7 วิธีทำให้ฟันขาวด้วยตัวเองง่ายๆ แบบปลอดภัยและไม่อันตราย !!!!

อ่าน 2,128

ถ้าใครรักการดื่ม เครื่องดื่มพวกน๋ำอัดลม ชา กาแฟ แน่นอนว่าเครื่องดื่มพวกนี้ส่งผลต่อสีฟันของเราแน่นอนค่ะ วันนี้ gangbeauty จึงมาแนะนำ 7 วิธีทำความสะอาดให้ฟันขาวง่ายๆ ที่จะช่วยทำให้ฟันของคุณค่อยๆขาวขึ้นได้อย่างเป็นธรรมด้วยตัวเราเอง !!!

: pixabay.com

1. แอปเปิ้ลวันละผล

การกินแอปเปิ้ลจะช่วยกระตุ้นการผลิตน้ำลาย ซึ่งเป็นน้ำยาทำความสะอาดฟันแบบตามธรรมชาติ จึงจะช่วยขัดคราบสกปรกต่างๆ ออกจากฟัน ทำให้ฟันขาวขึ้นได้

2. เคี้ยวหมากฝรั่ง

ไม่น่าเชื่อ แต่เป็นไปแล้วว่าการเคี้ยวหมากฝรั่งจะช่วยให้ฟันขาวได้ เพราะการเคี้ยวจะทำให้ร่างกายผลิตน้ำลายมาช่วยย่อยมากขึ้น ซึ่งกรดจากน้ำลายนี่แหละจะช่วยทำความสะอาดฟัน ทำให้ฟันขาวได้

: pixabay.com

3. สตรอเบอร์รี่ผสมเบกกิ้งโซดา

หากอยากมีฟันขาวสวยแล้วล่ะก็ สตรอเบอร์รี่เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจมากๆ แถมยังอร่อยด้วย เพราะสตรอเบอร์รี่มีสารเสริมฟันขาวโดยธรรมชาติ โดยสูตรฟันขาวด้วยสตรอเบอร์รี่ สามารถทำได้ดังนี้

ใช้สตรอเบอร์รี่บด 1 ผล ผสมกับเบกกิ้งโซดาครึ่งช้อนชาให้เป็นเนื้อเดียวกันแทนยาสีฟัน แปรงเสร็จแล้วทิ้งไว้ 5 นาที จากนั้นบ้วนน้ำออก จะทำให้รู้สึกว่าฟันเราขาวขึ้นได้ แต่ทั้งนี้ไม่ควรทำบ่อยเกินไปนะคะ สัปดาห์ละครั้งก็พอแล้วล่ะค่ะ เพราะในสตรอเบอร์รี่มีกรดมัลลิคที่อาจทำลายที่เคลือบฟันได้

4. ใช้หลอดดูดเครื่องดื่มมีสี เพื่อให้ผ่านฟันน้อยสุด

ถ้าอดใจไม่ไหว อยากดื่มชา กาแฟ หรือน้ำอัดลมที่เป็นสาเหตุทำให้ฟันเหลืองแล้วล่ะก็ ก็หาวิธีลดการกระทบระหว่างน้ำกับฟันกันหน่อยดีกว่านะคะ โดยการใช้หลอดเป็นตัวช่วย อย่างน้อยๆ ก็โดนฟันน้อยกว่าการดื่มตรงๆ ก็ช่วยทำให้ฟันเหลืองน้อยลงได้

: pixabay.com

5. แปรงฟันหลังว่ายน้ำ

ในสระว่ายน้ำส่วนใหญ่มีคลอรีน และคลอรีนก็เป็นตัดกัดกร่อนสารเคลือบฟัน แต่เวลาเราว่ายน้ำ ใครจะไปอ้าปากกันล่ะจริงมั้ย ดังนั้นไม่ต้องกลัวว่าคลอรีนจะเข้าปากไปกัดกร่อนสารเคลือบฟันกันหรอก แต่ทางที่ดีก็ควรเตรียมแปรงสีฟันไว้ไปแปรงหลังว่ายน้ำและถ้าว่ายน้ำนานกว่า 1 ชั่วโมงก็หาฟลูออไรด์มาบ้วนปากกันด้วย ก็เรียกว่ากันไว้ดีกว่าแก้ เราอาจจะไม่อ้าปากในน้ำ แต่ป้องกันไว้ ก็ดีที่สุด

6. กินชีสยิ้มสวย

ชีสช่วยป้องกันฟันผุและยังช่วยเสริมแร่ธาตุให้เคลือบฟันได้ด้วย ทำให้ฟันเราขาวขึ้น เพราะชั้นเคลือบฟันเป็นส่วนที่ทำให้ฟันเราขาวนั้นเอง นอกจากชีสก็ยังมีผลิตภัณฑ์จากนมอย่างอื่น เช่น นมสด โยเกิร์ต ก็ช่วยให้เสริมความแข็งแรงให้ฟันได้ด้วยนะคะ

: pixabay.com

7. ทาลิปสติกสีแดง

สีลิปสติกก็มีผลต่อสีฟันของเราด้วยเช่นกันนะคะ ถ้าฟันเราไม่ขาวมาก แต่เลือกสีลิปสติกผิด ฟันของเราก็กลายเป็นฟันเหลืองได้เลยค่ะ และลิปสติกสีแดงสดก็สามารถช่วยทำให้ฟันของเราดูขาวขึ้นทันตา

ภาพปกประกอบจาก : pixabay.com,pixabay.com


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่