7 เคล็ดลับเด็ด! "ผมตรงสวย" เรียบลื่น จัดทรงง่าย ไม่ชี้ฟูตลอดทั้งวัน!

อ่าน 14,186

สาวๆหลายคนมักมีปัญหากับเส้นผม เมื่อจัดแต่งทรงผมอย่างสวยงามในตอนเช้า แต่พอตกบ่าย หรือ เจอลมในระหว่างวันเท่านั้น เส้นผมก็พันกันยุ่งเหยิง ชี้ฟู ดูแล้วไม่เป็นทรง! สาวๆที่กำลังประสบปัญหาเส้นผมแบบนี้อยู่...วันนี้ Gangbeauty มี เคล็ดลับเด็ดๆ ที่สามารถช่วยให้เส้นผมของสาวๆอยู่ทรงได้อย่างยาวนาน ไม่ชี้ฟูในระหว่างวันมาฝากกันด้วย!

รับรองเลยว่าแต่ละเคล็ดลับ เพื่อผมตรงสวย จัดทรงง่าย นั้น..สาวๆทำได้อย่างแน่นอน แถมยังช่วยให้บำรุงเส้นผมให้แข็งแรง สุขภาพดี ดูเงางามมากขึ้นอีกด้วย! อยากรู้กันแล้วใช่ไหมคะว่าจะมีอะไรบ้าง ถ้าอย่างนั้นเรามาดูไปพร้อมกันเลยดีกว่าค่าาา....

1. หลังสระผมอย่าลืมครีมนวดผม

: th.wikihow.com  

ครีมนวดผมสามารถช่วยให้ผมนุ่มลื่น บำรุงผมให้มีน้ำหนัก สุขภาพดี เส้นผมไม่พันกันได้ ซึ่งสาวๆจะสังเกตได้ทันทีเลยว่า วันไหนที่เราใช้ครีมนวดผม เส้นผมจะดูสวยขึ้นมากเลย เพราะฉะนั้นทุกครั้งหลังสระผมอย่าลืมใช้ครีมนวดผมตามนะคะ

2. ค่อยๆซับผมให้แห้ง

: www.wikihow.com

เมื่อสระผมเสร็จแล้ว ให้ใช้ผ้าขนหนูค่อยๆซับผมให้แห้งนะคะ ไม่ควรเช็ดผม หรือ ขยี้ผมแรงๆ เพราะจะทำให้เส้นผมพันกัน และเมื่อทำแบบนี้เป็นประจำเส้นผมจะแตกปลาย ชี้ฟูมากขึ้นได้ ดังนั้นควรเช็ดเส้นผมแบบทะถุถะนอมที่สุด

3. หาเวลาหมักผม

: www.wikihow.com  

เพื่อเส้นผมที่สุขภาพดียิ่งขึ้น สาวๆควรหาเวลาว่าง ในแต่ละสัปดาห์ในการหมักผม อย่างน้อย1 ครั้ง นะคะ เพราะการหมักผมจะสามารถช่วยให้เส้นผมแข็งแรงสุขภาพดีขึ้นได้ นอกจากนั้นยังช่วยเส้นผมนุ่มลื่น แลดูเรียบตรงได้อีกด้วย

4. บำรุงผม ก่อนใช้อุปกรณ์จัดแต่งทรงผม

: pt.wikihow.com  

อุปกรณ์จัดแต่งทรงผมไม่ว่าจะเป็นเครื่องหนีบผม หรือ ไดร์เป่าผม สามารถทำให้ผมเสียได้ง่ายมากขึ้น เนื่องมาจากความร้อนของอุปกรณ์จัดแต่งทรงผมที่โดนเส้นผมของเราโดยตรง ดังนั้นก่อนใช้อุปกรณ์เหล่านี้ เราต้องหาเซรั่ม หรือ น้ำมันบำรุงผม ปกป้องเส้นผมจากความร้อนบำรุงเส้นผมก่อนนะคะ

5. ไม่หนีบผมตอนผมเปียก

: pt.wikihow.com  

เส้นผมในขณะที่เปียกนั้น มีความอ่อนแอเป็นอย่างมาก  ดังนั้นเราจึงไม่ควรหนีบผมตอนผมเปียก ไม่ว่าจะเร่งรีบขนาดไหนก็ตาม ต้องเช็ดผมให้แห้งก่อนเสมอ ไม่อย่างนั้นเส้นผมจะยิ่งแห้ง และ แตกปลาย ได้นะคะ

6. ค่อยๆหนีบผมช่อเล็กๆ

: pt.wikihow.com  

ถ้าอยากให้เส้นผมเรียบตรงทั่วทั้งศีรษะ สาวๆต้องแบ่งช่อผมออกเป็นช่อเล็กๆ ก่อนหนีบ หรือ ไดร์ผม เพราะจะช่วยให้สามารถหนีบเส้นผมได้มากที่สุด และความร้อนได้โดนเส้นผมทั่วศีรษะ โดยค่อยๆไล่หนีบหรือไดร์ผมจากด้านล่างไล่ขึ้นไปด้านบน

7. บำรุงผมให้อยู่ทรง

: pt.wikihow.com  

เมื่อหนีบ หรือ ไดร์ผมเสร็จแล้ว ขั้นตอนที่จะสามารถช่วยให้เส้นผมอยู่ทรงสวย ไม่ชี้ฟูตลอดทั้งวันนั่นก็คือ การใส่น้ำมัน หรือ เซรั่ม ในการช่วยบำรุงผมนั่นเองค่ะ นอกจากนั้นยังช่วยให้เส้นผมเงางาม ดูมีน้ำหนักมากขึ้นอีกด้วย

เพียง7 เคล็ดลับเท่านี้สาวๆก็สามารถมีเส้นผมที่ตรงสวย ไม่แห้งเสีย ไม่ชี้ฟูแล้วแหละค่าาา...เคล็ดลับง่ายๆ แต่รับรองเลยว่าได้ผลดีมาก สาวๆที่มีปัญหาส้นผมอยู่ ต้องลองแล้วนะคะ เพื่อผมตรงสวยเหมือนเดิมมม...

ภาพประกอบปกจาก : www.pinterest.com  , www.wikihow.com   , pt.wikihow.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่