ไม่ลองแล้วจะพลาด!! 5 เทคนิคกินมื้อเย็น แบบไม่อ้วน ไม่ต้องทนหิวต่อไป!!

อ่าน 3,688

          การลดน้ำหนักที่ดีไม่ใช่การอดอาหาร เพราะการทานไม่ครบ 3 มื้อในแต่ละวัน โดยเฉพาะมื้อเย็นที่สาวๆ ส่วนใหญ่จะอดข้าวเพราะเชื่อว่ามันจะทำให้น้ำหนักลง นับว่าเป็นหลักที่ไม่ถูกต้องเอาซะเลย Gangbeauty จะขออนุญาตชี้แนะตรงนี้ถึงวิธีทานอาหารเย็นให้ได้คุณภาพ แต่ไม่ได้พุง!

1. เลือกเวลาและอาหารให้ถูก

www.flickr.com

          จากมื้อเที่ยงที่ 12.00 น. จนมาถึง 18.00 น. จะเห็นได้ว่าระยะเวลานั้นค่อนข้างนาน จึงเป็นเหตุให้มื้อเย็นรู้สึกหิว และถ้าไม่มีอะไรลงกระเพาะเลย นอกจากจะทรมานด้วยความหิวแล้ว น้ำย่อยในกระเพาะอาหารที่ร่างกายหลั่งออกมาก็จะทำการย่อยผนังกระเพาะอาหารของเราแทนด้วย เสี่ยงต่อการเกิดโรคเกี่ยวกับกระเพาะอาหารขั้นรุนแรงมากๆ ดังนั้นเราจึงควรลด มากกว่าที่จะงด อาจจะเลือกทานอาหารเบาๆ เน้นผักผลไม้ให้มาก และทานประมาณ 6 โมงเย็นหรือก่อนนอนประมาณ 2-4 ชั่วโมงดีกว่าจ้ะ

2. อย่าออกกำลังกายทันที

www.huffingtonpost.com

          สาวๆ หลายคนกลัวอ้วนหนักมาก หลังจากทานข้าวเสร็จก็มักจะพยายามรีบร้อนออกกำลังกายเพราะจะได้หุ่นดี ไม่มีพุง แต่มันไม่ดีต่อร่างกายเท่าไหร่หรอก เพราะจะทำให้จุก แถมระบบย่อยอาหารของเราก็ยังปั่นป่วน ถ้าไม่ต้องการให้พุงเรายื่นยาวหลังทานข้าวเสร็จ ก็แค่พยายามอย่านั่งแช่ ลุกขึ้นเดินเรื่อยๆ ให้ลำไส้ได้ขยับตัว จะช่วยทำให้ย่อยง่ายขึ้นได้ หลังจากนั้นให้รอสักประมาณ 2 ชั่วโมงจึงค่อยเริ่มออกกำลังกายดีกว่า

3. อย่าอาบน้ำทันที

www.pexels.com

          ทันทีที่เราอาบน้ำ ร่างกายจะสูบฉีดเลือดไปยังบริเวณผิวหนังเพื่อทำการปรับอุณหภูมิร่างกายให้สมดุล จึงทำให้เลือดที่กำลังถูกใช้อยู่ในระบบย่อยอาหารถูกแย่งออกไป เมื่อเลือดที่ไหลเวียนในระบบย่อยอาหารน้อย กระบวนการการย่อยอาหารก็ทำงานไม่เต็มประสิทธิภาพ ซึ่งก็เป็นเหตุให้เรารู้สึกจุก แน่น เสียดท้อง ท้องอืด ท้องเฟ้อ ดังนั้นให้พิจารณาดูมื้อเย็นว่าหนักหรือเบา ถ้าทานเบาๆ ย่อยง่าย ให้รอเวลาก่อนอย่างน้อย 30 นาที หรือจะให้ดีก็ 1 ชั่วโมง ส่วนถ้าย่อยยาก เช่น เนื้อสัตว์ ข้าว ก็ให้ทิ้งระยะเวลารอประมาณ 2 ชั่วโมงเพื่อให้ร่างกายย่อยอาหารได้ดีขึ้นนั่นเอง

4. เน้นผักผลไม้

commons.wikimedia.org

          การทานผักผลไม้เป็นสิ่งดี แต่ถ้าเป็นในมื้อเย็นแล้ว เราอาจจะต้องเลือกชนิดของผักและผลไม้ ที่ไม่เป็นกรด เพราะในขณะที่ท้องว่าง กระเพาะอาหารก็มีกรดมากพออยู่แล้ว อีกทั้งยังควรเลี่ยงการทานผักหรือผลไม้แบบดิบๆ ในขณะท้องว่างด้วย เพราะอาจทำให้ท้องอืด พุงป่อง ไม่สบายตัวอีกต่างหาก

5. เลือกอาหาร

pixabay.com

          ถ้าเราตั้งใจจะลดน้ำหนัก ก็ให้ตั้งใจให้สุด พยายามศึกษาดูซิว่ามีอาหารชนิดใดบ้างที่ย่อยง่าย โปรตีนสูง คาร์โบไฮเดรตต่ำ นอกจากนี้ให้ลองหาเครื่องดื่มที่มีสารสกัดจากถั่วขาวชนิดไขมันต่ำมาดื่มก่อนมื้ออาหารสักเล็กน้อย ก็จะช่วยทำให้ร่างกายรู้สึกอิ่มไวขึ้น ยับยั้งไม่ให้เราเผลอตัวเผลอใจทานมากเกินไปได้

วันละ 3 มื้อไม่อ้วนแน่ ถ้ารู้จักเลือกที่จะกิน!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่