เรื่องนี้ต้องแชร์!! 4 เรื่องสุดยอดที่จะเกิดขึ้น เพียงแค่คุณหยุดดื่มเหล้า 1 เดือน!!

อ่าน 5,283

   คนเราเกิดมาเพื่อไขว่คว้าหาความสุขสนุกสนานให้กับชีวิต แต่การจะปาร์ตี้ทุกวันเพื่อเติมเต็มความสุขทุกวันมันคือเรื่องที่ไม่ค่อยเหมาะสมเท่าไหร่นัก เพราะนอกจากเรื่องของสุขภาพแล้ว ยังมีเหตุผลอีกมากมายหลายประการที่สนับสนุนให้เราควรงดแอลกอฮอล์กันสักที และถ้าหากยังคิดไม่ออกว่ามีเรื่องอะไรอีก Gangbeauty จะอธิบายให้ฟังว่าหลังจากหยุดดื่มแอลกอฮอล์เป็นเวลา 1 เดือน เกิดผลลัพธ์อะไรขึ้นบ้าง!

www.flickr.com

           เนื่องจากชาวอังกฤษในปัจจุบันกว่า 9.6 ล้านคน ดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณที่มากเกินไปในแต่ละวัน องค์กรการกุศลที่ทำงานด้านการปรับทัศนคติเกี่ยวกับแอลกอฮอล์ในกลุ่มสหราชอาณาจักร (Alcohol Concern) จึงได้จัดการแข่งขัน "Dry January" กติกาแสนง่าย แค่ผู้เข้าแข่งขันงดดื่มให้ได้ตลอดเดือนมกราคม ซึ่งการแข่งขันนี้มีมาตั้งแต่ปี 2013 แล้ว

www.flickr.com

           ทีมวิจัยจากมหาวิทยาลัยเท็กซัส จึงได้ใช้โอกาสนี้ เข้าไปสำรวจและติดตามผลจากนักดื่มที่เข้าร่วมแคมเปญดังกล่าว โดยใช้ทั้งแบบทดสอบ แบบประเมินต่างๆ รวมถึงสัมภาษณ์ตัวต่อตัวในการดำเนินการวิจัย และจากผู้เข้าร่วมแข่งขันงดดื่มทั้งหมด 857 ราย พวกเขาพบว่ามีการเปลี่ยนแปลง ดังนี้

1. 82% จากทั้งหมด รู้สึกภูมิใจ ที่ตัวเองสามารถงดแอลกอฮอล์เป็นระยะเวลา 1 เดือนได้

2. 79% จากทั้งหมด คิดว่าเป็นเรื่องดีมากที่งดดื่มแอลกอฮอล์ได้ เพราะมันช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าเยอะมาก เหลือเงินซื้อของที่อยากได้อีกหลายอย่างเลยทีเดียว

3. 62% จากทั้งหมด รู้สึกว่าร่างกายกระชุ่มกระชวย มีเรี่ยวมีแรงและความกระตือรือล้นมากขึ้น รู้สึกนอนหลับพักผ่อนเพียงพอ ร่างกายแข็งแรง

4. 49% จากทั้งหมด บอกว่าพวกเขาน้ำหนักลงเยอะมาก ทานอาหารเท่าเดิม แต่น้ำหนักก็ยังลดลงอยู่ดี

www.flickr.com

           สิ่งที่น่ายินดีสำหรับแคมเปญนี้ คือส่วนหนึ่งของผู้เข้าร่วมนั้นสามารถปฏิเสธการดื่มแอลกอฮอล์ในงานสังสรรค์ในระยะยาวได้ แถมยังไม่รู้สึกกระหายอยากดื่มแต่แอลกอฮอล์แบบที่ใครหลายคนคิดอีกด้วย แม้ว่าก่อนหน้านั้นจะไม่เคยหยุดดื่มแอลกอฮอล์ได้เลยมาตลอดก็ตาม

www.flickr.com

ถึงแคมเปญนี้จะมาไม่ถึงบ้านเรา แต่ถ้าลองดูสักเดือนก็น่าจะดีว่ามั้ย!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่