นักวิจัยเผย 3 เทคนิคลดความอ้วนสุดแปลก ขนมกับน้ำแข็งก็ใช้ได้!!

อ่าน 4,294

สูตรการลดน้ำหนักที่ว่าด้วยเรื่องของการคุมอาหารและออกกำลังกายมีมากมายทั่วไป หาได้ง่ายตามอินเทอร์เน็ต แต่สูตรลดน้ำหนักที่เรียกว่าเป็นเคล็ดลับ ไม่ค่อยมีคนรู้ แถมยังแปลกมากก็ยังมีแอบแฝงอยู่ไม่น้อย วันนี้ Gangbeauty จะขอนำเสนอ 3 วิธีการลดน้ำหนักแบบใหม่ ไม่เหมือนใคร น่าลองสุดๆ ไปเลยล่ะ!

1. น้ำแข็งลดน้ำหนัก

www.publicdomainpictures.net

          ฟังดูอาจจะเกิดอาการขมวดคิ้ว แต่เราขอการันตีว่านี่ไม่ใช่แค่ความเชื่อ เพราะเป็นผลการศึกษามาจากการวิจัยของนักวิทยาศาสตร์กลุ่มหนึ่ง วิธีการคือให้ใช้ก้อนน้ำแข็งยูนิต มาเรียงร้อยด้วยเชือกให้เป็นเข็มขัด จากนั้นก็นำมาคาดเอวในบริเวณที่มีไขมันไว้ ความเย็นจากน้ำแข็งจะทำให้ไขมันสีขาวในร่างกาย ซึ่งเป็นไขมันที่ร่างกายต้องเผาผลาญทิ้ง เปลี่ยนสีเป็นไขมันสีน้ำตาล ซึ่งเป็นไขมันดีที่เผาผลาญง่ายกว่าเดิม โดยในปัจจุบันวิธีการใช้ความเย็นลดน้ำหนักนี้ เริ่มมีแพร่ขยายเข้ามาอยู่ในคลีนิกบ้างแล้วนะ

2. ทานขนมที่ชอบในมื้อเช้า

pixabay.com

          แม้ว่าขนมจะเป็นปรปักษ์กับการลดน้ำหนักของเรา แต่ถ้าเรารู้จักวิธีใช้มันให้ถูกทาง ก็จะพบว่ามันมีประโยชน์ต่อการลดน้ำหนักอยู่ไม่น้อยเลย โดยผลจากการศึกษากลุ่มตัวอย่างคนกำลังลดน้ำหนักของนักวิจัยกลุ่มหนึ่ง พบว่ากลุ่มที่ทานขนมในมื้อเช้า มีแนวโน้มจะลดน้ำหนักได้มากกว่าคนที่ไม่ทานเลยซะอีก เพราะมันจะทำให้พฤติกรรมการทานอาหารทั้งวันของเราเปลี่ยนไปนั่นเอง นักวิจัยกล่าวว่าเรื่องกินนั้น เป็นเรื่องที่เชื่อมโยงกับสภาพจิตใจ การที่ได้ทานขนมสุดโปรดตั้งแต่มื้อเช้า จะทำให้เรารู้สึกอยากทานจุบจิบในระหว่างวันน้อยลง เมื่อไม่ทานจุบจิบ น้ำหนักก็ลงอย่างไม่ต้องสงสัย

3. ทานข้าวเงียบๆ

www.pexels.com

          ถ้าสังเกตดีๆ เวลาที่เราทานข้าวไป คุยไป ฟังเพลงไป ดูทีวีไป อาหารบนโต๊ะมักจะพร่องลงไปเยอะกว่าที่ควรจะเป็น แถมเรายังมักจะจบมื้ออาหารด้วยความจุกแน่น อิ่มจนพุงจะแตกแทบจะทุกครั้ง ทั้งนี้ก็เพราะสภาพแวดล้อมมีผลต่อความเร็วในการตักอาหารเข้าปากยังไงล่ะ ดังนั้นเวลาที่เราทานข้าว อาจจะต้องยอมเหงา ปลีกวิเวกมาทานคนเดียวแบบเงียบๆ เพื่อให้ตัวเองมีสมาธิกับการทานอาหารมากขึ้น เมื่อมีสติอยู่ตลอดเวลา เราจะรู้ตัวทุกขณะ ทุกคำ และพร้อมจะหยุดทานได้ทันทีที่ร่างกายรู้สึกอิ่มแล้ว เป็นการจำกัดให้ร่างกายทานอาหารอย่างพอดี ไม่จุกแน่น เกินกว่าเหตุแบบที่เคยเป็นมาแน่นอน

www.flickr.com

ไม่ยากถ้าจะลองดู ใครได้ผลกับอันไหนบอกกันมั่งนะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่