12 ประโยชน์ของการ "นอนแก้ผ้า" ที่ช่วยทำให้ชีวิตดีขึ้น

อ่าน 5,002

มีผลวิจัยต่างๆมากมาย เกี่ยวกับการนอนแก้ผ้าแล้วจะทำให้มีความสุขยิ่งขึ้น เพราะการนอนแก้ผ้านั้นนอกจากจะทำให้ร่างกายรู้สึกโล่งสบายแล้ว ยังมีประโยชน์และข้อดีอื่นๆอีกด้วย วันนี้ gangbeauty จึงนำ 12 ประโยชน์ของการนอนแก้ผ้ามาให้อ่านกันค่ะ !!

: pixabay.com

1. ไม่มีอาการนอนไม่หลับ

อาการนอนไม่หลับเกี่ยวข้องกับความผิดปกติในเรื่องการควบคุมอุณหภูมิในร่างกาย เพราะโดยปกติแล้วร่างกายของเราจะต้องเย็นลงในเวลากลางคืน ซึ่งการที่เราสวมใส่เสื้อผ้าในขณะนอนหลับจะทำให้ร่างกายอบอุ่นจนทำให้เกิดความผิดปกตินั่นเอง ดังนั้นถึงแม้ว่าคุณอยากจะให้ร่างกายอบอุ่นแต่ถ้าอยากจะนอนหลับ ให้สนิทละก็ลองเปลี่ยนมาแก้ผ้านอนดูเนอะ

2. ช่วยให้นอนหลับดีขึ้น

การนอนหลับในร่างที่เปลือยเปล่าน้ั้น จะช่วยให้คุณนอนหลับง่ายและลึกขึ้น ดังนั้นการนอนแก้ผ้า จึงเป็นเหมือนการลดอุณหภูมิในร่างกาย เพื่อบอกสมองว่าไม่ต้องปลุกกลางดึกนะ เพราะฉันให้นอนได้อย่างเต็มอิ่ม

3. ผิวพรรณให้ดูเด็ก และเส้นผมที่ดีขึ้น

การนอนหลับอย่างเต็มอิ่ม ช่วยให้ร่างกายของคุณสามารถผลิตเมลาโทนิ ช่วยต้านความชรา และเมื่ออุณหภูมิในร่างกายของคุณต่ำลง growth hormones ก็จะทำงานราวกับเวทมนตร์ ที่จะช่วยเผาผลาญไขมัน ซึ่งทำให้ผิวและผมของคุณสวยได้ด้วย

: pixabay.com

4. ยิ่งโปร่ง ยิ่งดีต่อน้องสาว

การนอนหลับแบบที่ไม่ใส่อะไรเลย จะดีต่อจุดซ่อนเร้นของสาวๆ อย่างมาก เพราะอย่างที่เรารู้ๆ กันค่ะว่า ส่วนนั้นจะชื้นได้ง่ายมาก และยิ่งชื้นมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งเป็นแหล่งเพาะเชื้อแบคทีเรียหรือเชื้อราได้ง่ายเช่นกัน แต่การแก้ผ้านอนจะช่วยทำให้ร่างกายและบริเวณช่องคลอดมีอุณหภูมิต่ำลง ช่วยให้เชื้อแบคทีเรียหรือเชื้อราต่างๆ ไม่สามารถเติบโตได้

5. ชีวิตสะดวกขึ้น

ในวันที่กลับมาจากทำงานเหนื่อยๆ ใครๆ ก็อยากจะอาบน้ำแล้วทิ้งตัวลงนอนบนเตียงซะเดี๋ยวนั้นกันทั้งนั้นล่ะค่ะ ทำไมจะต้องมานั่งสวมชุดนอนให้วุ่นวาย แม้ว่านั่นอาจจะดูเหมือนคนขี้เกียจไปสักนิ้ดด แต่บางทีมันก็ทำให้ชีวิตเราง่ายขึ้น แถมสบายขึ้นจริงๆ นะเออ!

6. รู้สึกมีความสุขและเป็นอิสระมากขึ้น

แม้ว่าคุณจะไม่ค่อยคุ้นเคยกับการเข้านอนที่ไม่สวมเสื้อผ้า แต่ก็ไม่สามารถปฏิเสธได้ว่ารู้สึกดีเพียงใด จะกลิ้งไปทางไหนก็ได้ไม่อึดอัด และไม่รบกวนการนอนของคุณ

: pixabay.com

7. มั่นใจมากขึ้น

ถ้าคุณรู้สึกมั่นใจว่าตอนนอนเปลือยกาย ที่ทำให้คุณรู้สึกเซ็กซี่ ยามสวมใส่เสื้อผ้าก็ช่วยให้คุณมั่นใจในตัวเองมากขึ้นได้ด้วย

8. มีความสุขในชีวิตคู่

การนอนแบบเนื้อแนบเนื้อนั้น เป็นการเพิ่มการปลดปล่อยยาลูทาซิน ที่เป็นประโยชน์ต่อคู่รักและมีความสุขในความสัมพันธ์อันน่าหลงใหลและส่งผลให้เซ็กส์ดีขึ้นด้วย

9. ความรักแนบแน่น

การนอนแก้ผ้านั้น ดีกับความสัมพันธ์ของคุณกับคู่รักแน่นอนค่ะ เพราะแฟนของคุณเองก็ชอบที่จะเห็นคุณนอนหลับแบบเปลือยเปล่าซะมากกว่า ซึ่งการนอนแบบเนื้อแนบเนื้อนั้น ก็จะช่วยส่งเสริมให้การมีเซ็กส์นั้นมีความสุขยิ่งขึ้นด้วยนะ

: pixabay.com

10. ความเครียดน้อยลง

การนอนในอุณหภูมิที่เหมาะสม จะช่วยให้อุณหภูมิในร่างกายของคุณลดระดับลง ส่งผลให้ฮอร์โมนคอร์ติซอล ซึ่งเป็นระดับฮอร์โมนที่เกี่ยวกับความเครียดลดลง

11. ช่วยเพิ่มการไหลเวียนโลหิต

แม้แต่ชุดชั้นในที่สบายที่สุด ก็จะทำให้ระบบไหลเวียนโลหิตแย่ลงและระบบหลอดเลือดหดตัว ซึ่งประโยชน์อย่างมหาศาลของการนอนแก้ผ้า ก็คือช่วยลดความดันโลหิต เพิ่มภูมิคุ้มกันและลดความเครียดได้

12. ลดความอ้วนช่วยเบิร์นแคลอรีได้

การนอนในอุณหภูมิต่ำจะช่วยกระตุ้นให้ร่างกายผลิตไขมันดีออกมา ซึ่งไขมันดีนอกจากจะช่วยให้ระดับอินซูลินดีขึ้นแล้ว ยังช่วยเบิร์นไขมันได้ดี และหากเทียบอวัยวะอื่นๆ ในร่างกาย ไขมันดีจะสร้างพลังงานความร้อนให้กับร่างกายได้สูงถึง 300 เท่า

ภาพปกประกอบจาก : pixabay.com


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่