4 วิธีง่ายๆช่วย ไล่จิ้งจก ตุ๊กแก ให้ออกจากบ้าน !!!

อ่าน 8,255

มีหลายๆคนที่กลัวหรือไม่ชอบเจ้าจิ้งจก ตุ๊กแก เอาซะเลย เห็นทีไรเป็นต้องกริ๊ดแตกทุกที วันนี้ gangbeauty จึงมาแนะนำ 4 วิธีช่วยไล่จิ้งจก ตุ๊กแกให้ออกจากบ้านของคุณ โดยที่ไม่ต้องทำร้ายมันกันค่ะ

แต่คุณทราบหรือไม่ค่ะว่า ถ้าที่ไหนมีจิ้งจกหรือมีตุ๊กแกหลายตัว แสดงว่าสภาพแวดล้อมที่นั้นอยู่ในขั้นสะอาดปลอดภัยไร้มลภาวะเป็นพิษ ปัจจัยนี้จึงทำให้จิ้งจกและตุ๊กแกพากันออกหาอาหารประเภทแมลงกันเป็นจำนวนมาก เพราะเมื่อมีแมลงมาก ก็แสดงให้เห็นว่าพื้นที่ตรงนั้นอากาศบริสุทธิ์ และไม่มีสารเคมี หรือยาฆ่าแมลงชนิดต่างๆนั้นเอง

: pixabay.com

1. ใช้ผ้าชุบน้ำมันก๊าดผสมน้ำ แล้วนำไปวางตามมุมอับ หรือจุดที่มีสัตว์เหล่านี้อยู่ชุกชุม กลิ่นเหม็นของน้ำมันก๊าด จะเป็นตัวไล่ให้จิ้งจกตุ๊กแกไม่กล้าเข้าใกล้

: ehow.com

2. ใช้การบูร ลูกเหม็น นำไปวางไว้ตามมุมอับก็ใช้ได้เช่นกัน

: pixabay.com

3. ใช้น้ำหรือปืนฉีดน้ำฉีดไปที่เท้าของจิ้งจก ตุ๊กแก น้ำจะเข้าไปแทนที่สูญญากาศใต้พังผืดบริเวณเท้า ทำให้มันหล่นลงมา วิธีนี้ก็สามารถไล่ได้อีกวิธีหนึ่ง

: samunpri.com

4. ใช้สมุนไพร ใบสาบเสือ 1 ส่วน, ใบน้อยหน่า 1 ส่วน มาตำหรือสับเป็นชิ้นๆ ผสมให้เข้ากัน เพื่อให้ได้กลิ่นสาบ จากนั้นนำมาห่อผ้าด้วยผ้าที่มีอากาศระบายเพื่อให้กลิ่นเหม็นสาบออกมา และนำไปวางหรือแขวนไว้ในบริเวณที่มีจิ้งจกและตุ๊กแกอาศัยอยู่ จิ้งจกและตุ๊กแกก็จะไม่มาอาศัยอยู่ในบริเวณนั้นอีก

ภาพปกประกอบจาก : muslimthaipost.com


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่