18 วิธีช่วยลืมแฟนเก่า หยุดยื้อเถอะเพราะมันเสียเวลา !!!

อ่าน 16,478

ใครที่กำลังอกหัก ไม่ว่าจะเป็นคุณหรือเพื่อนของคุณ และยังหาวิธีตัดใจไม่ได้สักที วันนี้ gangbeauty มาแนะนำ 18 วิธีที่จะช่วยลืมแฟนเก่ามาฝากกันค่ะ แต่ก่อนอื่นเลยคุณต้องทำใจให้สงบและพยายามตัดเขาให้ขาด ไม่ว่าสาเหตุจะมาจากเขาทิ้งคุณ หรือคุณทิ้งเขา เชื่อว่าทุกๆคนมีเหตุผลและปัญหาเป็นของตัวเอง แต่เมื่อถึงเวลาที่ต้องจบความรักลง แน่นอนว่าคุณต้องเหลือเยื่อใยต่อกันบ้าง เพราะฉะนั้นมาลองทำ 18 วิธีนี้กันค่ะรับรองว่าคุณจะต้องตัดใจจากเขาได้แน่นอน !!

1. ยอมรับว่าทุกอย่างจบลงแล้ว

ถ้ายังหลอกตัวเอง หวังว่าสักวันเขาจะกลับมาง้อขอคืนดีด้วย คุณก็จะรอต่อไปเรื่อยๆ ไม่คิดจะมองใครอีก ทำให้คุณไม่คิดจะลืมเขาเสียที ยอมรับเถอะว่าเรื่องทุกอย่างจบลงแล้ว ยังมีคนอีกมากมายรอที่จะได้รู้จักกับคุณ ไม่มีเหตุผลที่จะต้องรอคนที่ไม่มีวันกลับมาอีก

2. ใช้เวลารักษาใจ

ทุกๆอย่างต้องใช้เวลา ยิ่งรักแฟนเก่ามากเท่าไร ก็ยังต้องใช้เวลานานเท่านั้น แต่เชื่อเถอะว่าเดี้ยวเวลาผ่านไปทุกๆอย่างจะดีขึ้นเอง และจะทำให้เรารู้สึกสบายใจ หรือไม่อึดอัดเมื่อเราได้ยินเรื่องของเขา หรือเจอเขาก็แค่เฉยๆเท่านั้น

3. คิดบวกเข้าไว้

อย่าคิดที่จะทำร้ายตัวเอง สร้างกิจกรรมให้ตัวเอง ดูหนัง ฟังเพลง ท่องเที่ยว หรือกิจกรรมนอกบ้าง อย่างหมกตัวอยู่แต่ในห้อง เพราะบรรยากาศจะทำร้ายจิตใจคุณ ทำให้คุณเศร้าและเสียใจยิ่งกว่าเดิม เพราะฉะนั้นหากิจกรรมทำซะนะ

4. เลี่ยงความทรงจำเก่าๆอย่าคิดถึงอดีต

ความทรงจำเก่าๆ นี่แหละที่เป็นตัวการทำให้เรานึกถึงเขาตลอดเวลา พอเห็นแล้วก็จะพาลนึกถึงเวลาเก่าๆ ช่วงเวลาที่เคยคบกัน สถานที่ๆ เคยไปเที่ยว  ทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกัน  พอนึกขึ้นแล้ว ก็อดไม่ได้ที่จะเสียความรู้สึก หรือคิดถึงเขาขึ้นมาอีก ดังนั้นพยายามอย่าไปที่ๆ เคยไปด้วยกันบ่อยๆ หรือฟังเพลงที่เคยชอบฟังด้วยกัน ลองหลบไปตั้งหลักสักพัก จนกว่าจะมั่นใจว่าคุณลืมเขาแล้วจริงๆ

5. เก็บทุกอย่างที่ทำให้นึกถึงเขา

รูปที่ถ่ายด้วยกัน ของขวัญที่เขาเคยให้ ข้อความที่เคยส่งมา ลองเก็บให้พ้นตาสักพัก ต่อให้ตอนที่คบกันจะประทับใจแค่ไหน ก็ไม่จำเป็นต้องเก็บอะไรไว้ให้ยังเห็น ยังใกล้ตาอยู่ เดี๋ยวก็อดไม่ได้ที่จะนึกถึงกันขึ้นมาอีก ลองแพ็คของเหล่านั้นใส่ลังไว้ก่อน เมื่อวันไหนคิดว่าทำใจได้แล้ว จะหยิบมาดู มาตั้งไว้ที่เดิม ก็ทำได้นะ ที่สำคัญอย่าคิดเอาของพวกนั้นไปคืนเขาเด็ดขาด มันเป็นแค่ข้ออ้างที่คุณใช้หลอกตัวเองเพื่อไปหาเขาเท่านั้นแหละ

