ผิวดีขึ้นมาก! ด้วย 4 "สูตรพอกหน้า" เปลี่ยนหน้าโทรม สิวเยอะ ให้ผิวสวย เนียนใส!

อ่าน 4,968

ด้วยอายุที่มากขึ้น หรือ การใช้ชีวิตประจำของเราก็อาจจะทำให้ใบหน้าเสื่อมโทรม และ เกิดสิวได้ง่าย แต่เรามีวิธีช่วยให้ใบหน้ากลับมาสวยใส เรียบเนียน ไม่โทรม สิวลดลงได้ มาฝากสาวๆกันด้วยนะคะ สาวๆคนไหนที่มีปัญหาผิวหน้าอย่างที่เราได้กล่าวไปต้องถูกใจแน่นอน เพราะอีกวิธีที่สามารถช่วยกำจัดปัญหาผิวหน้าเหล่านั้นได้ก็คือ การพอกหน้า นั่นเองค่าาา...

ซึ่งสูตรพอกหน้าที่ Gangbeauty นำมาฝากสาวๆกันนี้ ก็สามารถทำได้แบบง่ายๆ ประหยัด ปลอดภัย เพราะเป็นส่วนผสมจากสมุนไพรธรรมชาตินั่นเอง! สาวๆคงอยากจะรู้กันแล้วใช่ไหมคะว่าจะมีสูตรพอกหน้า ที่ช่วยให้ผิวดีขึ้น เปลี่ยนหน้าโทรม สิวเยอะ ให้ผิวสวย เนียนใส! มีอะไรบ้าง ถ้าอย่างนั้นเรามาดูไปพร้อมกันเลยดีว่าค่าาา...

1. ดินสอพอง

: m.mgronline.com  

ดินสอพองสามารถช่วยดูดซับความมัน กำจัดสิ่งสกปรก ช่วยให้หน้าใสไร้สิวได้นั่นเอง โดยขั้นตอนการทำสูตรพอกหน้าจากดินสอพอง สามารถทำได้ง่ายๆโดย นำดินสอพอง มาผสมกับ น้ำมะนาว และ นมสดเล็กน้อย (สำหรับคนที่ผิวบอบบางผสมแค่นมสดก็ได้ค่ะ) จากนั้นนำมาทาให้ทั่วใบหน้า พอกทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด

2. มะขามเปียก

: pixabay.com  

มะขามเปียกสามารถช่วยให้ผิวพรรณกระจ่างใส ไร้รอยหมองคล้ำ กำจัดจุดด่างดำได้ดี โดยสูตรพอกหน้าจากมะขามเปียกทำได้ด้วย นำมะขามเปียกมาคั้นให้ได้แต่เนื้อ เติมนมสดลงไปเล็กน้อย ผสมให้เข้ากัน จากนั้นนำมาทาให้ทั่วใบหน้า พอกทิ้งไว้ประมาณ 15 - 20 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด

3. น้ำผึ้ง

: pixabay.com

น้ำผึ้งสามารถช่วยให้ใบหน้าเนียนนุ่ม ชุ่มชื้นได้มากขึ้น แถมยังจัดการกับสิ่งสกปรกบนใบหน้าได้ดีมาก โดยขั้นตอนการทำสูตรพอกหน้าคือ นำน้ำผึ้ง (อาจจะผสมน้ำมะนาวเล็กน้อย แต่คนที่ผิวบอบบางไม่แนะนำนะคะ) มาทาให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ 15 - 20 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด

4. ขมิ้น

: pixabay.com  

ขมิ้นสามารถช่วยกำจัดเชื้อแบคทีเรีย หรือ สิ่งสกปรกที่อยู่บนผิวหน้าได้ ใบหน้าจึงสวยใส ไร้สิวได้นั่นเอง โดยสูตรพอกหน้าด้วยขมิ้นทำได้ง่ายๆเลยคือ นำขมิ้น มาผสม นมสด เล็กน้อย จากนั้นนำมาทาให้ทั่วใบหน้า พอกทิ้งไว้ 10 - 15 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด

สาวๆที่มีปัญหาผิวหน้าทั้งหน้าโทรม เป็นสิว ลองเลือกใช้สูตรพอกหน้า จากสมุนไพรธรรมชาติที่เราได้แนะนำนี้กันดูนะคะ รับรองเลยว่าทำเป็นประจำแล้ว จะสามารถช่วยให้ใบหน้าสวยใสขึ้นได้อย่างแน่นอนค่าาา...

ภาพประกอบปกจาก :  www.wikihow.com   , www.wikihow.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่