พลาดแล้ว!! ผู้เชี่ยวชาญแนะนำ บำบัดอ้วนด้วย "มันเทศ" ตัวเบาลงได้หลายกิโล!!

อ่าน 6,392

   เทรนด์ลดน้ำหนักยังคงฮิตติดลมบน และผู้หญิงที่มีความต้องการอยากลดน้ำหนักแต่ยังขี้เกียจขั้นโคม่าก็ยังมีอยู่เยอะแยะมากมายไปหมด วันนี้ Gangbeauty จะไม่พูดถึงเรื่องการออกกำลังกายแล้วกัน แต่จะขอส่งตัวช่วยลดน้ำหนักในด้านการกินให้ "มันเทศ" กินง่าย หากินได้อยู่แล้วล่ะจริงมั้ย!

pixabay.com

          มันเทศ เป็นอาหารประเภทแป้ง ซึ่งหลายคนมักคิดว่าแป้งหนักๆ เน้นๆ ของมันน่าจะเป็นตัวดีที่ทำให้อ้วน แต่ความจริงแล้วไฟเบอร์ที่อุดมอยู่ในเนื้อของมันเทศนั้นก็มีเยอะพอๆ กับแป้งของมันนั่นล่ะ ไฟเบอร์ทำให้อิ่มเร็ว อิ่มนาน แน่นอนว่ามันเหมาะมากที่จะใช้เป็นอาหารลดน้ำหนัก

www.beefreegf.com

          แต่การจะทานมันเทศให้ช่วยลดน้ำหนักได้นั้น อาจารย์สุธิวัสส์ คำภา นักธรรมชาติบำบัดชื่อดัง ก็กล่าวว่าต้องทานในเวลา 9.00 - 11.00 น. เท่านั้น เพราะจะเป็นเวลาที่กระบวนการการย่อยอาหารของเรากำลังตื่นตัวอย่างเต็มที่ ซึ่งดร. กิลเลียน แมคคีธ นักโภชนาการอาหาร นักเขียน และพิธีกร รายการ You are What You Eat ยังได้กล่าวไว้ เป็นการยืนยันอีกเสียงว่ามันเทศช่วยให้เราลดน้ำหนักมากถึง 3 กิโลกรัมภายในชั่วข้ามคืนได้ด้วย

www.flickr.com

          นอกจากประโยชน์ในการลดน้ำหนัก มันเทศยังมีวิตามินและแร่ธาตุหลายประการ เช่น วิตามินเอ วิตามินซี วิตามินบี โพแทสเซียม คอปเปอร์ แมงกานีส ซึ่งไม่ว่าจะสีไหนก็ดีต่อใจ ให้ประโยชน์เหมือนกันหมด ทานเข้าไปไม่เพิ่มเอวหรือสะโพก เสริมสร้างให้ตับอ่อนแข็งแรงได้อีกต่างหาก

www.flickr.com

เปลี่ยนมื้อเช้าในบางวันให้เป็นมันเทศ ก็ไม่เลวนะว่ามั้ย!


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่