6. เปลี่ยนบรรยากาศให้ตัวเอง

ถือโอกาสจัดห้องใหม่เสียเลย บรรยากาศที่เปลี่ยนไป จะช่วยให้คุณรู้สึกเหมือนมีสิ่งใหม่ๆ เกิดขึ้น แถมยังช่วยทำให้คุณยุ่งจนไม่มีเวลาว่างมานั่งคิดฟุ้งซ่านอีกด้วย นอกจากนี้คุณอาจได้ห้องใหม่ที่สวยสุดๆ ไปเลยก็ได้

7. อย่าติดต่อเขา

วันหนึ่งคุณอาจเป็นเพื่อนกับแฟนเก่าได้ แต่ไม่ใช่ช่วงแรกที่เลิกกันแน่ๆ ลบเบอร์เขาออกจากเครื่องซะ ทางที่ดีควรลบอีเมลเขาด้วย จะได้ไม่ต้องนั่งมองโทรศัพท์ทั้งวัน ลังเลว่าจะโทรหาเขาดีหรือไม่อีก และถ้าหากเขาเป็นฝ่ายโทรหาคุณก็อย่ารับสาย หรือถ้าบังเอิญเจอกันก็เดินเลี่ยงไปซะ ไม่จำเป็นต้องเข้าไปทัก

8. ทำตัวเองให้ยุ่งเข้าไว้

ควรหาอะไรทำจะได้เลิกคิดฟุ้งซ่าน จะเข้ายิมฟิตหุ่น หรือหางานอดิเรกใหม่ๆ ทำก็ได้ นอกจากจะช่วยทำให้คุณเลิกหมกมุ่นกับเรื่องของเขาแล้ว คุณยังมีโอกาสได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ ให้กับตัวเองอีกด้วย

9. ออกไปเที่ยวกับเพื่อนๆบ้าง

อย่าลืมคิดถึงเพื่อนของคุณเป็นอันดับแรกๆ เพราะสุดท้ายคนที่คอยปลอบใจเราก็คือเพื่อนนี่แหละ ลองออกไปเที่ยวตามประสาคนโสดกับพวกเขาดูบ้าง คุณจะได้ไม่เหงา แถมยังได้เปลี่ยนบรรยากาศด้วย ไม่แน่ว่าชีวิตคนโสดอาจทำให้คุณติดใจจนลืมคิดเรื่องแฟนเก่าไปเลยก็ได้ อย่างน้อยก็ดีกว่าอุดอู้อยู่ในบ้านคนเดียว มีแต่จะยิ่งทำให้คิดถึงเขามากกว่า

10. เลิกโทษตัวเอง

ต่อให้การเลิกกันจะเกิดจากความผิดของคุณ ก็ไม่จำเป็นต้องโทษตัวเองหรอก เพราะคุณไม่สามารถย้อนเวลากลับไปแก้ไขอะไรได้อีกแล้ว คุณควรรับรู้และพยายามเปลี่ยนตัวเอง ไม่ใช่จมปลักอยู่กับมัน ควรจำความผิดนั้นไว้ และเรียนรู้ที่จะไม่ให้มันเกิดขึ้นกับรักครั้งใหม่ของคุณอีก

11. ระบายความในใจกับเพื่อน

การเล่าเรื่องของคุณให้ใครสักคนฟังอาจช่วยให้คุณได้รับคำปรึกษาดีๆ จากพวกเขา หรืออย่างน้อยก็ช่วยให้คุณได้ระบายความรู้สึกของตัวเอง และได้รับกำลังใจจากคนอื่น คุณจะได้รู้ว่าคุณไม่ได้อยู่ตัวคนเดียว ในวันที่คุณเสียใจ ก็ยังมีคนที่พร้อมจะรับฟังคุณอยู่เสมอ

