบมะนาวหรือใส่ใบมินท์เพิ่มลงไป

: pixabay.com

3. ออกกำลังกาย

การออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ เช่น เดิน วิ่งจ๊อกกิ้ง ปั่นจักรยาน และว่ายน้ำ เป็นวิธีที่เหมาะกับการลดน้ำหนักอย่างมาก เนื่องจากจะช่วยเพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจและลดปริมาณแคลอรี่ลงได้ หรือลองดูโปรแกรมจากลิสต์นี้ก็ได้นะ

: pixabay.com

4. เพิ่มการนอนอีก 30 นาที

รู้หรือไม่ว่าการนอนหลับไม่เพียงพอมีส่วนเกี่ยวข้องกับน้ำหนักตัวและโรคอ้วน ทางที่ดีควรนอนให้ได้วันละ 8 ชั่วโมงเพื่อช่วยเพิ่มการเผาผลาญและเสริมสร้างกล้ามเนื้อมากขึ้น

ภาพปกประกอบจาก : pinterest.com,pinterest.com


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่