12. เปลี่ยนตัวเองใหม่

ใช้เวลาที่คุณเศร้าหันมาดูแลตัวเอง ทำอะไรที่เคยอยากทำมานานแต่ไม่มีโอกาสได้ทำเสียที จะตัดผมทรงใหม่ หรือเปลี่ยนสไตล์การแต่งตัวใหม่ทั้งหมดเลยก็ได้ คุณจะได้รู้สึกเหมือนเป็นคนใหม่ ไม่แน่ ลุคใหม่ของคุณอาจดูดีจนช่วยให้คุณได้เจอคนใหม่ที่ดีกว่าเขาเป็นร้อยเท่าก็ได้

13. ระบายออกมาเป็นตัวอักษร

ลิสต์นิสัยแย่ๆ ที่เขาเคยทำตอนที่คบกันออกมา ไม่ว่าจะเจ้าชู้ เอาแต่ใจ หรือขี้คุย เขียนเสร็จแล้วก็ลองอ่านดู คุณจะได้รู้ว่าเขาไม่ใช่คนที่ดีเด่นอะไรมากมายเลย ยังมีคนอีกมากที่ไม่มีนิสัยแย่ๆ แบบที่เขาเป็น จะได้ไม่ต้องรู้สึกเสียดายเขาอีก

14. มองหาคนใหม่

ลองเปิดใจมองคนอื่นดูบ้าง การที่คุณมีคนใหม่จะช่วยทำให้คุณลืมคนเก่าได้เร็วขึ้น การที่มีคนมารัก มาเอาใจใส่เรา จะทำให้เราเห็นคุณค่าของตัวเองมากขึ้น และทำให้เราไม่รู้สึกเหงา บางทีแฟนใหม่ของคุณอาจแสนดีเสียจนแฟนเก่าเทียบไม่ติดเลยก็ได้ สิ่งที่คุณต้องทำก็เพียงแค่ลองเปิดใจให้โอกาสตัวเองได้เจอคนใหม่ๆ บ้างก็เท่านั้น

15. อย่าเปรียบเทียบแฟนใหม่กับแฟนเก่า

คนเรามีข้อดีข้อเสียต่างกัน การเอาคนใหม่ไปเปรียบเทียบกับคนเก่า นอกจากจะทำให้คุณไม่ลืมแฟนเก่าแล้ว ยังทำให้คุณมองแฟนคนปัจจุบันในแง่ลบอีกด้วย ทางที่ดีลองลิสต์ข้อดีของแฟนใหม่ของคุณออกมา แล้วคุณจะเห็นว่า คนที่คุณคบอยู่ตอนนี้ก็มีดีในแบบของเขาเหมือนกัน

16. ลบหรือบล๊อคช่องทางติดต่อ

ไม่ต้องไปตามสืบดูชีวิตรักเขาผ่านเฟซบุ๊กหรือตามข่าวจากเพื่อนๆ ทันทีที่คุณเลิกกับเขา เขาก็กลายเป็นคนแปลกหน้าไปแล้ว เพราะฉะนั้น เขาจะไปเที่ยวที่ไหน ไปมีคนใหม่อีกสักกี่คนก็ไม่ใช่เรื่องของคุณอีกต่อไป ทางที่ดีลบเฟซบุ๊กเขาทิ้งเลยจะดีกว่า คุณจะได้ไม่เผลอเข้าไปดูให้ตัวเองเจ็บใจตั้งแต่แรก

17. รักตัวเองและคิดถึงตัวเองให้มาก

อย่าให้คนเพียงคนเดียวมาทำให้คุณรู้สึกไร้ค่า อย่าพยายามประชดชีวิตด้วยการออกไปดื่มเหล้าทุกวัน หรือถึงขั้นทำร้ายตัวเองเพื่อเขา จำไว้ว่าเราควรใส่ใจแต่คนที่มองเห็นคุณค่าของเราเท่านั้น ถ้าเขามองไม่เห็นก็ช่างเขาเถอะ ยังมีคนอีกมากมายที่ดีกับคุณมากกว่าเขารอที่จะได้พบคุณอยู่แน่นอน

18. เขาไม่ได้เป็นคู่เรา

คิดสะว่าเขาไม่ใช่รักแท้ของเรา เขาก็แค่ทางผ่านเท่านั้น (เหมือนเข้าข้างตัวเองหน่อยๆ 555) แต่เชื่อเถอะว่าคุณจะต้องเจอคนที่ใช่สำหรับคุณ เจอคนที่รักในสิ่งที่คุณเป็น และอะไรที่เหมือนๆกัน มันจะไหลมาหากันเองละค่ะ เพราะฉะนั้นรอคนที่ใช่สำหรับเรา ดีกว่าทนเจ็บแล้วเจ็บอีกนะคะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่